Tháng Công nhân đầy ấn tượng ở Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam

Công đoàn - CAO HÒA

Ngày 1/7, đúng vào dịp kỷ niệm 26 năm thành lập Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và hướng tới 93 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/07/2022), tại TP Hạ Long, Công đoàn TKV đã tổ chức Chương trình “Vinh quang thợ mỏ - Tuyên dương công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu và Tổng kết Tháng Công nhân”.
Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam có một Tháng Công nhân đầy ấn tượng
Đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV phát biểu tại Chương trình. Ảnh: CĐ

Dự chương trình có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV; Đỗ Cao Thượng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Tập đoàn TKV, các cán bộ công đoàn và 150 công nhân, cán bộ tiêu biểu xuất sắc,...

Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”

Theo Công đoàn TKV, Tháng Công nhân năm 2022 được triển khai đồng thời với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), thời điểm cả nước đang quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; trong bối cảnh Tập đoàn TKV và các đơn vị phải đối mặt với ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 đang tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng sản xuất cũng như sức khỏe NLĐ, hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động của Tập đoàn.

Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2022 số công nhân bị mắc Covid-19 lên đến trên 40 ngàn người, chiếm 45% NLĐ toàn Tập đoàn, song cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn Tập đoàn đã phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của những người thợ mỏ anh hùng, nỗ lực vượt khó quyết tâm không để đứt gãy chuỗi cung ứng đầu vào sản xuất.

NLĐ các đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn TKV phát động “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”. Công đoàn các cấp đã tích cực vận động NLĐ tăng thời gian làm việc hữu ích, tăng năng suất lao động, tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”.

Theo đó, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Tập đoàn cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đời sống, việc làm, tiền lương của NLĐ được duy trì ổn định, chăm lo, chu đáo; tư tưởng yên tâm, đồng thuận cao.

Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV chia sẻ: “Tháng Công nhân năm nay là năm thứ 10 liên tiếp thực hiện kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Công đoàn TKV đã triển khai đồng bộ ở các cấp công đoàn toàn ngành với chủ đề: “Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; sự quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, cơ quan chuyên môn các cấp… Tháng Công nhân đã thu được nhiều kết quả đáng trân trọng, để lại những ấn tượng tốt đẹp với những kỷ lục mới trong phong trào công nhân, lao động và hoạt động công đoàn”.

Tháng Công nhân đầy ấn tượng ở Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam
Lãnh đạo các công ty trực thuộc Tập đoàn TKV và các đồng chí cán bộ công đoàn về tham dự chương trình. Ảnh: CĐ

"Phúc lợi Thợ mỏ 2022": thiết thực, gắn liền với sản xuất kinh doanh

Thông qua các hoạt động của Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tiếp tục nhận sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, cơ quan chuyên môn, sự tạo điều kiện cho NLĐ có những quyền lợi và phúc lợi tốt nhất, đảm bảo được làm việc trong môi trường sản xuất an toàn.

Công đoàn TKV và công đoàn các đơn vị trực thuộc đã rà soát hỗ trợ 1.073 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: tai nạn lao động, ốm nằm viện dài ngày, NLĐ bị nhiễm Covid -19 phải điều trị thời gian dài… với tổng số tiền 561 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà 133 tập thể 1.358 cá nhân với tổng số tiền 9,872 tỷ đồng.

Xét duyệt 78 hồ sơ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” và 11 gia đình có công nhân bị chết, tàn phế do tai nạn lao động đợt 1 năm 2022. Tổ chức các hoạt động phối hợp, hỗ trợ xây dựng 02 nhà "Mái ấm công đoàn" cho NLĐ Công đoàn Cao su Việt Nam - là đơn vị kết nghĩa với Công đoàn TKV.

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị Tổng giám đốc hỗ trợ 492 đối tượng là con CNVCLĐ đang đi học và công nhân lao động có người thân bị nhiễm chất độc da cam/đioxin. Thăm hỏi 697 con của CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 14 trường mầm non có tập trung đông con công nhân lao động thuộc Tập đoàn.

Triển khai chương trình “Phúc lợi Thợ mỏ năm 2022”, tổ chức kỳ nghỉ cao cấp cho 300 thợ mỏ tiêu biểu đi tham quan tại Đảo Ngọc, Phú Quốc; triển khai chương trình "Kỳ nghỉ cuối tuần", nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long cho gần 5.000 công nhân lao động toàn Tập đoàn, với số tiền 15 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công đoàn TKV đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức các chương trình phúc lợi cho NLĐ, kết hợp với gặp mặt gia đình công nhân tiêu biểu phù hợp thực tế như: tổ chức các đợt tham quan nghỉ mát, nghỉ dưỡng, nghỉ cuối tuần ngắn ngày chất lượng cao cho NLĐ tại đơn vị.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn TKV đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5” tập trung vào chủ đề thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh, các giải pháp đảm bảo nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng nhịp độ sản xuất; Tổ chức 04 buổi tư vấn sức khỏe và giải đáp về các chế độ cho NLĐ bị nhiễm Covid -19 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho 1.815 người; cơ chế trả lương cho NLĐ làm tăng ca, thêm giờ, tăng ngày công, định mức...

"Tập đoàn Than – Khoáng sản có một Tháng Công nhân đầy ấn tượng”
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ Tôn vinh và Tổng kết Tháng Công nhân 2022. Ảnh: CĐ

Tham dự và phát biểu tại Chương trình, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: "Tôi đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn TKV trong Tháng Công nhân. Tháng Công nhân năm 2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam hoạch định với xã hội về tính "tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng", các cấp Công đoàn TKV triển khai sâu rộng, gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cụ thể hoá 10 hoạt động lớn của tổ chức Công đoàn. Công đoàn TKV đã tập trung nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ khó khăn, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, triển khai chương trình "Phúc lợi Thợ mỏ" đầy sáng tạo; phát động thi đua đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, tổ chức các hoạt động văn nghệ - văn hoá,... Chương trình đối thoại tháng 5 tác động mạnh mẽ và lập nhiều kỷ lục mới. Kết thúc ngày 31/05/2022, nhiều cán bộ công đoàn ngành TKV và NLĐ có quyền tự hào vì đã có một Tháng Công nhân thành công và nhiều ấn tượng”.

Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam có một Tháng Công nhân đầy ấn tượng
Công đoàn TKV tôn vinh 150 cá nhân tiêu biểu xuất sắc tại Chương trình.. Ảnh: CĐ

Tuyên dương 150 công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu

Trong Chương trình, Công đoàn TKV đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể xuất sắc; vinh danh, khen thưởng 150 công nhân, cán bộ xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất, quản lý. Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân nhấn mạnh: “Các tập thể và cá nhân được tuyên dương, tôn vinh hôm nay là những điển hình tiên tiến, xuất sắc đã viết tiếp truyền thống văn hóa thợ mỏ, là niềm tự hào của Tập đoàn và Công đoàn TKV. Tập đoàn, Công đoàn TKV luôn trân trọng và tôn vinh các đồng chí”.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các công nhân, cán bộ, người lao động và biểu dương những kết quả ấn tượng của Công đoàn TKV đã đạt được.

"Những năm gần đây, hoạt động của Công đoàn TKV có nhiều sáng tạo, tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi, mục tiêu của tổ chức Công đoàn như: Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; "Xanh - sạch - đẹp, ATVSLĐ", Chương trình 01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19… Từ các phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương công nhân lao động tiêu biểu, cán bộ công đoàn xuất sắc. Các anh, các chị là những người lao động vất vả, nỗ lực không ngừng, vượt khó, ngày đêm tư duy, trăn trở, sáng tạo đem lại lợi ích cho bản thân và doanh nghiệp. Trong hàng ngàn công nhân tiêu biểu đó có 150 anh, chị được biểu dương xuất sắc, tôn vinh tuyên dương. Với ý chí phi thường và tinh thần lao động miệt mài, các anh, các chị đã tự làm tăng giá trị cá nhân và khẳng định mình với Công ty và xã hội. Các anh, các chị đã sống và làm việc nhiều hơn cho nhiều người khác. Đóng góp của những công nhân, cán bộ xuất sắc là yếu tố quan trọng để các đơn vị phát triển và đồng thời là ”chìa khoá” nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho mình”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu phát biểu.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng kỳ vọng, 150 gương điển hình xuất sắc tiêu biểu hôm nay tiếp tục phát huy kết quả đã đạt, nỗ lực không ngừng vì sự nghiệp; chia sẻ kết quả, niềm vui với bạn bè, đồng nghiệp, lan toả những giá trị tốt đẹp đến với mọi người.

Khép lại Chương trình, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn gửi lời chúc mừng 150 cá nhân thợ mỏ xuất sắc, tiêu biểu được vinh danh và trao tặng danh hiệu Vinh quang Thợ mỏ năm 2022, đồng thời ghi nhận, biểu dương những cố gắng, đóng góp quan trọng của Công đoàn TKV thời gian qua. Từ những kết quả đạt được của Tháng Công nhân, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV lưu ý: "Toàn Tập đoàn phải tiếp tục duy trì, phát huy, nhân rộng và tăng cường hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn".

Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam có một Tháng Công nhân đầy ấn tượng
Công đoàn TKV tặng Bằng khen và vinh danh 23 Tập thể xuất sắc. Ảnh: CĐ

Công đoàn TKV: Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ NLĐ trong tình hình mới Công đoàn TKV: Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ NLĐ trong tình hình mới

Năm 2021, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện thành công và toàn diện chủ đề công tác năm theo ...

Công ty Than Thống Nhất - TKV chăm lo Tết cho người lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV chăm lo Tết cho người lao động

Năm 2021, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng việc làm và thu nhập của CBCNV Công ty Than Thống Nhất - TKV vẫn ...

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao công tác chăm lo đoàn viên, người lao động của TKV

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh đã đi kiểm tra thực tế sản xuất hầm lò, công ...

Công đoàn TKV  tích cực và quyết tâm trong Chương trình 1 triệu sáng kiến Công đoàn TKV tích cực và quyết tâm trong Chương trình 1 triệu sáng kiến

Thời gian qua, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã triển khai và tích cực thực hiện Chương trình “1 triệu sáng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.