Sự đầu tư xứng đáng

An toàn, vệ sinh lao động - PHÙNG XUÂN

Dù chi phí đầu tư hệ thống làm mát cho công nhân tại Phân xưởng Máy in và Gia công sau in gần 1 tỷ đồng, nhưng ông Ngô Đại Đồng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần In Công đoàn (Công ty In Công đoàn) thấy hoàn toàn xứng đáng.
Sự đầu tư xứng đáng
Lãnh đạo Công ty In Công đoàn kiểm tra việc bảo trì, bảo dưỡng máy in offset tờ rơi. Ảnh: N.Liên.

Không ngại tốn kém

In ấn là một trong những nhóm ngành nghề độc hại, tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Vì vậy, ông Ngô Đại Đồng, luôn chú trọng việc đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Từ sự quan tâm, lắng nghe ý kiến người lao động, hệ thống làm mát cho công nhân tại Phân xưởng Máy in và Gia công đã được doanh nghiệp rút “hầu bao” đầu tư. Mùa nắng nóng sắp đến những công nhân, người lao động của Công ty In Công đoàn sẽ vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn.

Là người trực tiếp quản lý và làm việc cùng người lao động tại nhà máy, anh Hà Văn Cường (Phó Quản đốc Phân xưởng, Công ty In Công đoàn) tâm sự, thời tiết mùa hè từng là nỗi ám ảnh với công nhân. Cái nóng 36-37 độ C và làm việc trong môi trường máy móc khiến ai cũng mất sức, năng suất lao động giảm.

Hệ thống làm mát của Công ty In Công đoàn có công nghệ hiện đại, sử dụng hơi nước để hạ nhiệt độ của phân xưởng. Nước được đi qua các màng xốp cùng với hệ thống quạt công nghiệp hút hơi giúp điều hòa không khí trong cả phân xưởng xuống từ 6-8 độ C.

“Từ ngày có hệ thống làm mát, những ngày nắng nóng đã không còn đáng sợ với anh em công nhân ở phân xưởng nữa. Bên cạnh đó, thời tiết nếu quá nóng thì công nhân cũng được nghỉ giải lao 15 phút để ăn cốc chè, uống ly nước,… những thay đổi đó tạo nên bầu không khí làm việc rất vui vẻ”, anh Cường cho biết.

Việc đầu tư tốn không ít chi phí, trong thời điểm nắng nóng khi vận hành, hệ thống tiêu thụ điện không nhỏ. Song, Chủ tịch HĐQT Công ty In Công đoàn luôn nhấn mạnh về sự cần thiết và hiệu quả khi tạo được môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động.

“Trước hết, môi trường làm việc an toàn là phải đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động là sự đầu tư hiệu quả cao. Người lao động có sức khỏe tốt sẽ làm ra của cải cho doanh nghiệp và cho xã hội. Đồng thời, họ yên tâm công tác và gắn bó chặt chẽ với công ty. Vì vậy, đây là sự đầu tư hoàn toàn xứng đáng”, ông Đồng chia sẻ.

Sự đầu tư xứng đáng
Hệ thống làm mát của Công ty In Công đoàn đầu tư gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Công ty In Công đoàn.

Môi trường làm việc phải an toàn

Không chỉ lắp hệ thống làm mát, trong nhiều năm qua, Công ty In Công đoàn còn tích cực tạo nên môi trường làm việc an toàn, thân thiện với môi trường.

Thông qua việc doanh nghiệp đầu tư bể xử lý nước thải công nghiệp, tất cả nước thải được dẫn qua các đường ống đưa về bể nước thải xử lý đảm bảo đúng quy trình. Nước thải được xử lý đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Công ty còn đầu tư bể xử lý nước (giàn phun). Nước từ Ban Quản lý Khu công nghiệp tới đơn vị sẽ được đưa qua bể bơm lên giàn phun khử cung cấp cho nhà ăn đun nước, nấu ăn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động.

“Chúng tôi muốn gửi những lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Công ty. Nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo, chúng tôi cảm thấy mình được lắng nghe, được chia sẻ nhiều hơn. Tôi đã có nhiều năm gắn bó và sẽ thêm gắn bó hơn nữa với Công ty”, anh Cường chia sẻ.

Với tiêu chí người lao động chính là vốn quý của doanh nghiệp, Công ty In Công đoàn đã đặt ra những lộ trình có tính lâu dài để từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường làm việc. Những thay đổi đó tạo nên sợi dây gắn kết bền vững giữa người lao động và lãnh đạo công ty.

“Xác định môi trường làm việc an toàn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Trong những năm qua Công ty In Công đoàn đã có những giải pháp đồng bộ và có tính lâu dài trong việc cải thiện môi trường làm việc. Đó cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và tổ chức Công đoàn”, ông Ngô Đại Đồng cho biết.

Đang kiện toàn nhân sự lãnh đạo tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh Đang kiện toàn nhân sự lãnh đạo tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam hiện đã hoàn thiện thủ tục giới thiệu nhân sự, xin ý kiến Bộ Y tế ...

Nhà đầu tư Nhật Bản phản hồi tích cực về môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc Nhà đầu tư Nhật Bản phản hồi tích cực về môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc

Trong chuyến công tác tại Nhật Bản vừa qua, đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo Tập đoàn ...

Tình nguyện viên y tế bức xúc vì chi trả hỗ trợ chống dịch không xứng đáng Tình nguyện viên y tế bức xúc vì chi trả hỗ trợ chống dịch không xứng đáng

Nhiều tình nguyện viên y tế tại chốt kiểm soát dịch C5 (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) rất bức xúc vì nhận ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Người lao động -

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Trong ngành Điện lực, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lĩnh vực đặc thù, có mức độ nguy hiểm cao, đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong mọi hoạt động liên quan đến vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

An toàn, vệ sinh lao động -

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.