So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest
Kinh tế - Xã hội - 06/11/2021 10:11 OFer: Anh Khoa Trương
Sau 9 tháng 10 ngày em sử dụng con Santa Fe , em xin review về nó, các cụ mợ xem đúng không nhé?
Phần so sánh dưới đây được đánh giá trên tiêu chí giữa hai xe Ford Everest và Hyundai Santa Fe:
1 . Máy Santa Fe mượt hơn Everest (Everest chỉ từ số 4 trở lên mới gọi là mượt), cái này Everest thua từ bước chuyển động.
2 . Nội thất Santa Fe "xịn" hơn Everest vì Santa Fe đâu đâu cũng thấy chất liệu da.
3 . Về cách âm, Santa Fe không bằng Everest. Santa Fe xe mới mua về đi khá êm, nhưng sau 3 tháng mọi chi tiết đều không bằng ban đầu. Lốp đi đường nhám thì ù ù, đi cao tốc tốc độ 60km/h trở lên cũng nhge thấy rõ tiếng lốp "ào ào" cực khó chịu. Chỉ có bật remix volume 15-16 thì may ra nghe được. Chi tiết nhựa thì kẹt kẹt, nhất là cái cửa sổ trời.
Ảnh từ facebook tác giả |
4 . Phuộc khung gầm, Santa Fe mới đi 9 tháng đã xuất hiện tiếng kêu lục cục dẫu chỉ lướt nhẹ qua ổ gà nhỏ hoặc gờ giảm tốc. Em đi xe Everest 3 năm nay vẫn chưa thấy gì, dù đi đường ổ gà ầm ầm vẫn không "xi-nhê", chứng tỏ chất lượng khung gầm Everest hơn Santa Fe.
5 . Về độ bồng bềnh hai xe ngang ngửa. Nếu Santa Fe 8 thì Everest 10, nhưng đi 5 người trên một xe thì Santa Fe không bì được Everest.
6 . Độ rộng rãi, nhiều cụ cho rằng Santa Fe ngồi rộng rãi hơn Everest nhiều, hết tất cả 3 hàng ghế, đó chỉ là ghi trên giấy đo bằng thước đo thì đúng, thực tế lại khác. Ngồi hàng ghế 3 trên Santa Fe, với người cao 1m65 đi quãng đường 50 km thử rồi biết! Nhìn chung, ngồi từ ghế lái đến ghế phụ, từ hàng đầu đến hàng cuối, Everest thoải mái thoáng hơn Santa Fe nhiều.
7. Về máy lạnh và loa, lạnh thì dàn lạnh Santa Fe yếu. Em ở Bình Thuận nắng lúc nào cũng trên 37-38 độ, đi hai xe nên em biết con nào mát con nào nóng. Santa Fe mát không có chiều sâu và độ phủ rộng toàn xe còn Everest thì khỏi cần bàn. Loa Santa Fe cần phải đi độ độ dàn bos, Everest thì ổn áp hơn nhiều mà cũng không dám độ (vì sao các cụ tự hiểu).
Nói chung quy lại Santa Fe vẫn hơn Santa Fe về mọi mặt , chạy Santa Fe đúng nhanh "tã".
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.