Khối thi đua Ban Quản lý các KCN, KCX, KKT các tỉnh đồng bằng sông Hồng:

Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023

Kinh tế - Xã hội - Vân Nhung

Mới đây, Khối thi đua Ban Quản lý các KCN, KCX, KKT (Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế) các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự có đồng chí Lê Thành Quân – Vụ trưởng Vụ Quản lý KKT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Bùi Thị Thu Hương – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Ban Tuyên giáo Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 Công đoàn Quảng Trị: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm
Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TCLĐCĐ

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước và phát triển các KCN, KCX, KKT

Đồng chí Hà Đình Nhã, Trưởng Ban Quản lý KCN tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Thực hiện đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần chỉ thị số 39 – CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện các văn bản hướng dẫn về tổ chức công tác thi đua khen thưởng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và của UBND các tỉnh đồng bằng sông Hồng, ngay từ đầu năm 2024, đơn vị Trưởng Khối đã xây dựng và ban hành các văn bản triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2023 của Khối gồm: Kế hoạch về thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Khối, Quy chế hoạt động của Khối; đã tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua giữa các đơn vị thành viên trong Khối, thảo luận, đề ra các mục tiêu, nội dung, giải pháp cụ thể, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và trong nước nhưng trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối đều nỗ lực khắc phục hạn chế, khó khăn để đạt được kết quả tích cực, khả quan, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Các ban quản lý đều quyết liệt để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong KCN. Định định kỳ, các ban quản lý đều tổ chức các cuộc đối thoại với người lao động cũng như chủ doanh nghiệp, thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, qua đó kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng.

Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Đồng chí Hà Đình Nhã, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh TCLĐCĐ

Bên cạnh đó, kịp thời tham mưu các chủ trương, chính sách phù hợp với quy định mới của pháp luật, tạo điều kiện tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; chủ động rà soát đối với các thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp nhằm cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của người dân và doanh nghiệp; kịp thời công bố công khai khi có điều chỉnh, bổ sung để tổ chức, công dân dễ hiểu, dễ thực hiện.

Với phương châm “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, các Ban Quản lý KCN, KKT đã chủ động thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, kịp thời tham mưu với UBND tỉnh, thành phố có những biện pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, các dự án đầu tư tại các KCN, KCX, KKT của nhiều tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng đều được triển khai nhanh, đảm bảo tiến độ và mục tiêu đăng ký, sử dụng đất có hiệu quả và tỷ lệ lấp đầy được nâng cao, góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Đồng chí Trịnh Thế Mạnh, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam, đơn vị Trưởng Khối thi đua báo cáo một số kết quả Khối đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Ảnh: TCLĐCĐ

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm đã đạt được kết quả như sau: Tổng doanh thu Khối doanh nghiệp FDI đạt 37.096.365,4 triệu USD; Khối doanh nghiệp DDI đạt 74.010.519,4 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước: Khối doanh nghiệp FDI đạt 2.406,6 triệu USD, Khối doanh nghiệp DDI đạt 12.258,3 tỷ đồng.

Hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN tiếp tục được các chủ đầu tư quan tâm thực hiện; thu hút đầu tư vào các KCN đạt kết quả khá. Cụ thể, trong 6 tháng đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 207 dự án, gồm 161 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 46 dự án đầu tư trong nước (DDI); tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh trong 6 tháng đầu năm của các đơn vị là 4.693,1 triệu USD và 80.169,1 tỷ đồng. Trong đó, một số đơn vị đạt kết quả nổi bật là: Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc. Các dự án đầu tư trong KCN triển khai nhanh, cơ bản đảm bảo theo tiến độ đăng ký và sử dụng đất hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của doanh nghiệp, KCN được tăng cường.

Đặc biệt, các nội dung của phong trào thi đua đã bám sát với hoạt động thực tế, tạo ra không khí thi đua giữa các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Từ đó giúp các ban quản lý hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp

Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Đồng chí Bùi Ngọc Hải, Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Hải Phòng chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước và phát triển các KCN, KKT tại Hội nghị. Ảnh: TCLĐCĐ

Tại Hội nghị, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua cùng thảo luận, tập trung làm rõ các ưu điểm, hạn chế, phân tích nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước đối với các KCN, KCX, KKT cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các phong trào thi đua.

Về phương hướng 6 tháng cuối năm, các ban quản lý trong Khối tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Vụ trưởng Vụ Quản lý các KKT (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Lê Thành Quân phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: TCLĐCĐ

Kịp thời tham mưu các chủ trương, chính sách phù hợp với quy định mới của pháp luật, tạo điều kiện tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ động rà soát các thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp nhằm cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính cho người dân và doanh nghiệp; kịp thời công bố công khai khi có điều chỉnh, bổ sung để tổ chức, công dân dễ hiểu, dễ thực hiện.

6 tháng cuối năm 2023, để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, đồng chí Trần Văn Kiên - Khối trưởng Khối thi đua Ban Quản lý các KCN, KCX, KKT các tỉnh đồng bằng sông Hồng cho biết sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023:

1. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành, đặc biệt trong công tác quản lý doanh nghiệp;

2. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trong KKT, KCN, KCX;

3. Phối hợp với các trường, cơ sở đào tạo nghề đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng;

4. Quy hoạch các KCN mới phù hợp mục tiêu thu hút các dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại, có tính bền vững;

5. Nâng cao chất lượng thu hút đầu tư;

6. Đặc biệt, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất cho người lao động, quan tâm đến phát triển hạ tầng xã hội (nhà ở công nhân, các thiết chế văn hóa, thể thao, phúc lợi phục vụ người lao động trong KCN);

7. Nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị;

8. Thực hiện tốt công tác theo dõi, đánh giá kết quả tham gia các phong trào thi đua của các cá nhân, tập thể để xem xét, biểu dương kịp thời;

9. Tuyên truyền các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, cách làm hay để từ đó nhân rộng để mọi người học hỏi.

"Hái quả" từ thị trường nước ngoài, FPT lãi hơn 3.000 tỷ đồng 6 tháng đầu năm

với kết quả đạt được trong 2 quý đầu năm, doanh nghiệp này đã thực hiện được lần lượt 46% và 48% doanh thu và ...

Công đoàn Quảng Trị: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm Công đoàn Quảng Trị: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm

Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp ...

Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2023: Chưa đủ sức bật để thị trường Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2023: Chưa đủ sức bật để thị trường "đảo chiều"

Tại Báo cáo thị trường bất động sản quý II và 6 tháng đầu năm 2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.