Sau Tết, nhu cầu tuyển dụng công nhân ở Bắc Giang tăng cao

Việc làm - tuyển dụng - Ý YÊN

Nhu cầu tuyển dụng ở Bắc Giang năm nay tăng cao so với năm trước bởi một số doanh nghiệp mở rộng sản xuất để đảm bảo các đơn hàng do ảnh hưởng dịch kéo dài.
Nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bắc Giang tăng cao sau Tết
Một công nhân đang làm việc tại nhà máy ở khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Giang Đông

Người lao động cân nhắc khi đi xin việc

Trịnh Thị Thanh (SN 2000), quê huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang nói rằng nhu cầu tuyển công nhân tại địa phương lớn. Khi cô phân vân chưa biết nộp hồ sơ xin việc vào công ty nào nên đành hỏi cộng đồng mạng. “Họ đã và đang làm công nhân ở các khu công nghiệp, đưa ra những lời khuyên cho em tham khảo. Nhưng quả thực là đến giờ em vẫn chưa thể quyết định sẽ xin việc ở đâu”, Thanh nói.

Thanh từng có kinh nghiệm làm việc tại một công ty lắp ráp linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) trước khi nghỉ việc để bán mỹ phẩm online. Bây giờ, cô nhận thấy công việc bán hàng không ổn định, thu nhập thất thường, trong khi làm công nhân lương, thưởng đầy đủ, được đóng các loại bảo hiểm... nên quyết định trở lại với nhà máy.

Nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bắc Giang tăng cao sau Tết
Hồ sơ xin việc của Trịnh Thị Thanh

“Em từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử, chịu được áp lực, miễn sao công việc ổn định, thu nhập cao là được”, cô chia sẻ về mong muốn của mình, đồng thời cho biết qua rằm tháng Giêng Âm lịch sẽ đi nộp hồ sơ xin việc vào một công ty nào đó.

Từ Tuyên Quang xuống Bắc Giang vào hôm mùng 6 Tết, Bàn Thị Yêu (SN 1994) cũng đang cân nhắc xin việc ở vài công ty. Tuy nhiên, cô muốn nộp hồ sơ vào Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên, Bắc Giang).

“Em thấy mọi người bảo làm ở đó hơi áp lực nhưng vẫn muốn thử sức. Em có tính kiên trì, chịu được áp lực, có sức khỏe tốt để tăng ca...”, Yêu nói và cho biết muốn gắn bó lâu dài ở một công ty có mức lương ổn định.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, địa phương này hiện có 32 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng sau Tết với trên 35 nghìn vị trí việc làm (quý 1/2022).

Ông Trần Văn Quảng, Trưởng Phòng Tư vấn - Giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang cho hay, sau Tết, nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động, do đó, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp rất lớn. “Nhu cầu tuyển dụng năm nay tăng cao so với năm trước bởi một số doanh nghiệp mở rộng sản xuất để đảm bảo các đơn hàng do ảnh hưởng dịch kéo dài”, ông Quảng nói.

Bên cạnh đó, tính từ 01/01/2022 đến hết 19/01/2022, toàn tỉnh Bắc Giang thu hút số vốn FDI đạt 67,5 triệu USD, trong đó cấp mới 02 dự án với số vốn đăng ký 2,5 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn 7 dự án với số vốn tăng thêm 65 triệu USD; có 74 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021. “Vì vậy, sau Tết, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp rất lớn và tăng mạnh”, Trưởng Phòng Tư vấn - Giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang nhận định.

Nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bắc Giang tăng cao sau Tết
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Fuhong Precision Component - Ảnh: Báo Bắc Giang

"Các khu công nghiệp sẽ tuyển thêm khoảng 10.000 lao động"

Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Trưởng Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, dự kiến trong quý 1/2022, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh sẽ tuyển thêm khoảng 10.000 lao động, chủ yếu trong lĩnh vực điện tử. Ông Ngọc nhận định: “Sau Tết, nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động rất lớn và họ cũng có rất nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, phù hợp với trình độ của mình”.

“Năm nay, các doanh nghiệp tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn so với năm trước. Lý do, vừa rồi khi dịch bùng phát tại một số tỉnh phía Nam, số lao động ở các tỉnh phía Bắc di chuyển về quê. Giữa mức lương làm việc tại các doanh nghiệp phía Nam với các tỉnh phía Bắc không có sự chênh lệch nhiều, cho nên họ sẽ lựa chọn làm việc ở ngoài Bắc để gần quê, tiện việc thăm người thân, gia đình”, ông Ngọc cho biết thêm.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, hiện nay tiêu chí tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp của Bắc Giang yêu cầu người lao động phải được tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đảm bảo an toàn cho người lao động trong những ngày làm việc đầu năm mới Đảm bảo an toàn cho người lao động trong những ngày làm việc đầu năm mới

Sau thời gian dài người lao động trở về quê nghỉ Tết Nhâm Dần, các doanh nghiệp ở Đà Nẵng tiến hành nhiều biện pháp ...

Động viên công nhân lao động hăng say sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Động viên công nhân lao động hăng say sản xuất sau kỳ nghỉ Tết

Sáng 8/2, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã đến thăm, chúc Tết và động viên người lao động hăng say làm ...

“Cả đời tôi sống thế, sá gì một trận đấu” “Cả đời tôi sống thế, sá gì một trận đấu”

Hôm qua, thông tin ông Mai Đức Chung muốn nghỉ ngay sau khi ông đưa đội nữ vào World Cup khiến nhiều người hâm mộ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.