Quảng Nam thực hiện “mục tiêu kép” đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế

Kinh tế - Xã hội - Hoài Nam

“Tỉnh Quảng Nam đang quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. Đó là khẳng định của ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại cuộc họp mới đây. Sau hơn 1 tháng dịch Covid-19 tái bùng phát, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là 2 địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất. Mặc dù vậy, phần lớn các doanh nghiệp đóng trên địa bàn vẫn duy trì sản xuất, đóng góp nguồn thu vào ngân sách nhà nước.
Giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân lao động - cần rõ đối tượng, mục tiêu Đà Nẵng: Lấy mẫu xét nghiệm hàng ngàn ngư dân và các tiểu thương ở Cảng cá Thọ Quang Đoàn viên Công đoàn MobiFone ủng hộ Đà Nẵng và Quảng Nam phòng, chống dịch Covid-19
1605 pv cong trinh va cong nhanstill005
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Khu phức hợp Sản xuất và Lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, nằm trong Khu Kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam hiện vẫn duy trì việc làm cho hơn 8.000 công nhân. Sau khi Nhà máy Thaco Bus tạm dừng hoạt động, lập tức số lao động làm việc tại nhà máy này được bố trí sang các bộ phận khác.

Đến thời điểm này, những biến động về lao động việc làm tại Khu phức hợp này chủ yếu là biến động tự nhiên, không có trường hợp nghỉ vì dịch Covid- 19.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Giám đốc phụ trách sản xuất của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, doanh nghiệp luôn đặt yêu cầu đảm bảo an toàn lên trên hết. Mọi biện pháp an toàn phòng chống dịch đều được duy trì từ đầu năm 2020 đến nay.

“Sau nhiều tháng khó khăn, doanh nghiệp nhận thấy tình hình dịch bệnh còn kéo dài nên mọi thứ đều phải học cách thích ứng, từ điều hành nội bộ cho đến đối ngoại và cả thị trường… Thực tế thì từ đầu tháng 8, hàng loạt đơn hàng đã được Thaco xúc tiến đến các đối tác. Trong đó có những đơn hàng xuất khẩu đi nhiều quốc gia. Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu hơn 1.200 xe du lịch Kia các loại sang các nước trong khối ASEAN. Trong đó có hơn 600 xe xuất khẩu sang Myanmar. Thaco cũng hướng đến việc cung cấp tất cả các sản phẩm Kia do Công ty sản xuất tại Việt Nam sang thị trường Myanmar (sau các nhãn hiệu Cerato và Soluto sẽ là Sedona, Seltos…”, ông Bảo chia sẻ.

2352 pv cong trinh va cong nhanstill008
Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào làm việc tại Nhà máy Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai- Trường Hải

Cũng tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Công ty TNHH CCI Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo việc làm cho 2.453 cán bộ, nhân viên và người lao động.

Ông Alex Ng Chan Kok, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH CCI Việt Nam cho biết: “Cùng với sản xuất linh kiện điện tử, thời điểm này chúng tôi còn đảm nhiệm sản xuất thêm một số máy móc điện tử y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của Tập đoàn. Vì vậy mà không những không có lao động nghỉ vì dịch bệnh, CCI Việt Nam còn tuyển mới 283 người để tăng cường cho các bộ phận, đảm bảo tiến độ các đơn hàng mới gia tăng ngay trong thời điểm dịch bệnh. Yếu tố ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng. Bởi vì chỉ có an toàn thì chúng tôi mới tiếp tục sản xuất… Hơn thế, chúng tôi còn phải có trách nhiệm đối với hơn 2.400 công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp”.

2402 pv cong trinh va cong nhanstill010
Công ty Number One vẫn duy trì sản xuất và đảm bảo phòng chống dịch.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có đến 97% doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Dịch Covid-19 xảy ra khiến nhiều doanh nghiệp không chủ động được nguồn nguyên liệu và đưa ra giải pháp ổn định thị trường. Nhiều doanh nghiệp bị thu hẹp hoạt động sản xuất, kinh doanh và bị đứt gãy một số chuỗi cung ứng về nguyên liệu đầu vào và đầu ra sản phẩm, nhất là trong ngành dệt may và da giày, nông sản, dịch vụ du lịch và bán lẻ…

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, hiện nay mặc dù dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát, song diễn biến vẫn còn rất phức tạp, bản thân từng doanh nghiệp và người lao động ý thức cao như thời gian vừa qua là một điều đáng quý. “Tỉnh rất biết ơn về điều này. Trong nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo ổn định kinh tế, các doanh nghiệp không chỉ chia sẻ với địa phương và cộng đồng, cùng gánh vác trách nhiệm, mà còn hỗ trợ cả kinh phí, phương tiện phòng chống dịch, thật sự không có cảm kích nào hơn”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

2357 pv cong trinh va cong nhanstill009
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam làm việc với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong dịch.

Ông Lê Trí Thanh cũng đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc vừa đảm bảo an toàn phòng dịch vừa tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp vào ngân sách tỉnh. Đồng thời lưu ý các doanh nghiệp không được chủ quan, luôn nâng cao mức cảnh giác với dịch bệnh. “Trong doanh nghiệp, người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch thì khi về nhà, ở khu dân cư cũng phải thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng”.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 3/9 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 3/9

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 3/9, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt con số 26 triệu, hơn 866 ...

Quốc khánh và quốc tịch Quốc khánh và quốc tịch

Giông bão, đau thương, mất mát và rất nhiều hy sinh để có được ngày Quốc khánh 75 năm trước.

Con gái nạn nhân vụ sập công trình ở Phú Thọ: Mẹ làm vất vả để lo tiền học cho chúng em Con gái nạn nhân vụ sập công trình ở Phú Thọ: Mẹ làm vất vả để lo tiền học cho chúng em

Ngôi nhà bị cháy vừa xây lại của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Loan (xã Phượng Lâu, TP Việt Trì) hôm nay bao trùm ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.