Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.
Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và tích cực xây dựng Đảng, chính quyền Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Thực hiện hiệu quả 6 nội dung trọng tâm

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, đồng chí Phạm Tiến Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho hay, những năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, thực hiện có hiệu quả chức năng của tổ chức Công đoàn.

Đồng thời, các cấp công đoàn không ngừng được kiện toàn, củng cố; công tác tập hợp, đoàn kết công nhân lao động và phát triển tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước được chú trọng phát triển.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Đồng chí Phạm Tiến Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ công đoàn, đoàn viên và công nhân lao động nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho công nhân lao động, người sử dụng lao động; tăng cường kiểm soát các nguy cơ, rủi ro và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua hành động cách mạng thiết thực, phù hợp với ngành nghề, đặc điểm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và được đông đảo công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng tích cực, góp phần khơi dậy tiềm năng sáng tạo, phát huy quyền làm chủ của công nhân, viên chức, lao động; tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác.

“Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện rất nhiều tấm gương CNVCLĐ tiêu biểu, là những điển hình tiên tiến về lao động giỏi, lao động sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng trên các lĩnh vực. Kết quả thực hiện phong trào thi đua năm 2023, đã có 217 tập thể, 273 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 01 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam”, đồng chí Nam phấn khởi cho biết.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Các đại biểu tham dự lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, năm nay, Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” gắn với Tháng hành động ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung thực hiện 6 nội dung trọng tâm hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động để Tháng Công nhân thực sự là tháng cao điểm của các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Các cấp công đoàn tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động và mỗi công đoàn cơ sở phải có ít nhất một hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Nhiều cá nhân được UBND tỉnh Quảng Bình tặng đã Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2023 - 2024. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, tổ chức kết nạp “Đợt đoàn viên tháng 5”; tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, các chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tăng cường phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động tự kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình ATVSLĐ trong các phân xưởng, tổ, đội theo quy định.

“Với sự quan tâm của của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, chuyên môn, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội, Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, các cấp công đoàn tỉnh ta sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, thực sự đem lại niềm vui, hạnh phúc cho đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”, đồng chí Phạm Tiến Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình mong muốn.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Đông đảo đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh đến tham dự lễ phát động. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Bảo vệ nhân lực, hướng tới sản xuất an toàn

Đồng chí Phan Phong Phú - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao vai trò, sự nỗ lực của của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp cũng như đoàn viên, người lao động đã đóng góp trong hoạt động công đoàn năm 2023, nhất là công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Đồng chí Phan Phong Phú - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao về những thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn tại lễ phát động. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, cùng với thực hiện Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, gần gũi, giúp đỡ, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân. Các chế độ, chính sách về BHXH, chăm lo, bảo vệ lợi ích, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kịp thời, thiết thực và hiệu quả.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, điều kiện làm việc ở nhiều cơ sở vẫn còn hạn chế, tình trạng nhà xưởng chật hẹp, máy móc, thiết bị, công nghệ lạc hậu, dễ xảy ra tai nạn lao động; môi trường làm việc độc hại… nhiều yếu tố vượt tiêu chuẩn cho phép, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và điều kiện lao động của công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Những đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2023 - 2024 được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Để bảo vệ nguồn nhân lực, hướng tới một nền sản xuất an toàn, đồng chí Phan Phong Phú - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cấp, các ngành cùng các cấp công đoàn và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hưởng ứng và thực hiện tốt Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024.

Đối với các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, sâu, sát với đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động. Các sáng kiến phải thiết thực, các chương trình phải hiệu quả, cách làm phải sáng tạo. Tất cả hướng đến thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ cần xác định công tác ATVSLĐ là một nhiệm vụ quan trọng, phải được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và an sinh xã hội; không ngừng đầu tư cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm các chế độ, quyền lợi của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được làm việc trong môi trường an toàn nhất.

“Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 cần phải được triển khai với với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, bằng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, phù hợp. Các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, sâu sát với đời sống đoàn viên, NLĐ. Các sáng kiến phải thiết thực, các chương trình phải hiệu quả, cách làm phải sáng tạo, tất cả hướng đến thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
Nhiều suất quà đã được trao cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong lễ phát động Tháng Công nhân. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tại lễ phát động, UBND tỉnh tặng đã Bằng khen cho 48 đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2023 - 2024. LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen cho 09 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2023.

Để chia sẻ khó khăn với công nhân lao động, chương trình cũng đã trao 10 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng; 30 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao hỗ trợ 12 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tháng Công nhân. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho 580 đoàn viên, người lao động có hoàn hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 296 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 380 triệu đồng.

Video: đồng chí Phạm Tiến Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ ...

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng ...

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024 Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Thầy A lăng Kỳ, người con của huyện Nam Giang đang là giáo viên Trường THCS Kim Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Dù vượt đèo vượt suối, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn kiên trì bám nghề để gieo chữ, gieo nụ cười cho đám trẻ thơ.

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trật tự, ATGT năm 2024.

Vòng tay Công đoàn giúp cô Nguyễn Thị Duyên đứng vững trước “giông tố cuộc đời”

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn giúp cô Nguyễn Thị Duyên đứng vững trước “giông tố cuộc đời”

Giờ đây cô Nguyễn Thị Duyên giáo viên Trường Mầm non xã Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội) đã tìm thấy niềm tin yêu cuộc đời, tìm thấy niềm vui khi tất bật với đám học trò nhí thân yêu của mình. Cô đã trải qua những tháng ngày đầy “giông tố”, nhưng đằng sau đó là những khoảng lặng bình yên. Và Công đoàn trường đã góp phần giúp cô lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

30 câu hỏi được đặt ra tại buổi đối thoại, tư vấn pháp luật cho công nhân, đoàn viên, người lao động (NLĐ) thành phố Đà Nẵng diễn ra vào chiều 27/9 đã được các cơ quan liên quan trả lời cặn kẽ.

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách Video

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách

TP.HCM vừa đặt mục tiêu hướng tới việc mỗi người dân thành phố sẽ đọc 10 cuốn sách/ năm. Con số trung bình cả nước năm 2023 là 6,2 bản mỗi người (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Đọc thêm

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Phúc lợi đoàn viên -

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các cấp Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị đã dành đặc biệt quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động từ những phúc lợi được ký kết với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Công đoàn -

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tập trung nâng cao kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo trong truyền thông cho cán bộ công đoàn.