Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động - TRƯỜNG SƠN

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.
Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50

Giải quyết việc làm cho lao động địa phương

Ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, nhân viên trung tâm phải làm việc hết công suất để hỗ trợ người lao động tìm việc làm phù hợp.

Đến nay, đã có 18 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia tuyển dụng 2.709 lao động trong Phiên Giao dịch việc làm đầu Xuân 2024, sẽ được trung tâm tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 27/02.

Các vị trí tuyển dụng như: Giám đốc điều hành, Phó Giám đốc kinh doanh, Phó Giám đốc chi nhánh, quản lý bán hàng, cửa hàng trưởng, trưởng phòng, kế toán, thu ngân, kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư điện, điện tử, điện lạnh, bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, thư ký giám đốc, nhân viên Marketing, nhân viên kinh doanh, lái xe, công nhân may, lao động phổ thông và các vị trí khác...

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024
Người lao động tìm đến Sàn giao dịch việc làm để đăng ký, ứng tuyển vị trí việc làm. Ảnh: ĐVCC.

Điển hình, Xí nghiệp May Hà Quảng tại TP. Đồng Hới có số lượng tuyển dụng lên đến 510 lao động. Trong đó, cần tuyển dụng lao động phổ thông, không yêu cầu bằng cấp với số lượng 500 người.

Ông Võ Xuân Trung - Giám đốc Xí nghiệp May Hà Quảng cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, số lượng công nhân vắng mặt rất ít và đa số họ đều bận chuyện gia đình nên phải nghỉ. Trường hợp công nhân nghỉ việc hẳn gần như không có.

“Hiện tại, xí nghiệp đang cần mở rộng sản xuất, nên chúng tôi đang muốn tuyển dụng thêm người lao động, trước mắt là khoảng 500 lao động phổ thông. Mức lương và các chế độ chúng tôi sẽ báo rõ với người lao động trong các phiên giao dịch. Ngoài ra, người lao động sẽ được đóng bảo hiểm xã hội ngay khi ký hợp đồng, miễn phí bữa ăn trưa và xe đưa đón…”, ông Trung nói.

Tương tự, Công ty TNHH S&D Quảng Bình cũng có nhu cầu tuyển dụng 500 lao động sau Tết. Ông Phạm Anh Phương - Giám đốc Công ty cho hay, đơn vị hiện có số lượng hàng lớn cần phải sản xuất nên đơn vị đang tìm mọi cách để tuyển dụng thêm lao động.

“Với mức lương cho lao động phổ thông từ 5 đên 10 triệu đồng cùng với hoa hồng theo sản phẩm, Công ty còn hỗ trợ 02 bữa ăn ca, hỗ trợ đi lại và hỗ trợ nhà ở cho công nhân lao động ở xa. Ngoài ra, khi chính thức vào làm việc, người lao động sẽ hưởng các chế độ, chính sách khác theo quy định của pháp luật”, ông Phương nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình, để người lao động dễ tiếp cận thông tin các phiên giao dịch việc làm, trung tâm cũng đã tuyên truyền trên các website, fanpage… Đồng thời, gửi văn bản về các xã, phường thông báo cho người lao động có nhu cầu.

“Thông qua các phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp uy tín đang có nhu cầu tuyển dụng. Các phiên giao dịch việc làm sẽ góp phần làm giảm tỉ lệ thất nghiệp, giúp người lao động có việc làm và thu nhập ổn định sau Tết”, ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình mong muốn.

Nâng cao chất lượng lao động đi xuất khẩu

Bà Đinh Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cho hay, tỉnh rất quan tâm việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, có người dân ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là cơ hội tốt giúp người lao động vùng khó khăn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tăng thêm thu nhập, thay đổi tư duy, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024
Đào tạo ngoại ngữ cho người lao động ra nước ngoài làm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình. Ảnh: ĐVCC.

Năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã có hơn 6.000 lao động được tuyển chọn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt hơn 163% so với kế hoạch. Năm 2024, tỉnh đã đặt mục tiêu đưa trên 5.000 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

“Chất lượng lao động tham gia tuyển dụng ở nước ngoài vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Người lao động làm việc ngành ngư nghiệp tuy có kỹ năng đi biển tốt, đáp ứng điều kiện của chương trình nhưng trình độ văn hóa còn hạn chế, việc tiếp thu kiến thức trong quá trình học tập tiếng Hàn cũng khó khăn, ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao. Nhiều lao động hạn chế về ngoại ngữ dẫn đến mâu thuẫn với chủ lao động rồi bỏ trốn ra ngoài, cư trú bất hợp pháp”, bà Lan nhận định.

Chị Ngô Thị Thảo Chi (27 tuổi), là lao động tại Nhật Bản 5 năm qua chia sẻ, bên cạnh việc đáp ứng tiêu chí cho người lao động theo yêu cầu của các công ty nước ngoài, nếu được trang bị thêm các kỹ năng khác sẽ giúp chị và các đồng hương thích ứng nhanh hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

“Công việc ở nước ngoài ngày càng đòi hỏi cao hơn. Do đó, việc được bổ trợ thêm kỹ năng và ngoại ngữ căn bản, đặc biệt, có thêm hiểu biết phát luật của nước ngoài, người lao động như chúng tôi sẽ hòa nhập và làm việc thuận lợi hơn”, chị Chi nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình, để hỗ trợ người lao động vững vàng phát triển kinh tế từ nghề nghiệp ở nước ngoài, cũng như nâng cao chất lượng nguồn lao động địa phương trên thị trường các nước như Nhật Bản, Đài Loan, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung tâm đã tập trung đào tạo 3 yếu tố quan trọng là tay nghề, vốn ngoại ngữ và ý thức tổ chức kỷ luật.

Cùng với việc đào tạo ngoại ngữ, Trung tâm đã tập trung trang bị các kỹ năng nghề cơ bản, đồng thời giáo dục định hướng cho người lao động, chủ yếu là các kiến thức về văn hóa ứng xử, hiểu biết pháp luật… của nước sở tại.

“Những nội dung đào tạo sẽ giúp người lao động bớt đi những bỡ ngỡ ban đầu, đồng thời đảm nhận tốt vị trí, công việc. Việc đào tạo những kỹ năng cũng cần một quá trình bài bản và nghiêm túc”, ông Phương nhận định.

Hằng năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 18.000 đến 20.000 lao động. Trung tâm được xem là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp người lao động có thêm nhiều sự lựa chọn, tìm được nghề và việc làm phù hợp.

Video giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình. Nguồn: ĐVCC.

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tuyển 54 lao động

Ngay sau tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình đã có thông báo tuyển dụng 54 lao động, với 8 vị trí ...

Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm

Đó là cách của một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện, nhằm tuyển 1.800 ...

Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50 Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50

Ngoài việc tăng chế độ phúc lợi nhằm giữ chân người lao động đã gắn bó lâu năm, nhiều doanh nghiệp đang tích cực tuyển ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Thị trường lao động -

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Thị trường lao động -

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

Thị trường lao động -

6 tỉnh phía Bắc có nhu cầu tuyển dụng gần 22 ngàn công nhân điện tử

6 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đang có nhu cầu tuyển dụng 21.900 công nhân điện tử; 8.265 công nhân sản xuất – lắp ráp; 5.787 công nhân may…

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Thị trường lao động -

Ổn định, duy trì, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao

Theo thông tin từ cục Quản lý lao động ngoài nước trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.640 lao động đạt 62,91 % kế hoạch năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Thị trường lao động -

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tháng 4/2024

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 4/2024 là 12 430 lao động.

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

Thị trường lao động -

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm: 30 đơn vị tuyển dụng 1.644 chỉ tiêu

“Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Gia Lâm năm 2024” tổ chức hôm nay (25/5) có sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng và đào tạo cùng 1.644 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Sự kiện mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu và nộp hồ sơ xin việc.

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Thị trường lao động -

Đắk Lắk: Mở nhiều phiên chợ việc làm vùng sâu, thu hút lao động nông thôn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

Thị trường lao động -

Kết nối việc làm và nguồn nhân lực chất lượng tại phiên giao dịch việc làm

2.410 chỉ tiêu việc làm, tuyển dụng với tiền lương hấp dẫn tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 (ngày 4/5) là cơ hội tốt cho nhiều người lao động.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.