[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Gần 10 năm thi đấu tại VOC, tay đua Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường) vẫn luôn tìm thấy những thử thách hấp dẫn mà anh muốn chinh phục tại giải đua ô tô offroad lớn nhất Việt Nam.
[PVOIL VOC 2022] Công bố kết quả bốc thăm số báo danh các đội đua

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" là biệt danh mà rất nhiều anh em trong giới chơi offroad đặt cho Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường). Hiếm thấy tay đua nào được nhiều đối thủ yêu mến như Leo Vũ, có lẽ là bởi "Anh ấy sở hữu hai cái đẹp: chơi đẹp và nhân cách đẹp" - như cách mà tay đua Đặng Cao Dậu nhận xét.

Gần chục năm nay, Leo Vũ và chiếc xe đua hầm hố của anh đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi mùa VOC đến. Đường thi nào có "ngựa chiến" của nhà vô địch hạng Mở rộng 2020 càn quét đều đông nghịt khán giả. Giới mê offroad nín thở với những pha xử lý, các fan nữ thì "chết đứ đừ" vì nụ cười của anh. Leo Vũ rất hay cười. Thắng cười, thua cũng cười. Hay cười vậy thôi chứ Leo Vũ rất nghiêm túc khi thi đấu.

Anh tâm sự, VOC nào cũng đăng ký hạng cao nhất để thử thách chính mình. Tôi dám cá rằng, chỉ cần Ban tổ chức nghĩ thêm ra "bảng đấu" nào đó khó hơn Mở rộng thì Leo Vũ chính là người đầu tiên "đặt gạch"!

[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch Leo Vu: 'Năm nay quyết chinh phục đường suối cạn!'
Vũ Ngọc Cường vô địch hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2020 và hạng Nâng cấp VOC 2015.

- Xin chào Leo Vũ, nghe nói anh vừa mới bảo vệ thành công chức vô địch HTV Challenge Cup 2022?

Tôi và Luật (chã - lái phụ) vừa về nhất HTV Challenge Cup 2022 hạng Chuyên nghiệp cách đây gần hai tuần (cười). Đây là mùa thứ hai liên tiếp tôi vô địch giải này!

- Vừa thi HTV Challenge Cup 2022 lại thi liền VOC, như vậy có quá ... dồn dập với anh không?

Từ đầu năm đến nay tôi đã tham gia ba giải rồi. Giải Đồi cát Quy Nhơn về hạng Ba, giải LAAN Challenge The Mountain về Nhất hạng Chuyên nghiệp, và vừa Nhất HTV Challenge Cup 2022. Sắp tới là VOC.

- Đua giải nào cũng "càn quét" giải thưởng, VOC sắp tới cũng như vậy chứ?

Năm nay tôi lại đăng ký thi hạng Mở rộng tiếp ở VOC, mục tiêu tất nhiên là vô địch hạng Mở rộng rồi!

[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch Leo Vu: 'Năm nay quyết chinh phục đường suối cạn!'
Leo Vũ vừa bảo vệ thành công chức vô địch HTV Challenge Cup 2022.

- Năm nào anh cũng thích đua ở hạng Mở rộng, vì sao vậy?

Tôi luôn muốn chinh phục những thử thách khó nhất mà Ban tổ chức đưa ra qua các bài thi, nên luôn chọn hạng cao nhất để tham gia. Năm 2015 hạng Nâng cấp cao nhất, tôi cũng đăng ký hạng này và vô địch. Từ 2018 khi hạng Mở rộng được mở ra, tôi luôn thi Mở rộng từ đó đến giờ.

- Thành tích của anh như thế nào trong các mùa VOC đã tham gia?

Tôi tham gia VOC từ 2012, thành tích năm 2015 là nhất hạng Nâng cấp, năm 2016 - 2017 về thứ ba cũng hạng Nâng cấp. Năm 2020 vô địch hạng Mở rộng, năm vừa rồi về nhì cũng hạng này.

[PVOIL VOC 2022]  'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'
Leo Vũ thi đấu tại PVOIL VOC 2021.

- Bốn năm gần nhất thi hạng Mở rộng, năm nay cũng Mở rộng tiếp, có khi nào anh thấy ... chán không?

Hạng Mở rộng vẫn có cái khiến tôi muốn thi. Tôi rất thích đường suối cạn. Đây là bài thi rất khó. Các năm trước chưa thành công chinh phục thử thách này nên năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn.

Năm nay VOC diễn ra trong 3 ngày, tôi hi vọng Ban tổ chức khai thác thêm địa hình khu vực gần bài thi đêm để tăng độ khó, tăng thử thách hơn nữa cho các vận động viên.

[PVOIL VOC 2022]  'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'
Leo Vũ năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn.

- Anh vẫn muốn bài thi hạng Mở rộng khó hơn nữa?

Đúng vậy, tôi luôn muốn chinh phục những thử thách khó hơn mà. Tôi cảm thấy bản thân thích nghi khá nhanh với bộ môn này. Bắt đầu tham gia offroad từ khoảng 2010, chậm hơn 3 năm so với các đàn anh đi trước nhưng việc gia nhập với tôi không mấy khó khăn.

Tôi chơi cả offroad và onroad, nhưng tôi thích offroad hơn! Onroad chỉ chơi vào mùa khô khi mà không có địa hình cho offroad.

- Đam mê này có ảnh hưởng đến cuộc sống của anh không?

Không ảnh hưởng vì đua xe cũng là một mục tiêu trong nghề. Tôi có xưởng gara độ xe, tham gia đua cũng chứng minh cho mọi người thấy được khả năng của tôi, có thể tạo ra được những chiếc xe tin cậy.

- Leo Vũ có giai thoại được lưu truyền trong giới offroad, đó là "tiền thưởng không bao giờ đủ bù tiền sửa xe", có đúng vậy không?

Trong các giải đua offroad, nhìn chung vận động viên không quá quan trọng tiền thưởng. Những năm trước, dù đạt giải cao thì tiền thưởng cũng chỉ đủ hoặc thấp hơn, không đủ bù chi phí dự giải. Việc âm tiền do công tác hậu cần, đi lại, sửa chữa là tất yếu.

Chỉ khoảng ba năm trở lại đây, từ 2018 khi mức thưởng mới được nâng lên cao thì tôi chưa bị "âm" lần nào. (cười)

- Anh có thích biệt danh "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" mà các tay đua đặt cho mình không?

Biệt danh này đi theo tôi nhiều năm rồi, tôi rất thích.

[PVOIL VOC 2022]  'Năm nay quyết tâm chinh phục đường suối cạn'
Leo Vũ lúc nào cũng cười, bất kể thắng hay là thua.

- Biệt danh đó liệu có phải bắt nguồn từ nụ cười bất kể thắng hay thua của anh ở mỗi giải đấu?

Cuộc đua luôn là cạnh tranh, nhưng cạnh tranh sòng phẳng. Thua là thua, mà thắng là thắng. Không có lý do biện minh tại vì cái này, vì cái kia nên mới thua, vì thế tôi luôn vui vẻ với kết quả mình đạt được.

Ngoài ra các vận động viên cũng là những người bạn, nên ngoài việc cạnh tranh thì ở ngoài đời sống vẫn luôn vui vẻ và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Vậy nên việc cười với mọi người là điều tất yếu. Các giải đua cũng là ngày hội offroad cho những người chung đam mê nên phải tận hưởng nó.

- Bí quyết gặt hái thành công liên tục tại mỗi giải đua offroad?

Tôi luôn học hỏi và rút ra bài học nên mỗi giải kinh nghiệm lái xe được nâng cao. Vì thế thành tích bài sau luôn tốt hơn bài trước. Ngoài ra, tôi rút kinh nghiệm từ chính vận động viên đua trước mình, vì thế thi đấu sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc nắm vững đặc thù từng giải cũng là một yếu tố. Hai giải offroad tôi hay tham gia là HTV và VOC. HTV và VOC có điểm chung là địa hình nhân tạo, điểm riêng là về cấu tạo địa hình khác nhau. HTV thì đất pha cát không có chân và nhiều hố nước tự nhiên, VOC là địa hình đất đỏ cứng, vì hai địa hình như trên nên thi HTV khả năng thiệt hại nặng hơn so với thi VOC. (cười)

Về thiết kế đường đua thì địa hình VOC ít bị thay đổi so với HTV vì tính chất đất cứng nên các đội thi đấu trước sau không có sự khác biệt nhiều.

khong ve nha t ba i thi na o va n vo di ch pvoil voc 2020

- "Ngày hội" đua offroad mà anh nói đang thu hút rất nhiều tay đua trẻ như thế hệ 9x, gen Z chung đam mê, anh cảm nhận ra sao về việc này?

Các tay đua trẻ đang thể hiện rất tốt ở hạng Bán tải Việt Nam, nơi mà tốc độ bài thi được đẩy lên cao. Các hạng Nâng cấp hoặc Mở rộng đang thiếu trầm trọng những lớp kế cận nên hy vọng các bạn sớm gia nhập hạng cao hơn để lớp đi trước như tụi mình còn có "hậu duệ".

- Có tay đua nào mà anh ấn tượng nhất trong những mùa giải gần đây?

Tay đua Hồ Thanh Tuấn, là người mới nâng cấp lên hạng Mở rộng. Trước đó, anh ấy chỉ tham gia hạng Nâng cao và không có thành tích, từ khi lên hạng Mở rộng anh Tuấn thi đấu khá thành công.

- Cảm nhận của anh về VOC?

Ngày càng chuyên nghiệp! Quy mô ngày càng hoành tráng! VOC xứng đáng với vị thế là giải đua offroad lâu đời nhất và lớn nhất ở Việt Nam!

- Xin cảm ơn anh, chúc anh đạt được mục tiêu tại PVOIL VOC 2022 sắp tới!

Họ tên: Vũ Ngọc Cường (Leo Vũ)

Đội đua: A.B.O 4x4

Hạng: Mở rộng

Vị trí: Lái chính (Giống)

Thành tích: Vô địch hạng Nâng cấp VOC 2015, Hạng ba Nâng Cấp VOC 2016 và 2017, Vô địch hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2020, Hạng Nhì Mở rộng PVOIL VOC 2021.

[PVOIL VOC 2022] Giải đấu kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô [PVOIL VOC 2022] Giải đấu kỷ niệm 15 năm, mở rộng quy mô

Ban tổ chức Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 công bố sự kiện năm nay sẽ diễn ra trong ...

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2016 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2016

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (VOC) năm 2016 có sự tham gia của 66 đội thi ở 3 hạng: Bán tải ...

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2017 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2017

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của VOC 2017 là việc bổ sung bài thi Đồng đội dành riêng cho hạng Bán ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.