Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động

Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Những ngày qua, Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng đã đi trao hàng trăm chiếc bánh chưng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.
TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động Đà Nẵng thưởng Tết Nguyên đán cao nhất hơn 1,4 tỉ đồng Đà Nẵng lập trạm y tế lưu động trong các khu công nghiệp để chủ động thích ứng an toàn
Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động
Bà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng trao bánh chưng cho công nhân lao động khó khăn tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng vui vẻ chia sẻ về kết quả hơn cả mong đợi của chương trình "Bánh chưng xanh" cho công nhân lao động Tết năm nay.

“Năm ngoái, chúng tôi trao tổng cộng 200 chiếc bánh chưng, năm nay tình hình kinh tế khó khăn nhưng số lượng bánh chưng tăng lên gấp 4 lần là 800 chiếc. Như vậy chương trình "Bánh chưng xanh" năm thứ 12 tiếp tục được thực hiện hiệu quả, mang lại niềm vui cho chúng tôi và công nhân lao động. Để thực hiện chương trình ý nghĩa này, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các câu lạc bộ hoạt động tại Nhà Văn hóa Lao động TP, các đơn vị và các mạnh thường quân.Thực sự rất trân trọng và cảm động" - Bà Nhung nói.

Trong những ngày qua, Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng đã tổ chức trao quà cho công nhân lao động tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, công nhân vệ sinh môi trường thuộc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu, Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn và LĐLĐ quận Hải Châu.

Các túi bánh chưng được Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo, mang đến kịp thời cho công nhân lao động khi vừa nấu xong. Cầm những chiếc bánh chưng còn nóng hổi, công nhân lao động vui khi có phần quà không thể thiếu trong ngày Tết để mang về nhà.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng trao bánh chưng cho công nhân môi trường đô thị. Ảnh: PHAN NGUYÊN

3 năm qua do kinh tế khó khăn và dịch bệnh kéo dài nên vợ chồng chị Lưu Thị Hồng Ngọc, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH MTV The Blues không thể về quê Đắk Lắk đón Tết. Những ngày cận kề Tết, vợ chồng chị Ngọc đang chăm chỉ đi làm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Chị Ngọc chia sẻ: "Mấy tháng qua, dịch bệnh ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh nên mình phải tạm thời nghỉ việc, không có thu nhập nên cuộc sống rất vất vả. Hiện giờ, hoạt động sản xuất đã ổn định trở lại, hai vợ chồng yên tâm đi làm. Cuối năm công nhân vẫn đang tập trung làm việc trong nhà máy, một số người đã tranh thủ đi mua sắm đồ Tết. Mình chưa mua sắm gì, hôm nay nhận được bánh chưng của Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng là thấy Tết về rồi đó. Năm nay, gia đình mình cũng được công đoàn hỗ trợ các suất cơm và gia vị nấu ăn trong thời điểm bị phong tỏa do dịch bệnh. Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, đùm bọc của công đoàn".

Cũng như chị Ngọc, chị Hoàng Thị Trang, quê ở tỉnh Quảng Bình hào hứng khi cầm những chiếc bánh chưng mang "hương vị" xuân quê nhà.

“Cuối năm công việc nhiều, thời gian nghỉ Tết ít nên vợ chồng mình quyết định ở đây đón Tết. Hai năm rồi, không được về quê, cũng nhớ gia đình, người thân lắm. Ngày trước ở nhà, cứ thấy gói bánh chưng là rộn ràng không khí Tết, giờ đi làm công nhân xa nhà, đón nhận bánh chưng từ các anh, chị Nhà Văn hóa Lao động TP, cảm thấy ấm áp, gần gũi, tình thân lắm. Cảm ơn công đoàn đã luôn quan tâm công nhân lao động từ những điều giản dị. Trong năm, gia đình mình và một số công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong công ty cũng được LĐLĐ TP Đà Nẵng, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các phần quà ý nghĩa".

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động

Đại diện Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng trao bánh chưng cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng chia sẻ: " Năm nay, Nhà Văn hóa Lao động dự kiến tổ chức cho các câu lạc bộ cùng gói bánh, nấu bánh chưng và chấm thi. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên không triển khai được. Để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, chúng tôi đã liên kết với đơn vị uy tín để làm bánh chưng. Mấy ngày vừa qua, cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa Lao động đã đi trao bánh chưng kịp thời cho công nhân lao động. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui của công nhân lao động khó khăn khi nhận bánh chưng. Họ cảm nhận được tình yêu thương, cảm nhận được không khí Tết. Họ khen bánh chưng ngon khiến chúng tôi vui và được tiếp thêm tinh thần, động lực để tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này".Năm 2021, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, hầu hết các hoạt động tập trung đông người của Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng bị tạm dừng và dừng hẳn, nguồn thu bị giảm 70% so với các năm trước. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa Lao động TP, thế nhưng đơn vị vẫn quyết tâm duy trì chương trình "Bánh chưng xanh". Bởi năm nay đời sống của người lao động cũng khó khăn hơn, nhiều người không có Tết. Và bởi đơn vị thực hiện chương trình cùng những người góp sức luôn mong muốn được sẻ chia, được mang niềm vui đến với công nhân lao động khi Tết đến, Xuân về.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động
800 chiếc bánh chưng đã được Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng trao cho công nhân lao động trong những ngày qua. Ảnh: PHAN NGUYÊN

12 năm qua, chương trình "Bánh chưng xanh" của Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công nhân lao động khi Tết đến, Xuân về; chương trình cũng ngày càng được lan tỏa, thu hút sự tham gia, đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Là một trong những đơn vị tham gia tích cực chương trình "Bánh chưng xanh", anh Trần Trọng Tuấn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sunrise Fitness & Yoga nói: "Sau những đợt dịch vừa qua, tôi cảm nhận được sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả mọi người, cuộc sống khỏe mạnh, bình yên là hạnh phúc, mọi khó khăn rồi cũng sẽ vượt qua. Khi Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng vận động tham gia chương trình, chúng tôi hưởng ứng ngay. Khi đến gần hơn với công nhân lao động, chúng tôi cảm nhận rõ hơn những khó khăn, thiệt thòi của họ. Từ đó, chúng tôi hiểu hơn ý nghĩa của chương trình, hiểu hơn những việc làm tốt đẹp của Nhà Văn hóa Lao động TP cũng như của tổ chức Công đoàn".

Ấn phẩm Lao động và Công đoàn tạo ấn tượng trong Hội báo Xuân ở Quảng Trị Ấn phẩm Lao động và Công đoàn tạo ấn tượng trong Hội báo Xuân ở Quảng Trị

Ngày 27/1, tại Nhà Văn hóa trung tâm TP. Đông Hà, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị phối hợp với TP. Đông Hà đã tổ ...

Kền kền thời nay Kền kền thời nay

Kền kền là loài chim ăn thịt động vật thối rữa. Đâu có xác chết là chúng bu lại, chờ xác thối để mở bữa ...

TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động

Sau thời gian xây dựng, ngày 27/1, TP. Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.