Người Việt thích xe Hàn nhất khu vực Đông Nam Á
Kinh tế - Xã hội - 07/03/2022 15:30 LONG HOÀNG
Thống kê này được Otofun tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín trên thế giới. Số liệu cho thấy Việt Nam là quốc gia ưa chuộng xe Hàn nhất tại Đông Nam Á. Sau đây là thứ tự chi tiết.
1. Việt Nam
Xe Hàn Quốc ngày càng hợp mắt và được khách hàng Việt Nam đón nhận nhiều hơn nhờ mẫu mã đẹp và công nghệ ngập tràn. Thậm chí doanh số Hyundai và Kia bán tại Việt Nam còn nhiều gấp gần 5 lần số lượng xe Hàn Quốc ở tất cả các nước khác trong khu vực Đông Nam Á cộng lại.
Nếu tính cả xe thương mại thì Hyundai đạt doanh số hơn 70.000 xe, nếu tính riêng xe du lịch thì con số là 60.401 xe, so với 67.339 xe của Toyota. Kia là thương hiệu bán chạy thứ 3 tại Việt Nam với 45.523 xe.
2. Philippines
Là thị trường tiêu thụ xe Hàn nhiều thứ 2 sau Việt Nam nhưng cũng chỉ có khoảng 12.000 chiếc được bán ra trong năm 2021. Hầu hết những cái trong 10 thương hiệu bán chạy nhất Phillipines năm 2021 đều là xe Nhật, trong đó Toyota đứng đầu, chiếm 43,88% thị phần toàn thị trường. Hyundai đứng thứ 8 trong list, tuy nhiên doanh số lại sụt giảm tận 45% so với năm 2020.
3. Indonesia
Toyota chiếm đến 33,3% thị phần trong tổng số 887.202 xe bán ra tại thị trường ô tô lớn nhất khu vực, những cái tên xếp phía sau hầu hết đều là thương hiệu Nhật như Daihatsu, Mitsubishi, Suzuki, Honda... Tổng lượng xe Hàn bán ra tại đây trong năm 2021 chỉ vỏn vẹn 6.000 xe
4. Thái Lan
Là đất nước chủ yếu tiêu thụ xe bán tải nên không bất ngờ khi xe Hàn không có chỗ đứng tại đây. 2 cái tên có doanh số khủng nhất tại Thái là Isuzu D-Max với 149.102 xe và Toyota Hilux với 129.893 xe bán ra.
Hyundai chỉ phân phối 1 mẫu MPV là Staria cùng 2 mẫu crossover chạy điện là Ioniq cũng Kona EV, trong khi KIA cũng chỉ phân phối Carnival và Soul EV.
5. Singapore
Top 3 thương hiệu xe bán chạy nhất tại Singapore lần lượt là Toyota, Mercedes-Benz và BMW. Hyundai và Kia cũng góp mặt trong top các thương hiệu bán chạy với vị trí thứ 6 và thứ 9
6. Malaysia
Với sự vô đối của 2 thương hiệu nội địa là Perodua và Proton, Hyundai gần như mất tích tại thị trường này. Thậm chí số lượng xe Hàn bán ra ở đây còn không bằng số xe Accent bán ra 1 tháng tại Việt Nam
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.