Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Công đoàn - ĐÌNH TOÀN ĐÌNH TOÀN

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo công nhân, người lao động (CNLĐ) vừa diễn ra, nhân Tháng công nhân năm 2024.

Nhiều CNLĐ vẫn còn “ngờ ngợ” về chế độ thai sản cho nam giới

Gần 200 công nhân, người lao động đang làm việc tại địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tham gia cuộc “Đối thoại Tháng 5” cùng với các cơ quan, ban ngành chức năng của tỉnh, huyện. Cuộc hội nghị này do Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Phú Vang tổ chức nhân Tháng công nhân năm 2024. Tham gia cuộc đối thoại có đại diện lãnh đạo Sở, ngành, phòng ban liên quan như Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động, thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng Nội vụ huyện Phú Vang...

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần
CNLĐ tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đặt câu hỏi về tỷ lệ mất sức lao động và chế độ nghỉ hưu.
Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Rất nhiều vấn đề đã được CNLĐ nêu ra tại cuộc đối thoại, trong đó nổi bật là nhóm các vấn đề đã, đang được đông đảo CNLĐ của cả nước quan tâm hiện nay như rút BHXH 1 lần; chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn; vấn đề lao động việc làm, chế độ trợ cấp thất nghiệp, thai sản, ốm đau... Đặc biệt, vấn đề chế độ thai sản đối với lao động nam, được CNLĐ nêu ra tại hội nghị được đánh giá là vấn đề hay mà không phải ai cũng nắm rõ.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần
Đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế điều hành
cuộc đối thoại. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Điều kiện và mức độ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nam như thế nào. Nhiều CNLĐ, đoàn viên trong công ty chúng tôi muốn hiểu rõ hơn vấn đề này?”, anh Nguyễn Văn Quang, đại diện cho CNLĐ Công ty TNHH Một thành viên Sơn Hà Huế, nêu câu hỏi.

Ngay khi câu hỏi anh Quang nêu ra với các sở ngành liên quan, nhiều lao động nữ lẫn lao động nam trong hội trường cười phá lên và tỏ ra “ngờ ngợ” trước khái niệm chế độ thai sản đối với lao động nam, thậm chí có người cho rằng phải chăng anh Quang nhầm lẫn khi nêu vấn đề này?

Tuy nhiên, thực tế vấn đề này đã được quy định tại điểm e khoản 1, Điều 31 Luật BHXH năm 2014 là “lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội có vợ sinh con” là một trong những đối tượng hưởng chế độ thai sản.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần
Anh Nguyễn Văn Quang, CĐCS Công ty TNHH MTV Sơn Hà Huế nêu vấn đề "chế độ thai sản nam" khiến không ít CNLĐ trầm trồ. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Nhận định vấn đề anh Quang nêu ra là khá hay mà không phải ai cũng hiểu rõ, ông Trương Công Khả, Trưởng Phòng Truyền thông, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết thêm, trong thời gian vợ sinh con, lao động nam được nghỉ để chăm vợ, con.

Nam đang đóng BHXH sẽ được nghỉ, từ 5 ngày, 7 ngày, 14 ngày, tùy theo vợ sinh thường, sinh mổ hay sinh một lần 1 con, 2 con (hay nhiều người con hơn), nghỉ tối đa 14 ngày.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần
Ông Trương Công Khả, Trưởng Phòng Truyền thông, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế giải đáp thắc mắc của CNLĐ. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Lao động nam nghỉ làm những ngày này sẽ không được chấm công, không được nhận lương của công ty, cơ quan, thì Quỹ BHXH sẽ chi để trả thai sản cho những ngày đó tương ứng với số ngày chúng ta nghỉ. Điều kiện đầu tiên là nam phải là người đang đóng BHXH; còn đối với nữ (vợ) không đóng BHXH mà không được hưởng chế độ thai sản thì nam (chồng) có đóng BHXH, nam vẫn được nghỉ nếu vợ sinh. Còn nếu vợ có đóng BHXH, ngoài được hưởng 6 tháng lương nghỉ sinh theo chế độ thai sản, sẽ được hưởng thêm 2 tháng lương tương ứng với 2 tháng lương cơ sở (hiện tại tháng 5/2024 là 3,6 triệu đồng). Nếu vợ không đóng BHXH mà chồng có đóng BHXH không được hưởng 2 tháng lương này, nhưng người chồng có đóng BHXH ngoài số ngày nghỉ tối đa 14 ngày, chồng được hưởng thêm 2 tháng lương tương ứng mức lương cơ sở này”, ông Khả nói.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần
Gần 200 CNLĐ tại huyện Pú Vang, Thừa Thiên Huế tham gia cuộc "Đối thoại tháng 5" cởi mở, chất lượng.
Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Những giải đáp từ đại diện BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế khiến đại đa số CNLĐ tham dự cuộc đối thoại như được lần đầu nghe thấy và hiểu hơn về quyền lợi của mình. Cũng liên quan chế đội thai sản, một số CNLĐ cũng nêu thắc mắc về việc lao động nữ sinh con và đã nghỉ hết số thời gian quy định của chế độ thai sản (6 tháng), có được xin nghỉ thêm và chính sách quy định thế nào?

Vấn đề này, ông Khả cho biết nếu nghỉ thêm sau thời gian nghỉ sinh thì giải quyết theo chế độ nghỉ phép thông thường.

“Còn nếu nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe thì tối thiểu trong năm chúng ta có 30 ngày để nghỉ, từ thai sản đến ốm đau mà cảm thấy sức khỏe của mình không được đảm bảo, sau khi chủ sử dụng lao động, tổ chức Công đoàn xác nhận thì vẫn được nghỉ theo chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe theo quy định: 1 ngày được 30% mức lương cơ sở, thời gian 5 – 7 ngày, tùy lý do”, ông Khải giải thích.

Tại cuộc “Đối thoại tháng 5”, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã giải thích nhiều vấn đề liên quan đến chế độ sách cho người lao động, trong đó khi có vấn đề ốm, đau, thai sản... Đặc biệt đại diện cơ quan này cũng phát hiện có đơn vị vẫn tổ chức cho NLĐ là thai sản mang thai tháng thứ 8 đi làm việc, điều này là không đảm bảo quy định của pháp luật, cần phải chấn chỉnh.

Những lý do n nhắc rút BHXH một lần

“Đối thoại tháng 5” là một trong những chương trình trọng tâm trong các hoạt động Tháng công nhân năm 2024 mà Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh triển khai, nhận được sự kỳ vọng giải đáp thấu đáo những thắc mắc, kiến nghị từ CNLĐ tại Thừa Thiên Huế.

Tại hội nghị, CNLĐ tại Công ty TNHH MTC Sơn Hà Huế, một trong những doanh nghiệp lớn của huyện Phú Vang, đặt câu hỏi "Khi nào thị hệ thống thoát nước tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang xây dựng xong bởi tình trạng mưa lớn ngập nước ảnh hưởng lớn đến sản xuất, an toàn vệ sinh lao động trong khu công nghiệp, sinh hoạt của người dân?".

Vấn đề này được Ban tổ chức ghi nhận đặt ra rất xác đáng, tuy nhiên không có cơ quan chức năng tham gia trực tiếp tại cuộc đối thoại nên hứa sẽ chuyển đến cơ quan chức năng, sớm có câu trả lời cho CNLĐ.

Đặc biệt, cũng như CNLĐ tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, vấn đề rút BHXH một lần cũng được CNLĐ tại Huế đặt ra cho cơ quan chức năng, cụ thể là cơ quan BHXH.

“Tôi tham gia BHXH chưa đủ 1 năm, vậy tôi có thể rút BHXH không, nếu được thì điều kiện thủ tục như thế nào?”, chị Võ Thị Nhi, đoàn viên công đoàn tại xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế, nêu.

“Đóng BHXH dưới 1 năm thì có quyền rút BHXH 1 lần, sau 12 tháng kể từ ngày người lao động không đóng nữa, không tham gia BHXH bắt buộc, tự nguyện có quyền “rút”. Số tiền rút đóng dưới 1 năm không quá số tiền mình đã đóng”, ông Trương Công Khả, trả lời.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần
CNLĐ tại huyện Phú Vang hỏi khi nào thị hệ thống thoát nước tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang xây dựng xong để đảm bảo sản xuất, an toàn vệ sinh lao động cho công nhân, sinh hoạt của người dân? Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đại diện BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế nêu ra nhiều lý do cần hết sức cân nhắc và không nên rút BHXH một lần. Đó là hàng tháng chúng ta hoặc “ông chủ” đóng BHXH đều là tiền của chúng ta, 22% mức tiền lương đang hưởng. Mỗi năm 22% lương nhân với 12 tháng là 2,64 tháng lương mình được hưởng đóng vào Quỹ BHXH, Quỹ hưu trí và Quỹ tử tuất. Theo quy định của luật thì những năm đóng trước năm 2014 mỗi năm chỉ nhận được 1,5 tháng lương. Từ năm 2014 đến hiện tại mỗi năm chúng ta nhận được 2 tháng lương mà thôi. Tiền chúng ta đóng là thuộc chúng ta hay người nhà chúng ta.

Nếu lao động nam đóng BHXH trong 20 năm, hưởng lương hưu trong 8 tháng sẽ hết, thời gian còn lại Quỹ BHXH sẽ chi trả suốt đời. Đối với lao động nữ, 20 năm đóng BHXH của nữ được hưởng 45% mức lương bình quân (nam 15%). Nếu nữ 20 năm đóng BHXH thì hưởng khoảng 7 năm sẽ hết, không có lương hưu cũng không hưởng thẻ bảo hiểm y tế hưu trí. Khi chúng ta về hưu, ngoài nhận các chế độ khác đến suốt đời, thì chúng ta vẫn được nhận thẻ bảo hiểm y tế do Quỹ BHXH đóng tiền vào Quỹ Bảo hiểm Y tế và thẻ BHYT hưu trí được hưởng 95% mức chi của quỹ trả tại các cơ sở y tế khi khám chữa bệnh.

Thứ 3, là lương hưu được tăng hằng năm. Thống kê cho thấy trong 25 năm vừa qua, mức lương tăng bình quân 23 lần, 7 – 8%/năm. Tiền ngân hàng lãi suất dài hạn mỗi năm khoảng 5% thôi, còn BHXH, lương hưu mỗi năm tăng 7 – 8%. Có đợt tăng như năm ngoái lớn 13 – 24%. Sắp tới tháng 7 này dự kiến lương hưu cũng tăng, ít nhất là 7-8% trở lên.

Thứ 4, theo đại diện BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế, người cán bộ hưu trí vững tin vào vị trí của mình xã hội. Có thẻ bảo hiểm y tế suốt đời, không giàu sang gì nhưng hàng tháng vẫn nhận được lương hưu để chi phí cho sinh hoạt, hiếu hỷ, tình cảm qua lại bà con xóm làng... Không phải phụ thuộc vào con cái.

84% người đề xuất nhận BHXH một lần tuổi dưới 40

Cũng theo vị đại diện cho BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế thì CNLĐ, cán bộ hằng tháng hàng quý đóng Quỹ BHXH, Quỹ BHXH để đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết những vấn đề cấp bách, khó khăn của người đóng như ốm đau, thai sản, tai nạn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... Tiền đóng vào Quỹ BHXH càng cao, thì khi về hưu tiền lương hưu cũng như các chế độ khác được hưởng càng cao; thời gian đóng càng dài, lương hưu cũng như các chế độ khác hưởng càng cao.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Đại diện Sở LĐ, TB và XH tỉnh Thừa Thiên Huế giải đáp thắc mắc cho CNLĐ về chế độ thai sản, ốm đau, nghỉ mất sức lao động... Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đáng chú ý, ông Khả cho hay đại diện BHXH tỉnh tham gia đối thoại nhiều cuộc thì lạ một điều là chỉ có NLĐ trong các doanh nghiệp đề cập đến vấn đề rút BHXH một lần, còn các cán bộ, NLĐ trong các đơn vị hành chính sự nghiệp không hề đề cập vấn đề này.

Theo ông Khả, CNLĐ trong các khu công nghiệp ít có điều kiện đối thoại với BHXH nên họ chưa biết rõ về bản chất, tính chất về Quỹ BHXH mà mình tham gia, còn NLĐ trong các cơ quan, tổ chức hành chính sự nghiệp, trong các tổ chức công đoàn biết rõ vấn đề này. Đa phần là biết là Quỹ này là đóng cho bản thân mình, cho gia đình mình.

“Hiện nay có vấn đề hiệu ứng đám đông về rút BHXH một lần mà không hiểu hết những quyền lợi hay sự thiệt thòi gắn liền trong đó”, ông Khả nói thêm. Đáng chú ý, vị này cho biết qua thống kê có 84% người đề xuất nhận BHXH một lần là những người dưới 40 tuổi, trên mức tuổi này tỷ lệ rất thấp.

Cũng theo vị này, CNLĐ đóng BHXH bao nhiêu đều được ghi vào sổ, kể cả khi đóng 3 tháng rồi ngưng, vài năm sau mới đóng lại, thì 3 tháng đó vẫn còn, thậm chí 1 tháng đóng vẫn bảo lưu và nhiều năm sau người đóng BHXH nhận lại số tiền đó đều có tính đến hệ số trượt giá theo quy định của Chính phủ do sự đầu tư tăng trưởng của Quỹ BHXH. Nếu NLĐ có “nằm xuống” thì người nhà vẫn có thể nhận 3 tháng đó như NLĐ nhận một lần, hưởng các chế độ, quyền lợi kèm theo như mai táng phí (hiện nay là 10 tháng lương cơ sở). “Nếu chúng ta rút BHXH một lần rồi, thì những chế độ đó không còn nữa, mai táng phí cũng không được hưởng”, ông Khả nêu.

Đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế:

"Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế nắm được tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, CNLĐ có nhiều vấn đề băn khoăn, chưa rõ về chế độ, chính sách, quyền và lợi ích chính đáng của mình nên tổ chức các cuộc đối thoại nhằm tạo ra diễn đàn, làm cầu nối để giữa họ và cơ quan chuyên môn, sở ban ngành chức năng tỉnh có sự thông hiểu, giải đáp, mổ xẻ để các vấn đề sáng tỏ hơn, đoàn viên, CNLĐ hiểu biết pháp luật hơn, quyền và lợi ích chính đáng của mình. Chúng tôi cũng làm cầu nối để chuyển tải những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ đến với cơ quan chức năng nhằm giải quyết, tháo gỡ những vấn đề nảy sinh trong công việc... Chúng tôi tổ chức rất nhiều cuộc đối thoại rồi và qua đó cho thấy các vấn đề đoàn viên, CNLĐ nêu ra rất thực tế, chất lượng. Đây cũng là mục tiêu của các cuộc đối thoại, đó là chất lượng đối thoại.”

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Tài xế xe ôm tham gia phòng chống tội phạm

Công đoàn -

Tài xế xe ôm tham gia phòng chống tội phạm

Giữa tháng 7/2024, Tổ xe ôm chất lượng cao phòng chống tội phạm được thành lập, trực thuộc Nghiệp đoàn Xe honda chở khách phòng chống tội phạm phường 1 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).