Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn

Đời sống - Thân Thị Kim Ngọc - Trường Tiểu học Quang Trung (Sơn Trà – Đà Nẵng)

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.
Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Bông hoa đẹp của trường tôi vừa là giáo viên vừa là người chỉ huy bản lĩnh. Người tôi muốn giới thiệu chính là cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung.

Với nhiều năm công tác tại Trường, từng là Hiệu phó xinh đẹp và rất tâm lý, tận tâm với công việc, hòa đồng với tất cả giáo viên trong trường. Giờ đây cô là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung. Đối với tôi, trong công việc hay tham gia mọi phong trào cô Hà luôn ân cần chỉ bảo và giao nhiệm vụ cho chúng tôi. Cô khích lệ động viên tôi tiếp cận công nghệ thông tin. Ngoài ra, cô còn nhờ những giáo viên trẻ cốt cán hỗ trợ tôi tự tin hơn khi lên lớp dạy. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy giúp tôi dạy tốt, học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Từ đó tôi luôn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy của mình cho các cô giáo trẻ. Chính sự chỉ đạo nhẹ nhàng và quan tâm đến mọi giáo viên trong trường như thành viên trong gia đình làm tôi rất cảm động. Cám ơn cô Hà vì tất cả, cô đã hướng dẫn cho tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những tháng ngày miệt mài, say sưa trong công tác quản lý, cô Ngọc Hà luôn học hỏi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chính cô là người thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết và gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô không ngừng đưa vị thế của trường ngày càng đi lên, thay đổi sắc màu ngôi trường một màu áo mới. Các phong trào thể thao, văn hóa, nghệ thuật và thư viện của trường luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của quận.

Trong những năm qua Trường Tiểu học Quang Trung đã rất vinh dự được công nhận thư viện đạt chuẩn tiên tiến, Công đoàn nhà trường nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, Chi đoàn được xếp loại Xuất sắc tiêu biểu, Liên đội nhận Bằng khen xuất sắc… Cô Hà đã xây dựng Hội đồng Sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết vững mạnh, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Với trái tim, với lòng yêu nghề, yêu học sinh, cô không ngừng sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực.

Trong công tác quản lý hay cuộc họp cô luôn triển khai đến toàn thể Hội đồng vận dụng nhiều phương pháp soạn giảng bài giảng elearning, bàn tay nặn bột, sơ đồ tư duy, học thông qua chơi, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm để nâng cao chất lượng dạy học. Cô luôn giữ vững sự đoàn kết của tập thể, kết nối tất cả mọi thành viên trong nhà trường, phát huy sức mạnh và tạo điều kiện cho mỗi cá nhân được tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Đối với học sinh, chất lượng nhà trường phải được xây dựng từ những việc làm nhỏ nhất và quyền lợi của học sinh phải được đặt lên vị trí hàng đầu. Hiện nay, Trường Tiểu học Quang Trung tiếp tục nâng cấp để đảm bảo cơ sở khang trang, hiện đại. Lợi ích của học sinh là được lĩnh hội những kiến thức mới, năng lực, phẩm chất và các kĩ năng phát triển nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chuyên môn luôn cố gắng tiếp tục triển khai thực hiện những mô hình dạy học hiệu quả, tích cực,

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
Cô giáo Hà về bản với học sinh thân yêu.

Phát huy tinh thần ham học hỏi, phát huy truyền thống hiếu học và quý trọng nhân tài của Trường Tiều học Quang Trung; cô Hà linh hoạt đề ra các kế hoạch hỗ trợ giáo viên vận dụng sáng tạo các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại lồng ghép vào bài giảng, tư liệu giảng dạy, các sáng kiến hay liên hệ thực tế đạt nhiều thành tích cao giúp tôi luôn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Cô Hà luôn là người chỉ huy kiên cường, dù mệt mỏi, vất vả nhưng cô vẫn kiên trì không nản lòng. Lắm lúc tôi vẫn thấy cô quá nghiêm khắc và cẩn trọng trong mọi vấn đề nhưng có lẽ gánh nặng, áp lực khiến cô nguyên tắc một tí nhưng đó cũng là điều mà bản thân ai ở trong vị trí đó cũng sẽ làm như vậy. Cô đẹp sắc xảo và hơi lạnh lùng trong công việc nhưng khi hết việc ở trường tôi cảm nhận cô Hà luôn là người sẵn lòng chia sẻ những tâm tư, tình cảm về đời sống của đồng nghiệp để mọi người tự tin hơn và sẵn sàng thay đổi để có cuộc sống tích cực hơn.

Không chỉ là người quản lí giỏi mà ở cô còn toát lên như một người người mẫu chuyên nghiệp phong cách và cá tính mạnh mẽ. Lợi thế của cô Hà đã đẹp lại tài giỏi nên mọi người rất thích được ngắm và nói chuyện với cô Hà. Chính sự thân thiện, gần gũi với đàn em và luôn quan tâm đến các "chị đại cây cao bóng cả" như tôi cũng làm lay động tình yêu của các thành viên trong trường.

Dù công việc của Hiệu trưởng dày đặc nhưng đến mỗi hội thi do các cấp tổ chức cô đều dành thời gian để hướng dẫn, chỉ đạo cho giáo viên tổ chức và lên kế hoạch rất khoa học. Nhờ vào sự tận tâm đầy trách nhiệm của Hiệu trưởng nên năm nào cũng có nhiều học sinh xuất sắc đạt kết quả cao qua kì thi cấp quận và thành phố.

Ngoài ra, cô còn đặc biệt quan tâm tới các em có hoàn cảnh khó khăn. Cô coi các em học sinh đó như những thành viên trong gia đình cần sự che chở. Vì thế, mà các em đến trường không chỉ là đến để học kiến thức, các kĩ năng sống mà đến trường các em cảm nhận như là ngôi nhà thứ hai của mình. Ngôi nhà đầy tình thương yêu, ấm áp và hạnh phúc.

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
Hình ảnh Ban Giám hiệu nhà trường tặng quà cho các em nghèo vượt khó trong học tập.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ nhà trường, cô là người đã giúp đỡ, dìu dắt được nhiều đoàn viên quần chúng ưu tú vào Đảng. Cô luôn là một đảng viên mẫu mực, tận tụy, luôn có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Với công tác đoàn thể cô tham gia rất nhiệt tình. Cô luôn sẵn sàng tham gia, ủng hộ hết mình và còn động viên đồng nghiệp cùng tham gia nên năm nào trường tôi cũng đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt dù ở trường hay ở nhà cô cũng yêu sức khỏe bản thân, yêu gia đình, yêu đồng nghiệp, yêu thiên nhiên và để có môi trường xanh đẹp, cô khuyến khích giáo viên thấy được tầm quan trọng của môi trường trong lành đối với đời sống của con người. Cô trồng rất nhiều cây ở khu hiệu bộ, khoác cho trường một màu xanh và điểm nhấn màu vàng với nhiều sắc màu đẹp và quan trọng là được hít thở không khí trong lành. Từ người thắp lửa đầy nhiệt huyết đó, "ngôi nhà" của chúng tôi có nhiều góc xanh trong lớp và ngoài hành lang. Chính vì thế, ngôi trường Tiểu học Quang Trung giờ đây quá khang trang, sạch đẹp và thoáng mát.

Là người chỉ huy ở trường, cô luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, có sổ tay ghi chép nội dung chi tiết và cẩn thận giúp cô ghi nhớ nhanh và giải quyết công việc đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô tháo gỡ. Tôi thấy cô có một phong thái của một nhà lãnh đạo, biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi.

Là một Hiệu trưởng cô luôn sát sao chuyên môn, cô luôn khuyến khích chúng tôi tìm tòi, sáng tạo mang lại cái tươi mới, không khí lớp học nhẹ nhàng và thoải mái cho học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Từ khi công tác tại ngôi trường này, dưới sự dìu dắt của cô tôi thấy mình vinh dự và hài lòng. Cô Hà là một giáo viên có tâm, có tầm và rất tâm lý. Tôi luôn tự hào được công tác tại Trường Tiểu học Quang Trung, được làm việc với cô Hiệu trưởng đầy tài năng và bản lĩnh kiên cường.

Cô Hà chỉ mới làm Hiệu trưởng hai năm nhưng tôi thấy thật khâm phục trước những thành tích cô đã đạt được. Với nhiều nỗ lực trong công tác cô đã nhiều năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Để đạt những thành tích cao như vậy có lẽ là nhờ sự nhiệt tình và có tâm với nghề nghiệp. Những điều đó luôn hội tụ ở cô, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một người giáo viên để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo.

Tuổi trẻ là những ước mơ

Tuổi trẻ là những đam mê

Ấp ôm bao giấc mơ yêu tuyệt vời

Hòa cùng lời hát hôm nay

Nhịp chân bước trên con đường

Ánh dương bừng sáng phía chân trời xa.

Đối với tôi, cô giáo Phạm Thị Ngọc Hà không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình, một người em gần gũi yêu thương mà còn là tấm gương để tập thể giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu. Tôi luôn tự hào về cô và tin tưởng vào người chỉ huy bản lĩnh và tài đức vẹn toàn như cô Hà.

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
"Hạt giống đỏ" của ngành Giáo dục

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng đã dành nhiều năm cống hiến cho ngành Giáo dục với nỗ lực không ngừng.

Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng luôn “cháy” hết mình với nghề ...

Cô hiệu trưởng trường tôi Cô hiệu trưởng trường tôi

Cô Vũ Thị Thanh Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sen Hồng là cán bộ quản lý đầy nhiệt huyết, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.