Nghệ An: Doanh nghiệp chăm lo chu đáo cho công nhân "3 tại chỗ"

Việc làm - tuyển dụng - Duy Chương

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An đang thực hiện sản xuất kinh doanh theo phương án "3 tại chỗ" nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động và duy trì ổn định sản xuất kinh doanh.
Nghệ An: Các doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng hàng nghìn lao động Tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" mang lại niềm vui cho người lao động Nghệ An: Nhiều doanh nghiệp tăng thu nhập cho người lao động trong dịch bệnh
Nghệ An: Công nhân lao động yên tâm '3 tại chỗ
Công nhân lao động đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" để đảm bảo an toàn và duy trì ổn định chuỗi sản xuất

Trong thời gian qua, 77 doanh nghiệp tại KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An bố trí "3 tại chỗ" cho 12.617 công nhân lao động. Các doanh nghiệp đã đầu tư kinh phí mua sắm chăn, màn, tấm trải, lắp đặt thêm buồng tắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của công nhân.

Đồng thời, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, từ đó tạo cho họ sự yên tâm, tin tưởng trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh.

Tại Công ty CP Luxshare-ICT Nghệ An, người lao động thực hiện "3 tại chỗ" ngay tại ký túc xá của công ty. Được biết công ty này hiện có hơn 6000 công nhân lao động, công tác phòng chống dịch bệnh vẫn được bảo đảm, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Nghệ An: Công nhân lao động yên tâm '3 tại chỗ", tăng ca, ổn định sản xuất
Ký túc xá sạch, đẹp tại Công ty CP Luxshare -ICT Nghệ An

Anh Lê Minh Thắng, công nhân Công ty CP Luxshare-ICT - Nghệ An nói: "Thực hiện "3 tại chỗ", chúng tôi thấy rất thoải mái bởi đảm bảo an toàn, duy trì được thu nhập, ngoài ra công ty có ký túc xá nằm cạnh nhà máy, đi lại thuận tiện. Ký túc xá có không gian thoáng mát, có khu vui chơi giải trí như sân cầu lông, bóng bàn, bida, phòng gym cho công nhân luyện tập thể dục, thể thao.

Trong phòng ở được trang bị đầy đủ tiện nghi, có điều hòa, máy giặt. Dưới ký túc xá có siêu thị để phục vụ nhu cầu mua sắm đồ dùng sinh hoạt cho công nhân. Mỗi ngày, chúng tôi thực hiện quy tắc "1 cung đường 2 điểm đến", từ ký túc xá đến công ty và ngược lại. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh tại công ty".

Bên cạnh đó, để lắng nghe những đánh giá của công nhân lao động về ký túc xá và khoảng thời gian "3 tại chỗ", công ty này đang phát động cuộc thi "Ký túc xá Luxshare - Ngôi nhà thứ 2 của tôi". Cuộc thi thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia gửi hình ảnh, video và chia sẻ cảm xúc về những khoảnh khắc vui vẻ, khỏe khoắn, an toàn khi ở lại công ty.

Nhằm tạo sự thoải mái cho công nhân khi ở lại công ty thực hiện "3 tại chỗ", các doanh nghiệp đã bố trí chu đáo chỗ ở, bữa ăn và các điều kiện sinh hoạt thiết yếu. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã có thêm chế độ hỗ trợ vật chất cho công nhân khi thực hiện "3 tại chỗ".

Tại Công ty Woosin Vina (đóng tại KCN VSIP), công nhân "3 tại chỗ" sẽ được công ty hỗ trợ 100 nghìn đồng/ngày, đồng thời công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống và bố trí thêm bữa phụ vào buổi tối gồm bánh mỳ, sữa.

Đối với Công ty CP Minh Trí Vinh (đóng tại KCN Bắc Vinh), công nhân "3 tại chỗ" được hỗ trợ 3 bữa ăn hằng ngày, chất lượng bữa ăn được nâng lên và công ty tặng thêm sữa uống.

"Ngoài việc bố trí chu đáo chỗ ở, điều kiện sinh hoạt cho công nhân, Ban giám đốc luôn động viên công nhân lao động yên tâm ở lại công ty, đảm bảo an toàn cho bản thân trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát nhanh và nhiều ca mắc trong cộng đồng. Chúng tôi cũng thoải mái, vui vẻ khi thực hiện "3 tại chỗ" bởi lúc này cả công ty và người lao động cần đồng lòng để vượt qua đại dịch", anh Nguyễn Văn Sơn, công nhân Công ty CP Minh Trí Vinh chia sẻ.

Nghệ An: Công nhân lao động yên tâm '3 tại chỗ"
Công ty CP Minh Trí Vinh tặng sữa cho công nhân lao động "3 tại chỗ"

Hiện nay, Nghệ An có 14/21 huyện, thành, thị đang áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội. LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cấp công đoàn tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ tại các doanh nghiệp này.

Tại huyện Diễn Châu cũng có 5 doanh nghiệp đang thực hiện "3 tại chỗ" để duy trì chuỗi sản xuất theo kế hoạch. Để hỗ trợ doanh nghiệp chăm lo cho công nhân "3 tại chỗ", trong hai ngày qua, LĐLĐ huyện Diễn Châu đã hỗ trợ mỳ tôm, sữa tươi, bánh kẹo, nước uống, nước sát khuẩn với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

Nghệ An: Công nhân lao động yên tâm '3 tại chỗ
LĐLĐ thành phố Vinh trao tiền và nhu yếu phẩm hỗ trợ công nhân lao động "3 tại chỗ" tại Công ty TNHH Emtech Việt Nam

Ngày 26/8, LĐLĐ thành phố Vinh đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện "3 tại chỗ" và hỗ trợ 30 triệu đồng cho người lao động tại 5 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH Emtech Việt Nam, Công ty TNHH EB Vinh, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị, Công ty CP Công viên cây xanh TP và Công ty CP Bao bì.

Ông Thái Lê Cường - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh cho biết: "LĐLĐ thành phố Vinh có 63 CĐCS khối doanh nghiệp, đến nay có 52 doanh nghiệp đang ngừng hoạt động để thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội. 5 doanh nghiệp đang bố trí cho công nhân thực hiện "3 tại chỗ" đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện sinh hoạt để công nhân yên tâm làm việc. Hai năm qua, trên địa bàn thành phố Vinh chưa ghi nhận trường hợp công nhân lao động ở các CĐCS khối doanh nghiệp bị mắc Covid-19".

Nhật ký F0: Nhật ký F0: "Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình"

"Trong cuộc chiến này tôi không chỉ có một mình. Tất cả mọi người đều ở bên cạnh, chỉ là dịch bệnh, giãn cách, tình ...

“Thuyền trưởng không phải người quyền lực, mà là nhiều áp lực nhất” “Thuyền trưởng không phải người quyền lực, mà là nhiều áp lực nhất”

Anh Vương Tuấn Anh – Thuyền trưởng tàu Vinaship Pearl (Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship) cho biết, nói chính xác thì thuyền ...

“Chúng tôi sẽ kiện Công ty Ô tô 1-5 đến cùng!” “Chúng tôi sẽ kiện Công ty Ô tô 1-5 đến cùng!”

Đại diện công nhân Công ty CP Ô tô 1-5 cho biết đã hoàn tất đơn khởi kiện công ty về 3 nội dung, trong ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.