Nâng cao chất lượng sống cho NLĐ qua các dự án cải tạo chung cư cũ, xây nhà ở xã hội

Kinh tế - Xã hội - Phương Uyên (T.H)

Đảm bảo nhu cầu thiết yếu về đời sống của người lao động trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của TP. Hải Phòng, với sự hỗ trợ của các đơn vị đầu tư. Các dự án nhà ở xã hội giúp những lao động thu nhập thấp ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.
nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi

2 tòa chung cư HH3, HH4 Đồng Quốc Bình

Ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ cả trong nước lẫn quốc tế khi sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc. Ngoài ra, Hải Phòng cũng là một trong số ít những địa phương hội tụ tất cả các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển và đường hàng không.

Những năm vừa qua, Hải Phòng luôn đứng trong Top dẫn đầu cả nước về việc thu hút và sử dụng nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với nhiều dự án hàng tỷ USD của Tập đoàn LG, Regina Miracle International Việt Nam, Bridgestone, Nippro Pharma, Kyocera, Fuji Xerox, GE…

Tốc độ phát triển vượt trội khiến Hải Phòng thu hút lượng lớn lao động. Số người trong độ tuổi lao động chiếm trên 65% dân số. Do đó, nhu cầu chia tách hộ cao kèm theo tỷ lệ dân nhập cư làm việc tại các khu công nghiệp, các khu cảng… dẫn đến nhu cầu nhà ở lớn, đặc biệt là các dự án nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp.

nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi

Lãnh đạo thành phố tham quan các căn hộ chung cư HH4 và trao đổi với các hộ dân vừa chuyển đến

Đảm bảo nhu cầu thiết yếu về đời sống của người lao động trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của TP. Hải Phòng với sự hỗ trợ của các đơn vị đầu tư như Tập đoàn Vingroup (mã VIC - sàn HoSE) hay Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã TCH - sàn HoSE).

Hiện Vingroup hoàn thành hai khu đô thị là Vinhomes Imperia và Vinhomes Marina. Trong khi đó, Hoàng Huy chú trọng vào các dự án phát triển nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ dưới hình thức dự án BT.

Đến nay, 2 dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng gồm Khu đô thị Pruksa Town và Chung cư Bắc Sơn, thực hiện chương trình phát triển nhà ở xã hội theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Đặc biệt, Pruksa Town được thực hiện bởi chủ đầu tư là Công ty Hoàng Huy liên doanh với Tập đoàn Pruksa ThaiLand đã vinh dự nhận giải thưởng dự án đáng sống năm 2019. Dự án này có quy mô 20.68 ha với 2.480 căn hộ được chia thành 5 khu nhà ở cao 5 tầng, 22 khu nhà ở cao 3 tầng và 11 căn hộ tái định cư.

nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi

Khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình

UBND TP. Hải Phòng cũng chú trọng các dự án cải tạo chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân thành phố như chung cư U19 Lam Sơn (Công ty Bạch Đằng thực hiện). Mới đây nhất, dự án đầu tư xây dựng chung cư cũ U1, U2, U3 Lê Lợi và HH3-HH4 Đồng Quốc Bình do Công ty Hoàng Huy thực hiện đã khánh thành, đón hơn 700 hộ dân, thoát khỏi cảnh sống nguy hiểm trong những căn hộ “tử thần” trước đây.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, việc cải tạo và xây dựng lại các khu nhà ở chung cư cũ là rất cấp thiết, do được xây dựng cách đây 50 - 60 năm. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 101/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 nhằm chỉ đạo Bộ, ban ngành và các địa phương phối hợp triển khai.

Tuy nhiên các báo cáo đánh giá về tình hình triển khai thực tế hoạt động này cho thấy tỷ lệ thực hiện thành công tại các địa phương là rất thấp, trong đó lý do chính là các nhà đầu tư e ngại bỏ ra nguồn vốn lớn cho việc tháo dỡ, xây dựng dự án BT. Đồng thời, phần thanh toán mà nhà đầu tư được Nhà nước hoàn trả là các quỹ căn hộ hoặc quỹ đất đối ứng khá hạn hẹp và mất nhiều thời gian mới thu hồi được vốn.

nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi

Toàn cảnh lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển

“Thời gian tới thành phố xác định việc cải tạo xây dựng lại các khu chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm là nhiệm vụ trọng điểm và quan trọng. Phấn đấu đến năm 2024 thành phố sẽ hoàn thành toàn bộ Kế hoạch cải tạo xây dựng lại chung cư trên địa bàn thành phố. Để sớm đưa các hộ dân trở lại chung cư mới, ổn định cuộc sống, thành phố yêu cầu Hội đồng xét duyệt các hộ dân được bố trí về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình tiếp tục xem xét hồ sơ, tổ chức bốc thăm đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các chung cư HH3, HH1, HH2 đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ”, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định.

nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 11/6

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 11/6, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt quá 7,4 triệu người với hơn ...

nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi "Rất gì và này nọ" hay bản lĩnh trong khó khăn?

Sản xuất gặp khó khăn do dịch bệnh, nhiều lao động mất việc làm. Bà mẹ đơn thân là những người vất vả nhất. Nhưng ...

nang cao chat luong song cho nld qua cac du an cai tao chung cu cu xay nha o xa hoi Dừng đỗ trên cầu Nhật Tân: Hóng gió hay đùa giỡn với tử thần?

Từng có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, xuất phát từ việc người dân dừng đỗ trên cầu Nhật Tân (Hà ...

đầu tư; hải phòng
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.