Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Kinh tế - Xã hội

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam

Ngọc Tâm
Tác giả: Ngọc Tâm
Sự thành công về doanh số trong tương lai của Xforce có thể là tiền đề để nhà sản xuất Nhật Bản Mitsubishi hiện thực hoá kế hoạch mở rộng nhà máy thứ hai tại Việt Nam, tạo cơ hội việc làm.

Ra mắt mẫu xe chiến lược

Công ty Ô tô Mitsubishi (Mitsubishi Motors) ra mắt dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia lần thứ 30. Trước mắt, mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi tại thành phố Bekasi, Tây Java. Xforce là mẫu ô tô chiến lược của hãng xe Nhật Bản, sẽ lần lượt được giới thiệu tại thị trường Indonesia, các nước ASEAN khác như: Việt Nam, Philippines,... cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN. Mẫu xe được xây dựng hướng đến sự thanh lịch, mạnh mẽ, đậm chất SUV.

Về thiết kế, ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác giúp mang đến một hình ảnh đặc trưng làm nổi bật sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, tạo nên hình ảnh nổi bật của một mẫu xe SUV đến từ Mitsubishi Motors, vừa giúp tăng khả năng nhận diện cho dù nhìn từ khoảng cách xa vừa tạo nên hình ảnh một mẫu xe vững chãi.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Nội thất Xforce

Về nội thất, Xforce mang đến không gian nội thất rộng rãi. Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh để hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ. Màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12,3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số.

Về trang bị tiện nghi, Xforce có hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình 8 loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước và loa đôi đồng trục ở cửa sau.

Để tăng tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ 21 chai nước (thể tích 600ml) ở các vị trí khác nhau trong xe, bên dưới bệ tỳ tay trung tâm. Hệ thống làm mát nước uống sử dụng hơi lạnh từ hệ thống điều hòa cũng được tích hợp để giúp làm mát nước uống, bổ sung thêm tiện ích cho hành khách. Mẫu xe còn trang bị nhiều vị trí để điện thoại ở mỗi vị trí ghế, kết hợp với hệ thống sạc không dây phía trước và các cổng sạc USB-A và USB-C cho hai hàng ghế.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam

Về vận hành, hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC. Hệ thống treo trên Xforce được phát triển tại Nhật Bản, kiểm tra chuyên sâu và hiệu chỉnh trên các cung đường thực tế tại các nước trong khu vực ASEAN. Hệ thống treo sau mang đến cảm giác lái ổn định nhờ việc tối ưu các điểm liên kết kết hợp với các giảm chấn kích thước lớn. Mitsubishi Motors cũng lần đầu ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ.

Kế hoạch mở rộng sản xuất, việc làm ở Việt Nam

Xforce là mẫu xe hoàn toàn mới, mang tính chiến lược của Mitsubishi Motors ở ASEAN, khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi. Từ nhiều năm qua, tập đoàn trụ sở ở Tokyo rất thành công ở các thị trường này với nhiều mẫu xe đình đám như: Xpander, Triton, Outlander, Attrage…

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam

Ông Takao Kato, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors chia sẻ: “Mẫu xe SUV cỡ nhỏ ra mắt lần này được tạo nên nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu thực tế của người dùng tại khu vực ASEAN, chúng tôi thực nghiệm và hiệu chỉnh mẫu xe này nhiều lần để phù hợp với điều kiện giao thông trong khu vực”.

Sự thành công về doanh số trong tương lai của Xforce có thể là tiền đề để nhà sản xuất Nhật Bản hiện thực hoá kế hoạch mở rộng nhà máy thứ hai tại Việt Nam. Đây sẽ là phương án giúp Mitsubishi Motors tăng công suất, đồng thời có thêm lựa chọn lắp ráp xe bên cạnh cơ sở ở Indonesia.

Thực tế, từ đầu năm 2018, Mitsubishi Motors bắt đầu khảo sát để triển khai dự án mở nhà máy ô tô thứ hai tại Việt Nam, sau nhà máy đầu tiên đặt tại Khu công nghiệp Dĩ An (Bình Dương) từ năm 1994.

Mitsubishi ra mắt mẫu xe chiến lược: cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam
Mitsubishi Motors

Nhà máy ô tô thứ hai dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất 30.000 - 50.000 xe một năm. Tháng 6/2020, Mitsubishi Motors từng khảo sát địa điểm ở tỉnh Bình Định và được giới thiệu địa điểm tại Khu công nghiệp Becamex Bình Định. Tuy nhiên sau hai năm đại dịch, kế hoạch của tập đoàn Nhật chưa thể triển khai.

Hiện tại, nhà máy của Mitsubishi Motors tại Bình Dương đang lắp ráp hai mẫu xe Xpander và Outlander.

Mitsubishi XFC bản thương mại sẽ ra mắt ngày 10/8 tại Indonesia Mitsubishi XFC bản thương mại sẽ ra mắt ngày 10/8 tại Indonesia

Mitsubishi Motors sẽ tổ chức buổi ra mắt toàn cầu cho dòng xe SUV cỡ nhỏ XFC 2024 hoàn toàn mới tại Triển lãm GAIKINDO ...

Hyundai Stargazer X ra mắt, đối thủ  mới của Mitsubishi Xpander Cross Hyundai Stargazer X ra mắt, đối thủ mới của Mitsubishi Xpander Cross

Hyundai Stargazer X 2024 đã chính thức trình làng tại triển lãm GIIAS 2023. Sau thị trường Indonesia, mẫu xe này có thể cũng sẽ ...

Tin mới hơn

Truyền thông chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang

Truyền thông chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang

Truyền thông chính sách dân tộc là cách thức các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện các hoạt động đưa chính sách của Nhà nước đến với Nhân dân và xã hội nhằm thu thập thông tin, phản hồi và tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của dư luận trước khi ban hành hoặc tổ chức thực thi chính sách. Bài viết tập trung phân tích thực trạng thực hiện truyền thông chính sách dân tộc tại tỉnh Hà Giang, qua đó, đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả thực hiện công tác truyền thông chính sách dân tộc tại tỉnh Hà Giang trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank triển khai chương trình cho vay ưu đãi không giới hạn quy mô, với lãi suất giảm tối thiểu 1%/năm so với thông thường để thúc đẩy nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/4 — Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) chính thức khởi công dự án điện mặt trời mái nhà với công suất gần 28 MWp – một dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững và thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội của tập đoàn Samsung tại thị trường Việt Nam.

Tin tức khác

Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội

Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội

Ngày 24/4, tại Trường Đại học Thủy Lợi – tiếp nối thành công của ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 tại TP HCM, Samsung Việt Nam tổ chức sự kiện với chủ đề “GENTECH – Dẫn lối đam mê công nghệ” nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) 2024 – 2025.
An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ ngày, thời hạn lên đến 50 năm – dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/ tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV, đây là hai bản cao cấp nhất của hai mẫu xe.
Xe máy Honda sắp có công nghệ hỗ trợ lái như ô tô

Xe máy Honda sắp có công nghệ hỗ trợ lái như ô tô

Theo Motorcycle News, các mẫu mô tô Honda trong tương lai có thể sẽ được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến (ARAS) dựa trên camera và radar.
Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận giải thưởng “Nhà lãnh đạo IT của năm"

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận giải thưởng “Nhà lãnh đạo IT của năm"

Ngày 16/4/2025, tại Chương trình “Chuỗi đổi mới tài chính thế giới - Việt Nam 2025” (WFIS 2025), ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Giám đốc Khối Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo VietinBank đã được vinh danh với Giải thưởng “IT Maestro of the year - Nhà Lãnh đạo IT của năm”.
VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

Từ tháng 4/2025, VietinBank phối hợp với Cục Đấu thầu quốc gia chính thức triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (eGP). Theo đó, khách hàng doanh nghiệp tham gia dự thầu có thể dễ dàng tạo đề nghị bảo lãnh điện tử và nhận cam kết bảo lãnh dự thầu điện tử do VietinBank phát hành nhanh chóng ngay trên eGP thông qua kết nối trực tiếp giữa VietinBank và eGP.
Xem thêm