Màn đua nghẹt thở của VF e34 tại giải đua Gymkhana bằng xe điện đầu tiên
Kinh tế - Xã hội - 11/07/2022 14:25
| ||
Gymkhana là giải đua xe thể thao nơi các tay đua điều khiển trên sa hình được bố trí sẵn trong thời gian ngắn nhất. Không phải mẫu xe nào cũng đủ tiêu chuẩn để tham gia đường đua đòi hỏi tiêu chuẩn cao này. Thông thường, rất nhiều tay đua phải lựa chọn loại xe đặc biệt hoặc “độ” chiếc xe quen của mình để đảm bảo xe có động cơ khỏe, khả năng bám đường tốt, tốc độ vượt trội. Việc sử dụng ô tô điện VF e34 để thi đấu Gymkhana bởi thế khiến không chỉ khán giả mà ngay cả những tay đua trực tiếp cầm lái cũng tỏ ra đặc biệt thích thú. |
Khoảnh khắc đáng nhớ khi lần đầu tiên một chiếc xe điện vào tham gia vào giải đua Gymkhana. Đường đua của Gymkhana 2022 năm nay đòi hỏi những “nghệ nhân sa hình” phải bẻ lái qua ít nhất 3 khúc quay 360 độ cùng nhiều khúc cua hình số 7, 180 độ… |
Là người xuất phát đầu tiên trong Vòng Chung kết, vận động viên chuyên nghiệp Trương Nam Thành mất hơn 46 giây cho phần thi của mình. Anh Thành tỏ ra bất ngờ vì một xe tưởng như chỉ dành “đi phố” thực tế đã thể hiện xuất sắc trên đường đua Gymkhana. Thông thường, tại những giải đua so kè về tốc độ như Gymkhana, các tay đua sẽ chọn một chiếc sedan có trọng tâm thấp để có lợi thế. Tuy nhiên, riêng với VF e34 – mẫu xe CUV hạng C, theo lời anh Thành, chiếc xe vẫn cho thấy khả năng giành giật từng giây với động cơ “rất bốc”, cảm giác lái nhạy. |
Một pha bẻ ngoặt gần như 360 độ đòi hỏi khả năng bám đường cũng như sự cân bằng cực tốt của xe đua. Âm thanh lốp xe vào cua cùng tiếng phanh khiến người xem phải nín thở vì hồi hộp. Tay đua vô địch Phạm Hoàng Đức chia sẻ về cảm giác “đánh lái không sợ chao hay lật” với VF e34. Điểm mạnh này theo anh một phần nhờ kết cấu pin tấm pin lớn đặt ở trung tâm tạo độ ổn định cho xe. |
VF e34 cho thấy khả năng giữ thăng bằng rất tốt trong các pha tăng tốc vượt chướng ngại. Vận động viên từ Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Hoàng Đức tỏ ra ngạc nhiên về “độ lì” của những chiểc xe điện VF e34. “Xe xăng càng chạy về cuối càng đuối, thậm chí có thể có tình trạng sang số chậm trong khi xe điện không hề đuối sức, hiệu năng không thay đổi”, tay đua Phạm Hoàng Đức nói. |
Ngoài sự ổn định, rất nhiều tay đua đều chia sẻ cảm giác “sướng” nhất khi cầm lái chiếc VF e34 là khả năng gia tốc cực nhanh với một chiếc xe có mô men xoắn lớn. “Phê nhất là cảm giác đề pa dính lưng, chiếc xe vọt đi quá nhanh”, tay đua Nguyễn Văn Việt hào hứng nói sau màn trình diễn của mình. |
Với môn thể thao tranh nhau từng phần trăm giây, gia tốc đặc biệt quan trọng. Tay đua Dương Đức Huy thừa nhận, nếu đi chính chiếc xe quen thuộc của mình, chưa chắc anh có thể đạt được thành tích tốt như chiếc xe điện VF e34 có động cơ khỏe và khả năng gia tốc tốt. |
Một trong những khung hình đáng nhớ khi các tay đua dùng VF e34 để “vẽ” nên những vòng tròn đặc biệt. Rất nhiều tay đua cho rằng, với thế mạnh sẵn có của xe điện nói chung và VF e34 nói riêng, những chiếc ô tô điện hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của dân đua Gymkhana chuyên nghiệp. “Chúng ta hoàn toàn có thể tổ chức riêng một giải đua ô tô điện”, tay đua Phạm Hoàng Đức nói. |
Trước đó, trong ngày 9/7, không ít mẫu xe điện VF e34 cũng đã góp mặt trong tấm bản đồ Việt Nam kỉ lục được tạo nên bởi 1.680 ô tô. Tại đây, cộng đồng VinFast đã đóng góp đáng kể khi có hơn 1.100 xe VinFast tham gia. Cũng tại chuỗi chương trình, khách tham dự đã được tự tay lái thử VF e34, chứng kiến màn lội qua đường nước sâu 50cm của VF e34, theo dõi màn thử thách vận hành sau khi ngâm nước sâu của xe máy điện VinFast, trải nghiệm mẫu ô tô điện VF 8 trưng bày tại sự kiện... |
VinFast VF e34, Hyundai Santa Fe xuất hiện tại phiên chợ Mua Xe Bán Xế Otofun Trải qua ba phiên, chợ "Mua Xe Bán Xế Otofun" ngày càng thu hút nhiều cá nhân, đơn vị tham gia cùng những mẫu xe ... |
Ấn tượng màn biểu diễn lội nước của xe điện VinFast VF e34 Những chiếc xe VinFast VF e34 được cho đi qua một đoạn ngập nước sâu 50cm nhiều lần mà không gặp phải vấn đề gì, ... |
Ngắm dàn xe điện VinFast VF e34 "đốt lốp" tại vòng chung kết GOC Đồ Sơn Tại vòng chung kết Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022, những chiếc xe điện VinFast VF e34 khiến khán giả phấn khích nhờ những ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 21:00
Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?
Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 20:19
Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta
Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 17:57
3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 17:47
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 14:52
Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC
Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 09:34
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Người lao động có quyền gì về an toàn, vệ sinh lao động?
- Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
- Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?
- Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta
- “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 2: Những chiếc thẻ ngân hàng làm công nhân khốn khổ