Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz
Kinh tế - Xã hội

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

LINH LÊ
Tác giả: LINH LÊ
Sau một tháng để bộ đôi MPV Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vượt lên dẫn đầu, "vua" phân khúc Mitsubishi Xpander đã trở lại với ngôi đầu với 2.771 chiếc bán ra trong tháng 7. Doanh số bán này cao gấp 5 lần tháng 6.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7 vừa qua đạt 30,254 xe, bao gồm 23,087 xe du lịch (tăng 30% so với tháng trước đó); 6,945 xe thương mại (tăng 1,8%) và 222 xe chuyên dụng (giảm 57%). Con số này tăng 20% so với tháng 6/2022 và tăng 88% so với cùng kỳ - tháng 7/2021.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Có thể thấy, lượng xe bán tháng 7/2022 chưa thể trở lại 3 tháng "đỉnh điểm" (tháng 3,4,5) vì ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đã kết thúc từ cuối tháng 5, nhưng số lượng tăng trở lại tương đương tháng 1 cho thấy sức mua của thị trường vẫn rất cao.

Trước đó, chính sách giảm thuế trước bạ được nhiều chuyên gia đánh giá là “phao cứu sinh” cho cả thị trường ô tô Việt.

Ở phân khúc MPV cũng chia sẻ xu hướng chung của thị trường khi ghi nhận mức tăng trưởng về doanh số. “Ông hoàng doanh số” của phân khúc là Mitsubishi Xpander đã trở lại với vị trí dẫn đầu, không chỉ ở riêng phân khúc MPV mà còn là trên toàn thị trường ô tô Việt với 2,771 xe bán ra.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gấp 2 lần (2,771 xe so với 1,395 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản tiếp tục giữ vững danh hiệu “ông vua phân khúc”. Tháng 7 này, Toyota cũng không còn cộng gộp doanh số của Veloz và Avanza như tháng 6. Nhờ đó, các chuyên gia và khách hàng có cái nhìn chính xác hơn về sự chênh lệch doanh số của Xpander và phần còn lại của phân khúc.

So với mẫu xe đứng thứ 3 là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp gần 5 lần (2,771 xe so với 581 xe). Xếp ngay phía sau là mẫu xe 7 chỗ có giá bán thấp nhất của Toyota tại Việt Nam: Avanza Premio. Thực tế này cũng thể hiện sự chuyển dịch trong tâm lý mua hàng của khách Việt. Logo Toyota cùng mức giá dễ tiếp cận chưa chắc đã mang lại sự bảo chứng về doanh số như trước đây.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ các đại lý, đơn hàng chờ giao xe của Xpander mới đã có đến tháng 11 và dự kiến còn kéo dài thêm. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander phiên bản cũ thì gần như đã hết hàng tồn. Nên nhiều người tiêu dùng đặt mua Xpander vẫn đang phải chờ xe mới về.

Lý do doanh số Mitsubishi Xpander dễ dàng vượt mặt Toyota Veloz

Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn mạnh hơn. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế trẻ trung bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa đời tại thị trường Việt Nam được phân phối với 4 phiên bản, giá bán từ 555 đến 688 triệu đồng. Đặc biệt, trái với xu hướng “bia kèm lạc” của nhiều mẫu xe bán chạy từ những thương hiệu khác, Mitsubishi Việt Nam vẫn duy trì chương trình và chính sách bán hàng hợp lý để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.

Mitsubishi Xpander lần đầu tiên mất ngôi số một phân khúc trong năm nay Mitsubishi Xpander lần đầu tiên mất ngôi số một phân khúc trong năm nay

Bộ đôi MPV nhà Toyota nhờ doanh số bán tổng lên tới 1.317 xe, đã lần đầu tiên lật đổ ngôi vương của Mitsubishi Xpander ...

Mitsubishi Xpander bị mất ngôi Mitsubishi Xpander bị mất ngôi 'vương' đâu là lý do?

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt tháng 6/2022 chứng kiến sự ...

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt tại Indonesia Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt tại Indonesia

Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia, xe có thiết kế ngoại thất tương đồng Xpander thế hệ mới ...

Tin mới hơn

Thuốc lá - kẻ “gieo rắc” những cái chết thầm lặng

Thuốc lá - kẻ “gieo rắc” những cái chết thầm lặng

Khi một làn khói thuốc bay lên, ít ai hình dung trong đó là hơn 7.000 hóa chất độc hại, hàng trăm chất gây tổn thương trực tiếp và 70 chất gieo mầm ung thư.
Thị trường xe máy điện sôi động 4 tháng đầu năm

Thị trường xe máy điện sôi động 4 tháng đầu năm

4 tháng đầu năm, thị trường xe máy tại Việt Nam đã trở nên sôi động, trong đó có sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe máy điện.
Truyền thông chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang

Truyền thông chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang

Truyền thông chính sách dân tộc là cách thức các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện các hoạt động đưa chính sách của Nhà nước đến với Nhân dân và xã hội nhằm thu thập thông tin, phản hồi và tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của dư luận trước khi ban hành hoặc tổ chức thực thi chính sách. Bài viết tập trung phân tích thực trạng thực hiện truyền thông chính sách dân tộc tại tỉnh Hà Giang, qua đó, đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả thực hiện công tác truyền thông chính sách dân tộc tại tỉnh Hà Giang trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tin tức khác

Mini Cooper S phiên bản 5 cửa: Hatchback hạng sang, không đối thủ tại Việt Nam

Mini Cooper S phiên bản 5 cửa: Hatchback hạng sang, không đối thủ tại Việt Nam

Mini Cooper S thế hệ mới ra mắt Việt Nam với thiết kế lột xác, màn hình OLED vẫn dáng tròn nhưng kích thước tới 9,5 inch, giá từ 2,099 tỷ đồng.
VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank triển khai chương trình cho vay ưu đãi không giới hạn quy mô, với lãi suất giảm tối thiểu 1%/năm so với thông thường để thúc đẩy nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/4 — Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) chính thức khởi công dự án điện mặt trời mái nhà với công suất gần 28 MWp – một dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững và thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội của tập đoàn Samsung tại thị trường Việt Nam.
Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội

Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội

Ngày 24/4, tại Trường Đại học Thủy Lợi – tiếp nối thành công của ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 tại TP HCM, Samsung Việt Nam tổ chức sự kiện với chủ đề “GENTECH – Dẫn lối đam mê công nghệ” nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) 2024 – 2025.
An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ ngày, thời hạn lên đến 50 năm – dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/ tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV, đây là hai bản cao cấp nhất của hai mẫu xe.
Xem thêm