
Điển hình như vụ việc ở PGD Chương Mỹ - CN Xuân Mai: Vào ngày 30/05/2023, PGD Chương Mỹ có khách hàng D.T. X đến giao dịch và đề nghị tất toán 01 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như: thúc giục, khách hàng tự cười, tự nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.
Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: “Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối”. Sau khi giải thích với khách hàng đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, PGD Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới Công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.
Hay vụ việc như ở PGD Tuần Giáo - CN Điện Biên: Cụ thể, ngày 13/6/2023, PGD Tuần Giáo đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng.
Theo đó, khách hàng N.T.L, 63 tuổi có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm. Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy. Nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.
Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục, LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.
Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là: Chính trực và Trách nhiệm. LPBank luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng. Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng.
LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng. Hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác,… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.
Tin mới hơn

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội
Tin tức khác

An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

Xe máy Honda sắp có công nghệ hỗ trợ lái như ô tô

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận giải thưởng “Nhà lãnh đạo IT của năm"

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP
