Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng
Kinh tế - Xã hội

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

PV
Tác giả: PV
Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.
Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Tại Việt Nam, những mẫu xe gầm cao dành cho đô thị không còn quá xa lạ với người dùng. Hầu hết hãng xe đều có ít nhất một sản phẩm thuộc phân khúc này để đáp ứng nhu cầu thị trường, cùng với đó là mức giá trải dài và đa dạng về xuất xứ từ nhập khẩu cho đến lắp ráp.

Không nằm ngoài xu hướng, THACO AUTO đã phân phối Mazda CX-3 và CX-30 đến người dùng trong nước từ tháng 4/2021, thời điểm nở rộ nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe gầm cao dành cho đô thị. Cả 2 mẫu xe này có lợi thế nhờ nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, đa dạng về phiên bản và giàu công nghệ.

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Chiếm ưu thế trong phân khúc

Gia nhập khá muộn trong phân khúc SUV đô thị, nhưng Mazda CX-3 và CX-30 vẫn có được những lợi thế nhất định trước các đối thủ trên thị trường.

Tương tự những dòng xe khác của Mazda, bộ đôi CX-3 và CX-30 đều có thiết kế dựa trên triết lý KODO quen thuộc cùng ngôn ngữ thiết kế “Less is more - Ít mà nhiều”. Tuy nhiên CX-3 và CX-30 vẫn có những điểm riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đối với CX-3, mẫu xe này thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” CX-5 và CX-8 như lưới tản nhiệt thanh ngang mạ chrome bóng bẩy, cụm đèn sương mù đặt dọc… Trong khi đó CX-30 lại hướng đến hình ảnh thanh thoát hơn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn pha ấn tượng với đèn chạy ban ngày có biểu tượng viền LED đặc trưng,….

Phần ngoại thất của Mazda CX-3 và CX-30 cũng có nhiều nét tương đồng như bộ mâm hợp kim cỡ lớn 18 inch, hệ thống chiếu sáng LED trước/sau hiện đại… Phần mui của 2 mẫu xe được vuốt mềm mại từ trước ra sau, mang đến cảm giác liền mạch cũng như tối ưu khả năng khí động học cho xe.

Với ngôn ngữ thiết kế “Less is more”, khoang lái của bộ đôi CX-3 và CX-30 mang phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng cho người sử dụng.

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Thuộc phân khúc xe gầm cao nên khả năng quan sát từ vị trí người lái khá thoáng đãng, cùng với đó là thiết kế cột A gọn gàng giúp người điều khiển tự tin hơn mỗi khi cầm lái. Không dừng lại ở đó, CX-3 và CX-30 còn được trang bị màn hình hiển thị tốc độ kính lái HUD, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Trên Mazda CX-3, khách hàng có thể tìm thấy những tiện ích như ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch, kết nối Apple Carplay, gương chiếu hậu chống chói tự động… “Người anh em” CX-30 cũng không hề kém cạnh với điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch…

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

“Trái tim” của Mazda CX-3 là động cơ SkyActiv 1.5L thế hệ mới, cho công suất 10 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đối với CX-30, sức mạnh được cung cấp bởi động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. So với các đối thủ trong phân khúc, sức mạnh của bộ đôi CX-3 và CX-30 không hề kém cạnh, thậm chí là có phần vượt trội hơn.

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Một mẫu SUV đô thị không chỉ cần thiết kế cũng như sức mạnh, yếu tố an toàn cũng được khách hàng quan tâm không kém khi lựa chọn xe. Hiểu được điều đó, Mazda đã trang bị cho CX-3 lẫn CX-30 nhiều công nghệ an toàn thông minh bậc nhất phân khúc.

Cụ thể, Mazda CX-3 sở hữu hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước & sau tích hợp chức năng nhận diện người đi bộ và chướng ngại vật, đèn pha thích ứng thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống nhắc nhở người lái nghỉ ngơi và đèn pha thích ứng.

Mazda CX-30 có phần nhỉnh hơn với gói i-Activsense, bao gồm loạt tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi, hỗ trợ phanh thông minh khẩn cấp, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái, kiểm soát hành trình tích hợp radar…

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng

Cơ hội sở hữu dễ dàng với ưu đãi 50% trước bạ

Bộ đôi CX-3 & CX-30 đều có xuất xứ nhập khẩu, CX-3 đang được THACO AUTO phân phối với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium, CX-30 với 2 phiên bản là Luxury và Premium. Mức giá của CX-3 chỉ từ 649 triệu đồng và cao nhất 729 triệu đồng, trong khi CX-30 có giá 849-909 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 2 dòng xe này còn đang được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ THACO AUTO. Bên cạnh những vượt trội về thiết kế, trang bị, thì ưu đãi 50% trước bạ cho bộ đôi xe nhập khẩu này cũng là điểm cộng giúp 2 dòng xe chiếm ưu thế trước các đối thủ cùng phân khúc.

Lợi thế của Mazda CX-3, CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng
Mazda CX-60 ra mắt Mazda CX-60 ra mắt

Mẫu Mazda CX-60 2022 ra mắt, có ba tùy chọn động cơ trong đó phiên bản hybrid công suất 323 mã lực, giá bán từ ...

Mazda CX-5 2022 ra mắt thị trường Đông Nam Á Mazda CX-5 2022 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Vừa qua, Mazda CX-5 2022 chính thức được giới thiệu tại Đông Nam Á, Indonesia là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này ...

Mazda công bố các tùy chọn động cơ trên CX-60 hoàn toàn mới Mazda công bố các tùy chọn động cơ trên CX-60 hoàn toàn mới

Chiếc Mazda CX-60 sẽ có các tùy chọn máy dầu I6 3.3L cùng phiên bản hybrid e-SkyActivD, phiên bản máy xăng chưa được công bố.

Tin mới hơn

Thuốc lá - kẻ “gieo rắc” những cái chết thầm lặng

Thuốc lá - kẻ “gieo rắc” những cái chết thầm lặng

Khi một làn khói thuốc bay lên, ít ai hình dung trong đó là hơn 7.000 hóa chất độc hại, hàng trăm chất gây tổn thương trực tiếp và 70 chất gieo mầm ung thư.
Thị trường xe máy điện sôi động 4 tháng đầu năm

Thị trường xe máy điện sôi động 4 tháng đầu năm

4 tháng đầu năm, thị trường xe máy tại Việt Nam đã trở nên sôi động, trong đó có sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe máy điện.
Truyền thông chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang

Truyền thông chính sách dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Hà Giang

Truyền thông chính sách dân tộc là cách thức các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện các hoạt động đưa chính sách của Nhà nước đến với Nhân dân và xã hội nhằm thu thập thông tin, phản hồi và tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của dư luận trước khi ban hành hoặc tổ chức thực thi chính sách. Bài viết tập trung phân tích thực trạng thực hiện truyền thông chính sách dân tộc tại tỉnh Hà Giang, qua đó, đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả thực hiện công tác truyền thông chính sách dân tộc tại tỉnh Hà Giang trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tin tức khác

Mini Cooper S phiên bản 5 cửa: Hatchback hạng sang, không đối thủ tại Việt Nam

Mini Cooper S phiên bản 5 cửa: Hatchback hạng sang, không đối thủ tại Việt Nam

Mini Cooper S thế hệ mới ra mắt Việt Nam với thiết kế lột xác, màn hình OLED vẫn dáng tròn nhưng kích thước tới 9,5 inch, giá từ 2,099 tỷ đồng.
VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank cho vay ưu đãi, phát triển nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

VietinBank triển khai chương trình cho vay ưu đãi không giới hạn quy mô, với lãi suất giảm tối thiểu 1%/năm so với thông thường để thúc đẩy nông nghiệp bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) khởi công dự án điện mặt trời mái nhà

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/4 — Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) chính thức khởi công dự án điện mặt trời mái nhà với công suất gần 28 MWp – một dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững và thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội của tập đoàn Samsung tại thị trường Việt Nam.
Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội

Samsung tiếp tục tổ chức sự kiện SIC TECH DAY 2025 tại Hà Nội

Ngày 24/4, tại Trường Đại học Thủy Lợi – tiếp nối thành công của ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 tại TP HCM, Samsung Việt Nam tổ chức sự kiện với chủ đề “GENTECH – Dẫn lối đam mê công nghệ” nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) 2024 – 2025.
An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

An cư từ 200 nghìn đồng/ngày: HDBank biến giấc mơ nhà ở thành hiện thực

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ ngày, thời hạn lên đến 50 năm – dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/ tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV

So sánh BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV, đây là hai bản cao cấp nhất của hai mẫu xe.
Xem thêm