LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu

Công đoàn - An Bình

Sáng 29/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu năm 2021.
"Mái ấm Công đoàn" của đoàn viên LĐLĐ quận Long Biên 300 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Canon Việt Nam nhận hỗ trợ từ LĐLĐ TP Hà Nội “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trao yêu thương đến với đoàn viên Công đoàn Thủ đô
LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao Bằng khen cho các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

Hoạt động biểu dương gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu là hoạt động hằng năm của LĐLĐ Thành phố Hà Nội nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình gia đình CNVCLĐ Thủ đô gương mẫu.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Nguyễn Thị Minh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Đỗ Thị Hồng Vân – Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, , Bùi Thị Thanh Giang – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố Hà Nội.

Chú trọng công tác gia đình: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của xã hội hạnh phúc”

Với chủ đề kỷ niệm 20 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6: “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, LĐLĐ Thành phố Hà Nội chú trọng công tác xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững của đất nước.

Các cấp Công đoàn thành phố kịp thời triển khai, tuyên truyền Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; các kiến thức về công tác phụ nữ trong tình hình mới và công tác bình đẳng giới; kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình; kiến thức nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em phát triển toàn diện, không phân biệt giới tính; tuyên truyền thay đổi nhận thức, hành vi của nam giới về bình đẳng giới và chia sẻ công việc gia đình…

LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa chia sẻ về công tác gia đình của LĐLĐ Thành phố Hà Nội và Công đoàn các cấp.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, các cấp Công đoàn thành phố thường xuyên chú trọng tới công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Đồng thời, làm tốt công tác xã hội, trợ giúp kịp thời để người lao động ổn định cuộc sống gia đình.

LĐLĐ Thành phố và các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: trao tặng hơn 100.000 suất quà, 90.000 vé xe cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; triển khai các mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Ô tô siêu thị 0 đồng”; thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu chống dịch và ủng hộ “Quỹ vắc xin”, “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”; hỗ trợ “Tổ An toàn Covid”, túi “An sinh Công đoàn”…; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 50 “Mái ấm Công đoàn”.

LĐLĐ thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hàng nghìn doanh nghiệp, đối tác để đoàn viên công đoàn được sử dụng các dịch vụ tiện ích phục vụ đời sống. Hướng dẫn, thẩm định, giải ngân cho hơn 1.900 CNVCLĐ vay vốn từ "Quỹ trợ vốn CNVCLĐ Thủ đô nghèo phát triển kinh tế gia đình".

Công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng được các cấp Công đoàn Thành phố quan tâm, thông qua các hoạt động phối hợp với chuyên môn: trao 100 suất học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi; tặng quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết, “Tháng hành động vì trẻ em”, Rằm Trung thu….

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, LĐLĐ Thành phố và một số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hỗ trợ kinh phí mua máy tính, điện thoại cho 252 con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để các con có thiết bị học online hiệu quả, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

100 gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu

LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ: “Thành quả của các gia đình ngày hôm nay chính là hạt giống đẹp, gieo mầm cho các gia đình hạnh phúc trong tương lai. Nó có sức lan toả, nhân rộng trong cộng đồng để ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.”

100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị. Dù là quy mô gia đình truyền thống 3, 4 thế hệ hay gia đình hạt nhân, các gia đình đều có một điểm chung là mỗi thành viên trong gia đình đều bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đây là những gia đình đáng khâm phục, đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, vừa nuôi dưỡng, chăm sóc tổ ấm, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đóng góp và cống hiến cho xã hội.

Đại diện những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Oanh (Công đoàn Trường THPT Yên Viên, huyện Gia Lâm) chia sẻ: “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc cần sự gắn kết, chia sẻ của các thành viên. Trách nhiệm của mỗi thành viên trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình hiện nay là điều vô cùng quan trọng.”

LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Yên Viên, huyện Gia Lâm chia sẻ về bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chồng chị Oanh là bác sĩ đa khoa, trực tiếp tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên vắng nhà. Con trai lớn của chị sống xa gia đình, hiện đang là sinh viên tại Đại học Y khoa Vinh, Nghệ An. Bản thân chị vừa là giáo viên giảng dạy, vừa kiêm nhiệm Chủ tịch Công đoàn, công việc cơ quan luôn bận rộn.

Để duy trì sợi dây kết nối giữa các thành viên, gia đình chị Oanh thống nhất tổ chức buổi sum họp một tháng / lần. Chị Oanh tin rằng đây là khoảng thời gian quý báu, cần thiết để các thành viên lắng nghe và được lắng nghe. Với chị, gia đình là hậu phương vững chắc để hai vợ chồng yên tâm công tác, các con chú tâm vào học tập.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
Đồng chí Bùi Thị Thanh Giang – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu.

Đây là một trong 100 gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu nhận Bằng khen trong dịp này. Mỗi gia đình hạnh phúc là một gia đình gương mẫu trong cộng đồng dân cư, ngày càng lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, góp phần đưa phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu trong CNVCLĐ Thủ đô ngày càng phát triển.

Những túi Những túi "An sinh Công đoàn" tự chọn

Nhiều người lao động tại Đà Nẵng ấn tượng và rất vui mừng khi nhận những túi “An sinh Công đoàn” tự chọn do các ...

Đại diện Bắc Giang đẹp nết, đẹp người Đại diện Bắc Giang đẹp nết, đẹp người

Nguyễn Thu Trang (thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi "Trai xinh - Gái đẹp các Khu công nghiệp” tháng 9/2021) không chỉ sở hữu ...

"Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh"

Đó là một câu thơ trong Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du. Hai trăm năm sau ngày cụ Nguyễn viết câu thơ đó, thật không ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.