LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phát động Tháng Công nhân năm 2022

Công đoàn - HOÀNG LIÊN PHƯƠNG

Tháng Công nhân năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Sóc Trăng: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đợt hoạt động cao điểm trong công tác chăm lo cho CNVCLĐ của tỉnh.
LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phát động Tháng Công nhân năm 2022
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phát động Tháng Công nhân năm 2022. Ảnh: Hoàng Liên Phương

Chiều ngày 29-4, tại Quảng trường Bạch Đằng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND TP. Sóc Trăng tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022.

Đến dự lễ phát động có các đồng chí: Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng; đại diện LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành và tương đương cùng 600 CNVCLĐ đại diện cho trên 60.000 CNVCLĐ trong tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phát động Tháng Công nhân năm 2022
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự lễ phát động. Ảnh: Hoàng Liên Phương

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đề nghị, các cấp Công đoàn cần chủ động tham mưu, đề xuất và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân tại cơ sở, nhất là tại doanh nghiệp. Trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, dịch bệnh,...

Toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ, các cấp Công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng có hiệu quả nhất, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua, nêu gương tốt trong lao động, sản xuất, công tác, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển.

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phát động Tháng Công nhân năm 2022
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng đề nghị, các cấp Công đoàn cần chủ động tham mưu, đề xuất và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân tại cơ sở, nhất là tại doanh nghiệp có đông công nhân lao động. Ảnh: Hoàng Liên Phương

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong 10 năm qua, với chức năng, nhiệm vụ của mình, hằng năm các cấp Công đoàn đã tổ chức Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở và đoàn viên, CNVCLĐ, mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó đặc biệt quan tâm việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Một số hoạt động tiêu biểu như: Biểu dương khen thưởng 430 CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất; trao 278 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”; gần 2.400 phần quà, 692.000 quyển tập, 752 suất học bổng và 1.000 cặp phao; phối hợp tổ chức lễ cưới tập thể cho 56 cặp đôi;…

Khi dịch Covid-19 bùng phát, hoạt động Tháng Công nhân ngoài tập trung vào công tác hỗ trợ phòng, chống dịch, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng 3.752 phần quà với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng...

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao cách thức tổ chức Tháng Công nhân và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn tỉnh Sóc Trăng. Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở và đoàn viên, CNVCLĐ mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Thái Thu Xương nhấn mạnh, thời gian vừa qua, dịch bệnh Cocvid-19 đã gây tác động lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, khiến hơn 23.000 công nhân lao động phải ngừng việc, nghỉ việc, hoãn hợp đồng lao động, tác động trực tiếp đến đời sống việc làm của người lao động trong tỉnh.

Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, xây dựng niềm tự hào của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; tập hợp người lao động hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp Công đoàn trong tỉnh phối hợp với chính quyền cùng cấp quan tâm tổ chức có hiệu quả một số nhiệm vụ như: Nghiên cứu, lựa chọn những nội dung hoạt động thiết thực, chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với từng khu vực và từng đối tượng, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng phát động Tháng Công nhân năm 2022
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ảnh: Hoàng Liên Phương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đề nghị, các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện các hoạt động Tháng Công nhân một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò của đoàn viên, CNVCLĐ, tiếp tục khơi dậy tinh thần, khát vọng vươn lên của người dân Sóc Trăng, không ngừng học tập, hăng say lao động, sản xuất trên các lĩnh vực.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến lợi ích thiết thực của người lao động như: chính sách tiền lương, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Các doanh nghiệp cần vun đắp, chăm lo, trân trọng và phát huy vốn quý nhất là người lao động, coi người lao động là “tài sản” của doanh nghiệp.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và kịp thời nắm tình hình lao động, việc làm, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và người sử dụng lao động giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định của pháp luật những vấn đề liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, chính sách tiền lương, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế,…

Tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt trong việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ, ứng dụng khoa học công nghệ của cán bộ, công chức, viên chức để cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Biểu dương, khen thưởng kịp thời những điển hình tiên tiến, những sáng kiến thiết thực của CNVCLĐ.

Mỗi CNVCLĐ cần ý thức sâu sắc hơn nữa về nhiệm vụ học tập, lao động, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng là vì lợi ích của bản thân, lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của đất nước. "Với truyền thống vẻ vang của đội ngũ CNVCLĐ và những kết quả mà các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tin tưởng Công đoàn tỉnh Sóc Trăng sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện, phát huy tốt hơn nữa vị trí, vai trò, chức năng của mình, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh", đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh.

Tham gia buổi phát động Tháng Công nhân, chị Lưu Thị Kim Chi (Công đoàn cơ sở xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề) vừa nhận được hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn", phấn khởi cho biết: "Tôi là mẹ đơn thân, đang nuôi con học lớp 7, thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng. Tôi có làm cả đời cũng không thể đủ tiền mua nhà".

Nhờ LĐLĐ huyện quan tâm hỗ trợ chị Chi có được 1 "Mái ấm Công đoàn", chị vui không thể nào kể hết và tự hứa với lòng: “Tôi đã có cơ ngơi rồi, sẽ an tâm công việc, không có khó khăn nào không thể vượt qua. Thời gian tới, tôi sẽ phấn đấu hơn nữa để làm tròn nhiệm vụ của một đoàn viên công đoàn. Tôi tự tin sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Anh Lý Hương (làm việc tại Công ty Bao bì Duy Nhật) tham gia tổ chức Công đoàn đã 10 năm, nam công nhân chia sẻ: "Không chỉ trong Tháng Công nhân mà mỗi ngày làm việc, tôi và đồng nghiệp luôn được sự quan tâm của Công đoàn. Lúc khó khăn cũng như lúc dịch bệnh, anh em công nhân đều được sự hỗ trợ tiền, quà, nhờ thế mà có động lực làm việc, gắn bó với Công ty”.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ngoài ra còn có 77 cá nhân là đoàn viên có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” năm 2022 được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

LĐLĐ tỉnh cũng trao bảng tượng trưng “Mái ấm Công đoàn” cho 18 đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, khó khăn về nhà ở (tổng giá trị 900 triệu đồng); hỗ trợ 98 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Sóc Trăng: Vì đoàn viên, người lao động Công đoàn Sóc Trăng: Vì đoàn viên, người lao động

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", Công đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo các cấp công đoàn chủ ...

Khai mạc Liên hoan ẩm thực đường phố Khai mạc Liên hoan ẩm thực đường phố "Hương vị Sóc Trăng"

Sáng ngày 27/4, tại Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Liên hoan ...

Phát động Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất Phát động Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng (4/1992 – 4/2022), Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.