Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Sáng 18/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh long trọng tổ chức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022.
Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” Kết quả và những kinh nghiệm từ Tháng Công nhân ở Lâm Đồng
Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Hội diễn được khai mạc trong không khí náo nức, tươi vui. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Tham dự khai mạc Hội diễn có đồng chí Hoàng Liên – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng; đồng chí Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp, hỗ trợ tổ chức Hội diễn; hơn 400 diễn viên quần chúng là đoàn viên, CNVCLĐ và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, quần chúng Nhân dân tham gia cổ vũ.

Phát biểu khai mạc Hội diễn, đồng chí Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn khẳng định, đây là sự kiện văn hoá lành mạnh, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng, đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống văn hoá tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho CNVCLĐ sau thời gian khá dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Hội diễn cũng là hoạt động thiết thực mà LĐLĐ tỉnh và Sở VH-TT&DL tỉnh phối hợp tổ chức nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp số 2862/CTPH-BVHTTDL-TLĐLĐVN, ngày 13/10/2021 của Bộ VH-TT&DL và Tổng LĐLĐ Việt Nam về xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao của công chức, viên chức, công nhân lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giai đoạn 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng” - đồng chí Trần Thanh Hoài khẳng định.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Ban Giám khảo Hội diễn với 5 thành viên có chuyên môn nghệ thuật cao và uy tín trong phong trào văn hoá, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Ngay sau chương trình văn nghệ chào mừng Hội diễn, nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần tham gia của các diễn viên, Ban Tổ chức trang trọng trao biểu trưng Hội diễn và tặng hoa cho đại diện 17 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 12 huyện, thành phố, 4 công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và Cụm thi đua các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Để giúp Ban Tổ chức điều hành và chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất, đại diện cho hơn 70 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ của tỉnh tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” toàn quốc năm 2022 do Bộ VH-TT&DL và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh tới đây, Ban Giám khảo cũng ra mắt với 5 thành viên có chuyên môn nghệ thuật cao và uy tín trong phong trào văn hoá, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Cụ thể là ông Nguyễn Mạnh Tiến – Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thể thao tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Giám khảo và các thành viên là ông Nguyễn Tánh – Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam; ông Nguyễn Cao Nguyên – Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam; ông Phạm Ngọc Hiến – Chi hội Trưởng Chi Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam – tỉnh Lâm Đồng và ca sĩ Hoàng Lê Vy.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các sở, ban ngành tham dự Hội diễn. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Theo nhận định của Ban Giám khảo thì 85 tiết mục được lựa chọn từ phong trào văn hoá nghệ thuật quần chúng trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn của tỉnh sẽ đem đến cho Hội diễn sự phong phú, đa dạng về thể loại và văn hoá đời sống vùng miền, địa phương… với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, ngợi ca phong trào thi đua yêu nước và sự tham gia tích cực của CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng và đất nước…

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc hết khả năng, công tâm đánh giá chất lượng biểu diễn nghệ thuật của diễn viên, các tiết mục tham gia của các đoàn để giúp Ban Tổ chức lựa chọn những điểm sáng nghệ thuật trong phong trào văn hoá của CNVCLĐ tỉnh nhà” - ông Nguyễn Mạnh Tiến chia sẻ.

Còn đồng chí Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn chia sẻ, Hội diễn lần này thực sự là một đợt sinh hoạt văn nghệ lan tỏa sâu rộng, đồng thời là dịp để giao lưu, học hỏi nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết, thân thiện, tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh. Đồng thời cổ vũ, động viên tinh thần to lớn để mỗi đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng tỉnh Lâm Đồng ngày càng phát triển giàu mạnh.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Các tiết mục tham gia Hội diễn phong phú, đa dạng về thể loại và mang đậm văn hoá đời sống vùng miền. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, để có được chương trình khai mạc trang trọng, ý nghĩa và sâu sắc như hôm nay, trước đó, Ban Tổ chức Hội diễn và 2 ngành của tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hoá thông tin cùng với công đoàn cấp huyện, ngành tổ chức tuyển chọn các tiết mục, tập luyện chu đáo, kỹ lưỡng. Đồng thời công tác tuyên truyền, truyền thông về Hội diễn cũng được 2 ngành phối hợp, tăng cường thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để lan toả về tinh thần Hội diễn đến các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Được cũng cho biết, không chỉ có các cấp uỷ Đảng, chính quyền, chuyên môn quan tâm phối hợp, hỗ trợ, mà Hội diễn lần này còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đồng hành với công đoàn, vun đắp cho phong trào, xây dựng đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh cho công nhân lao động.

“Hội diễn sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/6. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, trao 17 giải tập thể gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 11 giải Khuyến khích cho các đoàn tham dự; 40 giải cho các tiết mục xuất sắc ở 5 nội dung đơn ca - song ca, tam ca - tốp ca, hát múa, múa độc lập, hòa tấu - độc tấu nhạc cụ, mỗi nội dung gồm: 2 giải A, 3 giải B và 3 giải C” - đồng chí Phạm Văn Được nói.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Một tiết mục đậm chất công nhân lao động. Ảnh ĐỖ THIỆM

Đồng chí Vũ Văn Toán – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, Trưởng đoàn nghệ thuật quần chúng công nhân, người lao động huyện Di Linh hào hứng cho biết: “Là đơn vị được diễn đầu tiên trong Hội diễn, chương trình của chúng tôi gồm 5 tiết mục với sự tham gia biểu diễn của hơn 30 diễn viên là đoàn viên, CNVCLĐ. Chúng tôi sẽ “cháy hết mình” để được “toả sáng” trên sân khấu; cũng là để góp phần vào sự thành công của Hội diễn lần này”…

Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ

Hơn 2 năm xảy ra đại dịch, bằng sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp và tinh thần vượt khó vươn lên, mong ...

Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”

Theo kế hoạch, chỉ tròn 1 tuần lễ nữa Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng năm 2022 sẽ khai ...

Kết quả và những kinh nghiệm từ Tháng Công nhân ở Lâm Đồng Kết quả và những kinh nghiệm từ Tháng Công nhân ở Lâm Đồng

Tháng Công nhân năm 2022 khép lại với nhiều hình ảnh đẹp về tổ chức Công đoàn Việt Nam; góp phần vào sự thành công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.