Chủ nhật 05/05/2024 07:46

Lâm Đồng: 87 nữ đoàn viên tham gia Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” TP. Đà Lạt

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức thành công vòng sơ khảo Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” với 87 thí sinh là nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) tham gia.
Lâm Đồng: 87 nữ đoàn viên tham gia Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” TP.Đà Lạt

Liên đoàn Lao động TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng tổ chức vòng sơ khảo Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa”. Ảnh ĐVCC

Ý nghĩa thiết thực

Vòng sơ khảo Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” do LĐLĐ TP. Đà Lạt tổ chức tại Công ty cổ phần Sài Gòn – Đà Lạt vào 2 ngày cuối tháng 9 vừa qua. Tham dự Hội thi có đồng chí Phạm Thị Lệ Dung – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Lạt; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các phòng ban đơn vị của TP. Đà Lạt; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ TP.Đà Lạt; các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng ban nữ công, tổ trưởng tổ nữ công tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ TP. Đà Lạt.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ TP.Đà Lạt cho biết, đây là hoạt động thiết thực của đơn vị hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022 với nhiều chương trình đặc sắc sẽ được tổ chức thành chuỗi sự kiện xuyên suốt từ đầu tháng 11 đến hết tháng 12/2022; cũng là chào mừng đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

“Đây là dịp để tôn vinh áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam trong thời đại mới; tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ TP. Đà Lạt nói riêng và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa – Thanh lịch – Mến khách”” – đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn nói.

Lâm Đồng: 87 nữ đoàn viên tham gia Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” TP.Đà Lạt
Hội thi là hoạt động thiết thực của đơn vị hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX – Năm 2022. Ảnh: ĐVCC

Tham gia Hội thi, mỗi thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với đặc điểm công việc khác nhau, có những người thường xuyên mặc trang phục áo dài trong công việc hằng ngày, nhưng cũng không ít người chỉ mặc trang phục áo dài trong những ngày lễ, kỷ niệm hay sự kiện lớn của gia đình, đơn vị. Thế nhưng, tất cả đều hòa mình vào không gian của thời trang áo dài Việt Nam, thỏa sức phô diễn những nét duyên dáng riêng khi khoác lên mình tà áo được coi là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam.

Chị Nguyễn Thanh Tuyền - Công ty cổ phần Du lịch Đồi Rô-Bin Đà Lạt hào hứng cho biết, hằng ngày các chị em trong công ty thường xuyên mặc áo dài nên việc tham gia Hội thi lần này là khá thuận lợi đối với chị.

“Được ban nữ công của CĐCS cử tham gia Hội thi, em rất tự hào và phấn khởi vì được tham gia một sân chơi lớn và bổ ích. Đây cũng là dịp để hình ảnh những người lao động và nét văn hóa riêng của công ty chúng em được nhiều người biết đến” – chị Nguyễn Thanh Tuyền bày tỏ.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung – Trường Mầm non 8, TP. Đà Lạt thì chia sẻ: “Tà áo dài như một người bạn thân thiết, đã gắn bó với em từ khi bước vào bậc trung học. Công việc chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non không phù hợp để được mặc áo dài hằng ngày, nhưng em rất yêu thích tà áo dài Việt Nam. Để được tham gia Hội thi do LĐLĐ TP. Đà Lạt tổ chức hôm nay, CĐCS trường Mầm non 8 đã tổ chức thi trình diễn và thuyết trình về áo dài Việt Nam, em rất tự hào vì được CĐCS chọn tham gia Hội thi lần này”.

Còn chị Tôn Thị Dương - Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt thì trải lòng: “Dù không được mặc hằng ngày nhưng tôi rất tự hào và yêu quý tà áo dài Việt Nam, đây là nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam dù là truyền thống hay hiện đại. Tôi mong muốn Công đoàn thường xuyên tổ chức hội thi này để chị em nữ đoàn viên CNVCNLĐ như chúng tôi được tham gia”.

Lâm Đồng: 87 nữ đoàn viên tham gia Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” TP.Đà Lạt
87 thí sinh là nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tham gia Hội thi. Ảnh: ĐVCC

Sân chơi bổ ích

Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” được tổ chức qua 2 vòng thi là sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ khảo đã có 87 nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ thuộc 68 CĐCS tham gia. Trước đó, mỗi thí sinh dự thi đã nộp hồ sơ về ban tổ chức gồm phiếu đăng ký dự thi, 1 ảnh chân dung, 1 ảnh trong trang phục Áo dài Việt Nam.

Tại vòng sơ khảo Hội thi, ban giám khảo xây dựng tiêu chí chấm thi thông qua hồ sơ cá nhân của thí sinh như: khuôn mặt, hình dáng, chỉ số hình thể; đồng thời chấm về phong cách của thí sinh để chọn tuyển 42 thí sinh tiếp tục tham gia vòng thi chung khảo của TP. Đà Lạt trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022.

Lâm Đồng: 87 nữ đoàn viên tham gia Hội thi “Duyên dáng áo dài hoa” TP.Đà Lạt
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ TP.Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh dự thi. Ảnh: ĐVCC

Đại diện đơn vị tài trợ cho Hội thi là Nhà phân phối khu vực Đà Lạt - Lâm Đồng - Công ty cổ phần Thương mại – Dịch vụ Bigidea, chị Lê Thị Hoàng Oanh trao tặng quà lưu niệm cho tất cả thí sinh tham gia Hội thi; cùng với đó, mỗi thí sinh cũng được tặng các sản phẩm là sữa rửa mặt, collagen và voucher giảm giá 10% khi mua bất kỳ sản phẩm nào của Dr Halee.

“Đây là một trong những hoạt động triển khai Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” theo thỏa thuận hợp tác mà chúng tôi đã ký kết với LĐLĐ TP.Đà Lạt. Chúng tôi cũng mong muốn được góp phần cùng chăm lo đời sống tinh thần cho nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ” – chị Lê Thị Hoàng Oanh bày tỏ.

Còn đồng chí Đinh Thị Thùy Dương - Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ TP. Đà Lạt thì chia sẻ: “87 thí sinh đại diện cho hàng ngàn nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ được các công đoàn cơ sở giới thiệu tham gia là những nữ đoàn viên tiêu biểu, tài năng và duyên dáng. Hội thi lần này đã thành công, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ; phát huy tài năng, sáng tạo, vẻ đẹp duyên dáng, khơi dậy và nâng cao vai trò trách nhiệm của nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ góp phần xây dựng TP. Đà Lạt “văn minh - thân thiện””.

Lâm Đồng: Đông đảo đoàn viên, NLĐ vui vẻ tham gia Hiến máu tình nguyện Lâm Đồng: Đông đảo đoàn viên, NLĐ vui vẻ tham gia Hiến máu tình nguyện

Ngày 3/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức “Ngày hội hiến máu tình ...

Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện công văn chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định về việc hưởng ứng chương trình vận động 1.300 bộ ...

Quảng Trị: Gần 7.000 Quảng Trị: Gần 7.000 "Áo dài yêu thương” dành tặng công nhân lao động khó khăn

Trong 3 tháng đầu năm 2022, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn

Bản tin công nhân ngày 4/5 gồm những nội dung chính: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùng; Tháo gỡ, giải quyết chế độ cho 66 công nhân Nghệ An bị bệnh bụi phổi silic; 10 nghề ở TP HCM không tuyển nhân sự trong tháng 4/2024...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.