Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô

Kinh tế - Xã hội - OFer Viet Cat

Dưới đây là những kinh nghiệm quý giá khi đi phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô của OFer Viet Cat, mời các độc giả đón đọc.

1. Chuẩn bị:

- Lựa chọn khung thời gian: hiện tại có khá nhiều người đủ khả năng và có mong muốn đi du lịch bằng ô tô, vậy nên cần lựa chọn khung thời gian phù hợp để tránh đi vào mùa cao điểm. Điều này cũng giúp giảm căng thẳng khi phải di chuyển trên đường dài và đông đúc, giảm khả năng phải chen lấn khi thăm các điểm du lịch, giúp dễ dàng đặt được khách sạn có vị trí đẹp với giá hợp lý và tránh rủi ro bị chặt chém.

- Lên lịch trình dự kiến: để tránh việc bị bị động trong quá trình di chuyển, cần lên lịch trình dự kiến cho chuyến đi, bao gồm: khung thời gian, điểm đến, quãng đường, các điểm ăn nghỉ, điểm vui chơi. Việc lên lịch trình cần được thực hiện trước khi đi khoảng 1-2 tháng để đủ thời gian cân nhắc, thay đổi, nghiên cứu các khả năng hoặc phương án thay thế cho phù hợp với thực tế. Để chuyến đi không bị quá mệt mỏi, cần cân nhắc các yếu tố sau:

+ Số lượng người tham gia chuyến đi (số lượng người lớn và trẻ em).

+ Số lượng người có thể lái xe (điều này sẽ quyết định khá nhiều đến việc lựa chọn và sắp xếp lịch trình di chuyển).

+ Số lượng xe tham gia chuyến đi (điều này cần được cân nhắc để có sự điều chỉnh lịch trình phù hợp với số lượng lái xe trên mỗi xe cũng như đảm bảo xe đủ rộng rãi tránh mệt mỏi khi đi đường dài).

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô
Ảnh: OFer Viet Cat

+ Cân nhắc sức khoẻ của các thành viên và khả năng lái xe của mỗi lái xe để lên lịch trình và khung thời gian di chuyển cũng như nghỉ ngơi hợp lý. (VD: xe có trẻ nhỏ hoặc người có tuổi thì nên di chuyển quãng ngắn, nghỉ ngơi nhiều hay tránh đi đêm nếu lái xe mắt kém, hay bố trí những đoạn đường dễ cho lái mới, đoạn đường khó cho lái cứng...).

+ Thông tin về điểm đến: thời tiết, nơi ăn nghỉ, địa điểm tham quan, các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khoảng thời gian thăm quan (cho phép sắp xếp lộ trình, thứ tự di chuyển và nghỉ ngơi hợp lý).

Nếu có lịch trình hợp lý, mọi người trong đoàn sẽ không bị quá mệt và có thể đi được dài ngày hơn, đi được nhiều điểm hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

- Chuẩn bị về phương tiện: tốt nhất là nên đưa đi bảo dưỡng, kiểm tra tổng thể trước khi lên đường để đảm bảo xe vận hành an toàn trong suốt chuyến đi.

Bên cạnh đó, nên chuẩn bị thêm một số đồ cứu hộ mang theo bởi vì nhiều người đi xe trong phố quen nên đi xa không lường hết được những khó khăn gặp phải và những đồ "cần phải có mà không dùng, còn hơn lúc cần dùng còn không có", kèm theo là những kỹ năng sử dụng các đồ đó.

+ Nước làm mát: với những chuyến đi xa có thể chạy dài trên đường thì với các xe cũ rất cần mang theo dung dịch làm mát dự phòng, tránh trường hợp phải đổ nước lọc vào khi thiếu nước - hết nước làm mát. Chỉ cần một chai tầm 1 lít là yên tâm không phải nghĩ. Nên để riêng tránh nhầm lẫn với các chai khác.

+ Lốp sơ cua cần được kiểm tra kỹ. Kèm theo đó là bộ vá dùi, tất nhiên phải có kỹ năng sử dụng, cái này cần được học và thực hành. Hãy hình dung đi qua dải cát trắng Quảng Bình rất đẹp, tuy nhiên sẽ có lúc chạy cả 1-2 tiếng trên đường mà chỉ có một mình mình, lúc đó xe mà thủng, không thay lốp dự phòng được hoặc không vá lốp được có phải dở không?

+ Bơm điện cắm tẩu: dùng trong trường hợp có lỗ thủng nhỏ nhưng hơi xì ra, tuy không nhiều. Và dùng khi phải vá dùi.

+ Nước rửa kính, đi trong phố có thể ko phải (và không nên) xịt nước rửa kính nhiều, tuy nhiên đi xa, chạy sau các xe tải thì rất bụi nên cần xịt nước rửa kính nhiều hơn bình thường. Đổ đầy bình xe và mang đi tầm 1-2 lít là yên tâm.

+ Cáp kéo xe: phòng khi rửng mỡ cho xe 1 cầu xuống dải cát đẹp lượn :)) có cáp thì cũng phải có xe mới nhờ cứu được.

+ Dây câu bình: có càng tốt.

- Chuẩn bị về sức khoẻ: Đây là yếu tố quan trọng và có thể ảnh hưởng quyết định đến cả chuyến đi.

- Chuẩn bị về tài chính: dựa trên lịch trình dự kiến, cần ước lượng được khoản tài chính đủ để đi hết lịch trình đặt ra (có thể là tiền mặt hoặc tiền trong tài khoản hoặc cả hai). Khoản tài chính này nên được chia ra cho nhiều người cất giữ nhằm tránh trường hợp bị rơi, trộm cắp, lừa đảo....

- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân: tuỳ vào thời tiết, địa điểm và khoảng thời gian của chuyến đi, cần chuẩn bị đồ dùng cá nhân phù hợp (mùa lạnh hoặc điểm đến có thời tiết lạnh thì cần có quần áo ấm, nếu dự kiến ra biển thì cần có đồ bơi, nếu trời nắng thì nên có mũ....). Số đồ dùng này cần tính toán số lượng vừa đủ để tránh việc mang quá nhiều khiến chật xe, mất công sắp xếp, tích trữ. Nếu có thể thì nên dùng đồ sử dụng một lần, việc này sẽ giúp giảm bớt không gian và hạn chế việc phải giặt ủi, phơi phóng.

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô
Ảnh: OFer Viet Cat

- Một số đồ dùng khác cần chú ý chuẩn bị:

+ Kính râm: nếu đi vào mùa hè hoặc vào thời gian trời nắng thì nên mang theo kính để lái xe đỡ chói mắt

+ Áo chống nắng: nghe hơi kỳ với việc đi xe ô tô nhưng khi di chuyển trên quãng đường dài thì dù với trời nắng nhẹ, người lái xe và người ngồi hàng ghế trước vẫn phải chịu sự phơi nắng trong thời gian dài. Điều này rất không tốt cho da. Vậy nên cần có áo chống nắng. Yên tâm là điều hoà đủ mát nên không sợ mặc áo chống nắng bị nóng đâu.

+ Thuốc nhỏ mắt V Rohto: nếu di chuyển vào buổi tối thì không thể thiếu cái này do các xe trên đường sử dụng đèn pha, đèn led vô tội vạ dẫn đến mắt bị chói rất khó chịu. Mỗi vài tiếng nhỏ 1-2 giọt V Rohto sẽ giúp dịu mắt đi nhiều.

+ Đồ ăn nhẹ, nước uống: việc lái xe và ngồi trên xe thời gian dài thực ra khá tốn sức. Uống nước đầy đủ và ăn nhẹ bổ sung trong quá trình di chuyển sẽ giúp phục hồi sức khoẻ và sự tỉnh táo.

+ Thuốc cảm sốt, chống tiêu chảy và đồ sơ cứu: trong suốt chuyến đi dài qua nhiều địa phương với khí hậu và thức ăn khác nhau và vui chơi nhiều điểm khác nhau, có thể có người trong đoàn bị cảm sốt hoặc đau bụng hay đứt tay, xước xát. Chuẩn bị sẵn những đồ này sẽ giúp xử lý nhanh các tình huống phát sinh.

2. Lên đường:

- Lộ trình: Từ Hà Nội vào Đà Nẵng không quá xa nhưng cũng mất khoảng từ 14 đến 16 giờ.

+ Tuỳ vào thành phần tham gia của đoàn (số lượng lái xe, người già, trẻ nhỏ), có thể chia lộ trình thành 1 hoặc 2 chặng. Có thể lựa chọn đi theo tuyến đường 1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh. Đường 1A mất nhiều phí BOT, nhưng ngắn hơn, có nhiều điểm dừng nghỉ, tham quan dọc đường.

+ Nếu chuyến đi dài ngày, khuyến cáo nên đi thẳng (1 hoặc 2 chặng) vào Đà Nẵng rồi khi quay trở ra Hà Nội sẽ chia thành nhiều chặng nhỏ từ 200-300km/ngày. Cách đi này sẽ tận dụng được khoảng thời gian đầu đang háo hức và còn nhiều sức, đi thẳng sẽ ít cảm thấy mệt hơn. Khi quay trở ra, đi chặng ngắn, vừa chơi, vừa nghỉ sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi và đỡ căng thẳng.

- Chú ý trên đường: Lỗi hay gặp nhất trên tuyến đường này là lỗi tốc độ và liên quan đến tránh vượt.

+ Lỗi tốc độ: vì có nhiều đoạn đi qua khu dân cư nên rất nhiều đoạn được cắm biển khu đông dân cư. Bên cạnh đó là các đoạn được cắm biển hạn chế tốc độ theo 2 dạng: biển hạn chế tốc độ P.127 hoặc biển hạn chế tốc độ trong khu vực R.E,9d. Các biển này thường chỉ được cắm một bên đường mặc dù đường có 2-3 làn hoặc sau đoạn cua khuất. Cộng thêm việc trên đường có nhiều xe to (xe tải, công ten nơ, xe khách) di chuyển hoặc dừng đỗ ở làn sát lề đường khiến cho biển bị che khuất. Do vậy, cần quan sát cẩn thận để tránh bị bắn tốc độ oan. Ngoài ra, chú ý tại Quảng Trị có cắm biển hạn chế tốc độ 40km/h ở đoạn gần trung tâm Thành phố Đông Hà. Khá nhiều biển hạn chế tốc độ P.127 được cắm với ý đồ hạn chế tốc độ qua (1 hoặc nhiều) nút giao. Các biển này cắm như vậy là sai (biển P.127 hết tác dụng tại nút giao), nhưng để tránh phiền phức không cần thiết, lái xe nên đi theo biển này.

+ Lỗi tránh vươt: nhiều đoạn đường có cắm biển cấm vượt hoặc có đoạn kẻ vạch liền bất chợt. Cần chú ý biển báo và hạn chế vượt nếu không cần thiết để tránh lỗi vượt nơi cấm vượt hoặc đè vạch liền. Ngoài ra, có một số đoạn đường quanh co, CSGT hay vẫy lỗi vượt nơi đường cong tầm nhìn hạn chế. Lỗi này bắt chưa thật chuẩn nhưng lái xe nên tránh để tránh phiền phức và đảm bảo an toàn cho mình.

+ Lựa chọn đi xuyên qua thành phố hoặc đi tuyến tránh: đi xuyên qua thành phố sẽ tránh được xe to nhưng tốc độ sẽ chậm hơn do mật độ xe máy cao và có nhiều điểm giao cắt đèn xanh đỏ. Đi tuyến tránh sẽ nhanh hơn nhưng đường hẹp, nhiều xe to chạy tốc độ cao và vượt ẩu. Đi qua Quảng Bình thì nên đi tuyến tránh vì ở đây có cồn cát trắng rất đẹp. Chụp ảnh rất đẹp.

+ Các điểm cần chú ý khác: đường có nhiều điểm mở dải phân cách và đường dân sinh giao cắt với đường quốc lộ, người dân hay lao xe qua hoặc thậm chí trèo qua dải phân cách, Lái xe cần chú ý chủ động quan sát, giảm tốc độ để tránh va chạm. Xe tải, xe công te nơ thường bám làn sát dải phân cách, xe con nên chạy làn thứ 2 vì thường là các xe to đa số không nhường cho xe con vượt. Việc chạy làn thứ 2 này cũng cho phép lái xe quan sát được xe cắt ngang đường dễ hơn. Tuy nhiên cần chú ý xe máy chạy cùng chiều do họ hay lấn ra làn thứ 2 để đi. Dân 2 bên đường thường thả rông chó và bò ra đường, nên cần chú ý để tránh va chạm.

- Dừng nghỉ trên đường: Đường 1A có rất nhiều điểm dừng nghỉ. Nên ăn nghỉ ở những chỗ có nhiều xe tải vì lái xe tải thường chọn điểm ngon bổ rẻ. Ngoài ra có thể nghỉ, đi vệ sinh ở các trạm xăng hoặc kết hợp ăn nghỉ và thăm quan các điểm dọc đường (Lăng Cô, Bãi Đá Nhảy, Đền Ông Hoàng Mười, Đền Bà Triệu, Đền Cuông....)

3. Ăn nghỉ:

- Nghỉ: Trừ khi đi vào đúng dịp lễ hoặc mùa cao điểm du lịch, thì cần đặt phòng trước. Còn lại thì chỉ cần chuẩn bị sẵn danh sách các khách sạn tại điểm dự kiến sẽ đến, khi chuẩn bị đến nơi (hoặc trước 1 ngày) thì check giá phòng trên các trang đặt phòng rồi chọn nơi phù hợp nhất mà đặt. Khi đặt phòng thì cần check cẩn thận với khách sạn về chỗ để ô tô do nhiều khách sạn ko có chỗ đỗ ô tô mà phải đi gửi ở nơi khác sẽ bất tiện. Không nên chọn khách sạn quá đắt vì mình chỉ ngủ là chủ yếu và sử dụng ít tiện ích mà khách sạn cung cấp.

- Ăn: Nên tham khảo trước những nơi ăn uống ở khu vực mình đến. Do khẩu vị mỗi vùng miền mỗi khác, nên chọn những nơi mà người Bắc sống ở đó hoặc người Bắc đã ăn thử và thấy ngon. Thường thì các quán bình dân sẽ ngon hơn nhà hàng. Chú ý hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ để tránh tranh chấp ko đáng có.

- Xác định tâm lý trước là lịch trình ăn nghỉ có thể thay đổi do nhiều lý do khách quan (thời tiết xấu, sức khoẻ, tắc đường...).

4. Những thứ khác:

- Di chuyển bằng ô tô sẽ tốn ít hơn so với đi bằng máy bay hay tàu hoả nhưng tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Bù lại là sự chủ động, cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp dọc đường.

- Người lớn thường cảm thấy mệt mỏi hơn trẻ con. Trẻ con chơi xong ăn, rồi ngủ nên chúng nó chả thấy mệt đâu.

- Nên đặt nhẹ việc hoàn thành lộ trình dự kiến mà đặt nặng vào trải nghiệm. Cứ chỗ nào đẹp là chơi, mệt là nghỉ.

- Chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường những nơi mình qua. Bỏ rác vào nơi quy định hoặc gói gọn rác của mình mang về nơi có chỗ thu rác. Cảnh quan có bền vững hay không là do chính mỗi chúng ta.

- Tuân thủ pháp luật, giao thông an toàn, văn minh để có một chuyến đi trọn vẹn.

Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô
Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô
Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô
Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.