Hiện thực hóa giấc mơ học tập từ chương trình cao đẳng nội bộ của Samsung

Kinh tế - Xã hội - PV

Từ cô gái phải tạm gác lại giấc mơ học tập để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh (24 tuổi, Thái Nguyên) – đã có thể viết tiếp giấc mơ học tâp còn dang dở, thay đổi bản thân và đón chờ tương lai tươi sáng nhờ chương trình cao đẳng nội bộ của Samsung.

Hiện thực hóa giấc mơ học tập từ chương trình cao đẳng nội bộ của Samsung

Một lớp học cao đẳng nội bộ tại Samsung.

Nỗ lực thực hiện giấc mơ

Nguyễn Thị Thuý Quỳnh sinh ra trong 1 gia đình nghèo tại vùng đất trà Thái Nguyên. Từ khi còn nhỏ, Quỳnh đã luôn ao ước trở thành sinh viên, theo học ngôi trường mà cô hằng mơ ước. Nhưng sau đó do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép nên Quỳnh đã tạm gác lại giấc mơ và xin vào làm việc tại Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) năm 2016.

Hơn 1 năm sau, Samsung tổ chức tuyển sinh khoá mới cho chương trình cao đẳng nội bộ của công ty. Biết đây chính là cơ hội viết tiếp giấc mơ còn dang dở của mình, ngay lập tức Quỳnh đã đăng ký theo học chuyên ngành Tiếng Hàn.
Nói về lý do lựa chọn học chuyên ngành này, Quỳnh cho biết công việc tại Samsung giúp cô ngày càng yêu mến văn hoá và con người Hàn Quốc. Cô mong muốn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Hàn trong tương lai.

Cũng giống như các bạn cùng lớp khác, Quỳnh được công ty và bộ phận tạo điều kiện để vừa học vừa làm ngay trong công ty mà không cần phải di chuyển tới trường.

Quỳnh cho biết, chương trình đào tạo được áp dụng giống như các chương trình đào tạo bình thường của nhà trường, đặc biệt cô và các bạn còn được giảm học phí từ 15- 25%. Sau khi tốt nghiệp cô còn có thể tham gia kì thi tuyển kỹ thuật viên và có cơ hội trở thành kỹ thuật viên – 1 cấp bậc mới với mức lương cao hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến.

“Đã có lúc tôi định từ bỏ vì không thể cân bằng giữa học tập và công việc nhưng nghĩ đến những cơ hội tuyệt vời mà công ty đã ưu ái mang lại cho mình, nghĩ đến tương lai tươi sáng sau này, tôi lại tiếp tục cố gắng” – Quỳnh kể

“Trong quá trình học chúng tôi không chỉ được học ngôn ngữ mà còn được tìm hiểu cả văn hóa của đất nước Hàn Quốc, tôi cảm thấy rất hứng thú. Tôi dần giao tiếp được với người Hàn Quốc dù ban đầu chỉ là những câu đơn giản, nhưng đó chính là động lực lớn để tôi nỗ lực nhiều hơn” – Quỳnh cho biết thêm.

Hiện thực hóa giấc mơ học tập từ chương trình cao đẳng nội bộ của Samsung
Nhân viên Samsung tham gia Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng nội bộ tại SEV

Cú lột xác ngoạn mục

Quỳnh đã chính thức tốt nghiệp chương trình cao đẳng nội bộ vào đầu năm 2021, sau gần 3 năm theo học.

“Đối với tôi thời gian được học chương trình Cao đẳng nội bộ là quãng thời gian vô cùng tươi đẹp, tôi đã gặp được nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau, học được nhiều bài học, được mở mang tầm mắt và tư duy. Tất cả những điều đó đã góp phần hoàn thiện con người tôi mỗi ngày và giúp tôi gặp được những điều tốt đẹp trong cuộc sống.” – Quỳnh chia sẻ

Nếu như trước đây, Quỳnh là nhân viên đo hàng tại xưởng sản xuất, thì giờ đây Quỳnh đã được chuyển sang làm việc tại văn phòng phụ trách về hệ thống và một số hoạt động ngoài giờ làm cho các bạn nhân viên. Từ công việc mang tính chất đơn thuần và lặp đi lặp lại mỗi ngày, Quỳnh đã được chuyển sang làm công việc thú vị hơn, được sáng tạo và chủ động quản lý công việc của mình.

“Trước khi đăng ký tham gia theo học chương trình cao đẳng nội bộ ngành Tiếng Hàn, nhìn các anh chị phiên dịch tôi vô cùng ngưỡng mộ và luôn ao ước 1 ngày nào đó mình cũng có thể nói được tiếng Hàn. Giờ thì tôi được gặp gỡ và đã có thể tự tin nói chuyện tiếng Hàn với người Hàn Quốc ngay trong công ty. Với tôi đó là 1 cú “lột xác” ngoạn mục” – Quỳnh nói.

Điều quan trọng nhất với Quỳnh là nhờ chương trình cao đẳng nội bộ, Quỳnh đã có thể hiện thực hoá giấc mơ học tâp còn dang dở của mình. Quỳnh cho biết, cô sẽ gắn bó với Samsung lâu dài.

Hiện thực hóa giấc mơ học tập từ chương trình cao đẳng nội bộ của Samsung
Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng nội bộ tại SEVT

Con người là yếu tố quan trọng nhất

Quỳnh chỉ là 1 trong số rất nhiều nhân viên Samsung đã và đang theo học chương trình cao đẳng nội bộ của Samsung. Đây là chương trình do Samsung Việt Nam phối hợp với trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà, Bắc Ninh và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật – Đại học Thái Nguyên, Thái Nguyên triển khai cho nhân viên Samsung Electronics Việt Nam – SEV và nhân viên Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - SEVT bắt đầu từ năm 2013. Tính từ năm 2013 đến nay, Samsung đã tổ chức 9 khóa học tại SEV và 08 khóa tại SEVT với tổng số hơn 2.400 nhân viên theo học chương trình này

Sự thay đổi của Quỳnh là minh chứng cho thấy những tác động tích cực mà các chương trình đào tạo này mang lại cho người lao động.

“Phần lớn nhân viên sản xuất tại Samsung là lao động phổ thông ở độ tuổi rất trẻ, đến từ những vùng sâu vùng xa và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều bạn đã phải từ bỏ giấc mơ Đại học của mình để đi làm phụ giúp cho gia đình. Hoàn toàn thấu hiểu khát vọng và mong muốn của nhân viên, chương trình cao đẳng nội bộ chính là cơ hội cho các nhân viên thực hiện ước mơ học tập còn dang dở” – Ông Lại Hoàng Dũng – Tổng Trưởng phòng Đào tạo cấp cao Samsung Electronics Việt Nam chia sẻ.

“Với Samsung, con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vậy chúng tôi luôn nỗ lực để mang lại tương lai tươi sáng hơn cho nhân viên của mình. Chúng tôi rất vui khi chương trình Cao đẳng nội bộ luôn nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của đông đảo nhân viên. Sự trưởng thành và niềm vui khi được thực hiện ước mơ học tập của các bạn nhân viên chính là động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục cố gắng thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa” – Bà Vũ Thị Thu – Trưởng phòng Đào tạo cấp cao Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cho biết.

Hiện, 2 nhà máy SEV và SEVT cũng đang tiến hành tuyển sinh cho chương trình cao đẳng nội bộ khoá 9 tại SEVT và khoá 10 tại SEV. Chương trình cung cấp nhiều ngành học đa dạng. Tại SEV cung cấp 4 ngành học: Điện tử, Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Chăm sóc sắc đẹp. Còn tại SEVT nhân viên được lựa chọn 1 trong 4 ngành: Điện-Điện tử, Kế toán, Tiếng Hàn, Tiếng Anh. Theo thông tin từ thông báo tuyển sinh của Samsung, chương trình chỉ xét tuyển, không thi tuyển.

Samsung Việt Nam lan tỏa văn hóa sẻ chia từ các “Ki ốt CSR” Samsung Việt Nam lan tỏa văn hóa sẻ chia từ các “Ki ốt CSR”

Nhằm kêu gọi nhân viên chung tay vì cộng đồng một cách nhanh chóng và thuận tiện, từ năm 2019, Samsung Việt Nam đã đưa ...

Samsung dành tặng món quà ý nghĩa cho nhân viên và gia đình nhân Ngày Gia đình Việt Nam Samsung dành tặng món quà ý nghĩa cho nhân viên và gia đình nhân Ngày Gia đình Việt Nam

42 nhân viên Samsung cùng người thân đã cùng nhau tham gia chuyến du lịch 1 ngày tại vịnh Hạ Long trong chương trình “Ngày ...

Samsung xuất xưởng Chip 3nm đầu tiên trên thế giới Samsung xuất xưởng Chip 3nm đầu tiên trên thế giới

Ngày 25 tháng 7, Samsung Electronics đã tổ chức lễ xuất xưởng chip bán dẫn 3 nanomet (nm) đầu tiên trên thế giới, đánh dấu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.