HDBANK dự kiến tiếp tục tăng trưởng cao và bền vững, đẩy mạnh chuyển đổi số
Kinh tế - Xã hội - 10/02/2023 14:18 Hải Minh
Đại diện HDBank đã có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh năm 2022 và chia sẻ nhận định về một số chương trình của ngân hàng trong năm 2023.
Năm 2022 là năm ngân hàng đã đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay với 10.268 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 27,2% so với cùng kỳ. Trong đó tổng doanh thu của ngân hàng cán mốc 21.967 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của ngân hàng cũng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, thể hiện tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Chất lượng tài sản của HDBank cũng được duy trì ở mức tốt với tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ là 1,3%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất là 1,67%, thấp hơn nhiều so với mức 1,92% của toàn ngành. Tỷ lệ dư nợ trên tiền gửi thấp so với mức tối đa của ngân hàng nhà nước. Điều này xuất phát từ việc ngân hàng luôn thận trọng trong việc quản trị rủi ro thanh khoản, huy động vốn từ thị trường 1 đạt kết quả cao.
Đến ngày 31/12/2022, HDBank có 347 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 24,5 nghìn điểm giao dịch tài chính tiêu dùng và trên 16000 cán bộ nhân viên phục vụ trên 14 triệu khách hàng. Bên cạnh đó, HDBank có hệ sinh thái khách hàng rộng lớn và tiềm năng bao gồm khách hàng của HDBank, Vietjet Air và HD SAISON.
Ông Trần Hoài Nam - Phó TGĐ HDBank phát biểu tại Hội nghị |
Để đạt được những kết quả nêu trên, ngân hàng đã thực hiện một số chiến lược như đẩy mạnh phát triển ngân hàng số, khai thác lợi thế hệ sinh thái, kinh doanh bảo hiểm và quản trị doanh nghiệp và rủi ro môi trường, xã hội theo các chuẩn mực quốc tế tốt nhất. Đáng chú ý, đối với chuyển đổi số, HDBank đã đạt được những thành quả tích cực như số lượng giao dịch qua kênh số tăng gần gấp đôi, giá trị giao dịch qua kênh số tăng 547%.
Bước sang năm 2023, ngân hàng đặt mục tiêu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, quản trị hiệu quả rủi ro, đảm bảo chất lượng tài sản và các chỉ tiêu an toàn hoạt động trong nhóm ngân hàng dẫn đầu đồng thời triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đang đẩy mạnh việc ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm độc quyền và huy động nguồn vốn quốc tế với chi phí hợp lý nhằm nâng cao hơn nữa các chỉ số an toàn và hiệu quả hoạt động, sẵn sàng áp dụng Basel III.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 20:19
Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta
Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 17:57
3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 17:47
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 14:52
Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC
Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 09:34
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 20:49
Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu
Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.