Hạn chế sử dụng tiền mặt: Thay đổi thói quen giúp công nhân quản lý chi tiêu thông minh
Kinh tế - Xã hội - 24/07/2020 15:05 Ngọc Anh
Thanh toán không tiền mặt giúp công nhân, người lao động dễ dàng kiểm soát chi tiêu. Ảnh minh họa. |
Gần 31 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19 là con số thực tế đáng lo ngại. Theo Tổng cục Thống kê, đó là những người mất việc làm, phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập.
Ông Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận định, đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực tới nhiều mặt của đời sống, cướp đi số giờ làm việc của người lao động. Chi phí căn bản tăng, cùng với chi phí hàng ngày, chi phí đột xuất… và nếu không có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì người lao động khó kiểm soát chi phí.
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để quản lý chi tiêu?
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương. |
Theo bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, trên thực tế có một bộ phận công nhân biết cách chi tiêu hợp lý, họ có tích lũy nên nhờ vậy khi đối mặt với dịch Covid-19, gia đình họ vẫn có nguồn tài chính để xoay xở được. Trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, việc chi tiêu không tiền mặt trong các giao dịch cũng được thúc đẩy và thực tế đã chứng minh được nhiều tiện ích cho người tiêu dùng như tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch, vận chuyển; hưởng ưu đãi về giá của sản phẩm, dịch vụ....
Thay đổi thói quen hạn chế sử dụng tiền mặt cũng là xu hướng trong thời gian tới, góp phần giúp công nhân, người lao động làm chủ chi tiêu, quản lý tài chính một cách thông minh, đồng thời theo kịp những thay đổi của nền kinh tế xã hội của đất nước. Ngoài ra, đây cũng là minh chứng cụ thể chứng tỏ sự đổi mới trong hoạt động của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.
Còn bạn thấy thế nào?
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/7 Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 24/7, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 15,6 triệu, hơn 635 ... |
‘Ai là thủ phạm?’ Vụ việc người phụ nữ để con trẻ động chạm phần nhạy cảm đang gây bức xúc dư luận. Đáng nói, hình ảnh lan truyền ... |
Việt Nam dự kiến có vắc-xin ngừa Covid-19 vào tháng 10/2021 Việt Nam có 4 nhà sản xuất vắc-xin trong nước và bước đầu đã cho thấy kết quả khả quan. |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.