Giúp công nhân tăng “sức đề kháng” trước tác hại của ma túy

Hoạt động Công đoàn - THS. NGUYỄN THỊ NGỌC TÚ - Ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Tệ nạn ma túy đã và đang hủy hoại cuộc sống, tương lai của nhiều người trẻ, thuộc mọi thành phần xã hội, trong đó có công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX, KCN). Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của loại tội phạm này, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có những biện pháp cụ thể để giúp công nhân tăng “sức đề kháng” trước tác hại của ma túy.

Độ tuổi nghiện ma túy ngày càng trẻ hóa

Theo Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy - Bộ Công an, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn quốc đã triệt phá thành công gần 11 nghìn vụ, bắt hơn 16 nghìn đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy, thu giữ 397kg heroin, 838kg ma túy tổng hợp, 71kg cần sa cùng nhiều vật chứng liên quan.

Giúp công nhân tăng “sức đề kháng” trước tác hại của ma túy

Công nhân tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy (Thái Nguyên) được tập huấn về kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy. Ảnh: HOÀNG PHAN.

Tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp và trẻ hóa, chủ yếu là người dưới 30 tuổi. Con số thống kê được Bộ Công an đưa ra, trong số hơn 200 nghìn người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, đối tượng dưới 16 tuổi chiếm 0,1%, từ 16 đến 30 tuổi chiếm gần 50%. Có khoảng 60% đối tượng sử dụng ma túy lần đầu trong độ tuổi từ 15 đến 25 - độ tuổi này ngày càng bị trẻ hóa.

Với hàng triệu lao động, trong đó đa số là lao động phổ thông, các KCN, KCX là địa bàn “lý tưởng” để ma túy thâm nhập. Phần lớn lao động phải tự thuê chỗ ở, sống và sinh hoạt trong những khu nhà trọ tạm bợ, thiếu thốn, không đảm bảo các điều kiện sống tối thiểu, không an toàn, điều kiện tiếp xúc với những tệ nạn xã hội rất dễ dàng.

Hiểu biết pháp luật hạn chế; việc làm, thu nhập bấp bênh; cường độ lao động cao, thường xuyên tăng ca, thêm giờ, công nhân ít có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh khiến tâm lý bị tù túng, dẫn đến buồn, chán… Ngoài ra còn do nhận thức sai lầm về tác hại của ma túy cùng tâm lý tò mò, thích tìm cảm giác lạ đã khiến nhiều công nhân trẻ bị dụ dỗ sử dụng ma túy. Đến nay, chưa có con số chính xác bao nhiêu phần trăm CNLĐ nghiện ma túy nhưng CNLĐ "vướng" ma túy là một thực tế, đủ các ngành như công nhân may, công nhân ngành điện, viễn thông hay trong các doanh nghiệp tư nhân...

Bảo vệ NLĐ không sa vào các tệ nạn ma túy cũng là mong muốn của nhiều chủ doanh nghiệp. Bởi, chỉ cần một đối tượng nghiện ma túy sẽ lôi kéo công nhân, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp cũng như kéo theo nhiều hệ lụy cho xã hội. Do đó, việc nâng cao nhận thức cho NLĐ là hết sức quan trọng, qua đó NLĐ chủ động phòng ngừa, tránh xa các hiểm họa của ma túy.

Giải pháp nào để tăng “sức đề kháng” cho công nhân”?

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng, chống ma túy, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; vì cuộc sống bình yên và sức khỏe của NLĐ; trong văn bản chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy trong công nhân viên chức lao động năm 2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu công đoàn các cấp chủ động làm tốt công tác phòng ngừa tệ nạn ma túy trong công nhân, viên chức, lao động. Đó là, tổ chức tuyên truyền giáo dục kiến ​​thức phòng, chống ma tuý bằng nhiều hình thức tới công nhân, viên chức, NLĐ về tác hại của ma túy đối với việc làm, đời sống, sức khỏe và hạnh phúc gia đình, nhất là ma túy tổng hợp cũng như phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, những kỹ năng cần thiết để mỗi người nâng cao nhận thức, khả năng phòng, tránh tệ nạn ma túy.

Giúp công nhân tăng “sức đề kháng” trước tác hại của ma túy

Các lực lượng công an, biên phòng, hải quan, cảnh sát biển phối hợp bắt giữ nhiều chuyên án ma túy lớn. Nguồn: baochinhphu.vn

Phát động phong trào công nhân, viên chức, lao động tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm, tại các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng chất ma túy. Đề cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy.

Quan tâm và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tới bộ phận CNLĐ đang làm việc trong những ngành nghề có đặc thù xa nhà, công việc lặp đi lặp lại, địa điểm làm việc ở nơi xa những trung tâm văn hóa - xã hội, CNLĐ các ngành Giao thông, Xây dựng, Điện lực, Than - Khoáng sản, CNLĐ trẻ tại các KCN, KCX, khu nhà trọ, những người có nguy cơ bị dụ dỗ, lôi kéo vào tệ nạn ma túy và tại những địa phương có nhiều điểm nóng về ma túy.

Tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến phòng, chống ma túy đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn có đông CNLĐ. Cụ thể, duy trì và phát triển nhân rộng các mô hình về an ninh trật tự có hiệu quả tại các KCN; Thành lập và nhân rộng các “Khu nhà trọ công nhân không có tội phạm, ma tuý và tệ nạn xã hội” tại các tỉnh có KCN, có đông CNLĐ. Xây dựng mô hình truyền thông phòng, chống ma tuý tại các KCN tập trung; tăng cường các thiết chế hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo sân chơi lành mạnh giúp công nhân tránh xa ma túy và các tệ nạn xã hội.

Cùng với đó là tăng cường phối hợp với lực lượng Công an trong công tác phòng, chống ma túy và quan tâm huy động các nguồn lực, xã hội hóa các hoạt động phòng, chống ma túy trong công nhân, viên chức và NLĐ.

Hằng năm, LĐLĐ các địa phương đã chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch, tuyên truyền giáo dục pháp luật nói chung và phòng, chống ma túy nói riêng trong công nhân viên chức, lao động. Các công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS trực thuộc đã triển khai các nội dung tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tránh xa các tệ nạn xã hội, “Nói không với ma túy”... Phương pháp tuyên truyền được đổi mới, linh hoạt với thời gian, địa điểm phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, doanh nghiệp nhằm không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của doanh nghiệp, đời sống, thu nhập của công nhân và đem lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, công tác tuyên truyền hướng mạnh vào đối tượng CNLĐ trẻ, vì phần lớn họ chưa hiểu biết, kiến thức pháp luật còn hạn chế, dễ bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội, nhất là ma túy.

Giúp công nhân tăng “sức đề kháng” trước tác hại của ma túy

Các ban, ngành, đoàn thể xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) nắm bắt tình hình hoạt động của Ban công nhân tự quản khu nhà trọ. Ảnh: QUỲNH TRANG.

Nổi bật là, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Dương, LĐLĐ tỉnh Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2022 đã tổ chức 28 cuộc tuyên truyền ở các khu nhà trọ tập trung CNLĐ trên địa bàn TP. Dĩ An và TX.Tân Uyên về kiến thức pháp luật, trong đó có Luật Phòng, chống ma túy cho hơn 2.800 lượt CNLĐ. Đặc biệt, Trung tâm còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương nơi tập trung đông CNLĐ ở trọ để tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, an ninh trật tự, tệ nạn xã hội về ma túy...

Tại CĐCS Công ty TNHH Giày Thông Dụng (Bình Dương), thông qua nhiều hình thức tuyên truyền trực tiếp, thông qua bảng tin nội bộ ở các xưởng sản xuất trong Công ty, mạng xã hội Zalo và Facebook... Công ty kịp thời cung cấp những thông tin về tình hình tệ nạn ma túy, nhận diện các loại ma túy, những tác hại, ảnh hưởng khôn lường của các loại ma túy tới sức khỏe để giúp NLĐ chủ động phòng tránh.

Các cấp công đoàn đã đặc biệt quan tâm phát triển, ứng dụng mạnh mẽ các phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, sức lan tỏa rộng như Internet, mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin trên điện thoại trong công tác tuyên truyền, thông tin, tư vấn, hỗ trợ công nhân. Các cảnh báo về tội phạm, ma túy về tác hại của các loại ma túy hiện nay đã được các cấp công đoàn cung cấp nhanh chóng, kịp thời trên phương thức truyền thông điện tử này để kịp thời giúp đỡ bộ phận thành viên công đoàn, công nhân cảnh báo và phòng ngừa.

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã chủ động lồng ghép hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma tuý trong các hoạt động thường xuyên của tổ chức Công đoàn, như hoạt động của “Tháng Công nhân”. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình cụm văn hóa thể thao - CNLĐ. Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với lực lượng Công an xây dựng và duy trì hoạt động mô hình công nhân tự quản khu nhà trọ. Hiện cả nước có 22 địa phương có mô hình này với 2.538 tổ và 207.552 CNLĐ tham gia.

Giúp công nhân tăng “sức đề kháng” trước tác hại của ma túy

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với UBND xã Tân Thới Nhì tổ chức ra mắt Tổ công nhân tự quản ấp Nhị Tân. Ảnh: C.HƯỜNG.

Mặc dù các lực lượng chức năng, các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn đã rất nỗ lực triển khai nhiều giải pháp phòng, chống tác hại của ma túy xâm nhập vào đời sống công nhân. Tuy nhiên, để ngăn chặn và đẩy lùi hiểm họa ma tuý, vấn đề quan trọng nhất chính là mỗi CNLĐ cần có nhận thức đầy đủ về tác hại của ma tuý để tuyệt đối tránh xa, không sử dụng, dù chỉ một lần.

Công nhân Điện Biên tham gia tập huấn về phòng, chống ma tuý Công nhân Điện Biên tham gia tập huấn về phòng, chống ma tuý

Công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên vừa được tham gia Hội nghị tập ...

Nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy Nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), trên thực tiễn đấu tranh với tội phạm ma túy cũng ...

Truyền thông về phòng chống ma túy, tội phạm, tín dụng đen cho công nhân lao động Truyền thông về phòng chống ma túy, tội phạm, tín dụng đen cho công nhân lao động

Ngày 03/12, tại Công ty TNHH Optrontec Vina (KCN Vĩnh Phúc), Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Tuyên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.