Genesis G80 thế hệ mới có gì khác so với người tiền nhiệm

Kinh tế - Xã hội - PV

Mẫu sedan hạng sang Genesis G80 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến hơn trước, được kỳ vọng trở thành đối trọng thực sự với những 5-Series hay E-Class.

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem
Genesis G80 thế hệ thứ ba (trái) và thế hệ thứ hai (phải)

Phiên bản mới nhất của mẫu xe sang Genesis G80 chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 30/3 vừa qua. Đây là thế hệ thứ 3 mẫu xe này, cùng tham vọng cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Trên phiên bản mới, nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ cũng như vật liệu cao cấp được áp dụng, mang đến một chiếc xe đầy hứa hẹn.

Thế hệ đầu tiên của Genesis G80 có tên gọi Hyundai Genesis, là một chiếc sedan hạng sang của Hyundai xuất hiện vào năm 2008 bên cạnh phiên bản Genesis Coupe. Mãi đến năm 2015, Hyundai quyết định thành lập phân nhánh xe sang Genesis như cách mà Toyota tạo ra Lexus. Lúc này, Hyundai Genesis mới được đổi tên thành Genesis G80, mang nghĩa dòng xe G80 thuộc hãng xe sang Genesis.

Tuy nhiên, ngay từ khi mới ra đời cách đây 12 năm, Hyundai Genesis hay Genesis G80 được định vị là thuộc phân khúc mid-size luxury sedan - sedan hạng sang cỡ trung. Phân khúc này chứng kiến sự thống trị của bộ ba đến từ Đức bao gồm Audi A6, BMW 5-Series, Mercedes E-Class cùng một vài mẫu xe khác.

Là một cái tên "chân ướt chân ráo" tập làm xe sang, Genesis G80 chưa cạnh tranh được với bộ ba nước Đức, từ chính sách bán hàng đến độ phổ biến trên internet. Tuy nhiên, mẫu xe này lại đạt được thành tựu nhất định so với những Volvo S90, Lexus GS, Jaguar XF, Cadillac CTS dù kém tên tuổi hơn.

Chỉ tính riêng trong năm 2019 tại thị trường Mỹ, Genesis đã bán được 7.094 chiếc G80. Con số này nhỉnh hơn đôi chút so Cadillac CTS là 6.965 xe và vượt xa 3.378 chiếc Lexus GS bán ra. Điều này là lý do để nhiều chuyên gia tin tưởng vào sự đột phá của phiên bản G80 nâng cấp hoàn toàn mới. Thậm chí, những người lạc quan còn hy vọng nó có thể tiệm cận đến con số gần 39.000 chiếc BMW 5-Series.

Vậy Genesi G80 2021 có gì khác với người tiền nhiệm?

Diện mạo thanh lịch hơn

Genesis G80 sở hữu thiết kế mà hãng xe Hàn Quốc gọi là Athletic Elegance - Thể thao thanh lịch. Tổng thể chiếc xe trông hiện đại, đẹp mắt hơn khi sở hữu hình dáng fastback tựa như những chiếc coupe bốn cửa kiểu Audi A7. Trong khi đó, thế hệ cũ của mẫu xe này có phần cơ bắp, góc cạnh hơn chút.

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiemgenesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem
Genesis G80 mới có diện mạo thanh lịch, sang trọng hơn.

Những chi tiết ngoại thất trên G80 thế hệ thứ 3 làm mới hoàn toàn. Lưới tản nhiệt dạng lưới với các nan đan song song đan chéo nhau thay nan ngang trước đây. Cụm đèn chiếu sáng tách đôi thành hai tầng mỗi bên, G80 cũng là lần đầu tiên sử dụng kiểu thiết kế hiếm gặp này. Kiểu thiết kế này còn xuất hiện ở khu vực đèn báo rẽ hai bên hông xe và cụm đèn hậu.

Kích thước tổng thể của Genesis G80 mới cụ thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.925 x 1.465 (mm). So với thế hệ trước, xe dài hơn 5mm, rộng hơn 36mm và thấp hơn 15mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 3.010 mm. Có thể thấy kích thước của xe không thay đổi quá nhiều, tương đương với các đối thủ cùng phân khúc.

Trước đây, thiết kế của G80 vốn bị coi là có phần lỗi thời so với bộ ba đối thủ đến từ Đức hay Volvo S90, Jaguar XF. Tuy nhiên, các kỹ sư đã thực hiện những thay đổi lớn, giúp mẫu xe đến từ Hàn Quốc nay thanh lịch và cuốn hút hơn.

"G80 là mẫu xe biểu tượng, thể hiện rõ bản sắc thương hiệu Genesis", phó chủ tịch cấp cao, trưởng phòng thiết kế Genesis toàn cầu, ông Sang Yup Lee chia sẻ. Nhà thiết kế này nhấn mạnh, mục tiêu của hãng là mang những trải nghiệm độc đáo đến khách hàng.

Nội thất hiện đại hơn

Bước sang thế hệ thứ ba, khoang nội thất trên Genesis G80 hiện đại hơn với nhiều trang bị công nghệ những vẫn đạt đến sự sang trọng của một mẫu xe cao cấp. Một lượng lớn da và gỗ được xử lý kỹ càng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người ngồi trên xe.

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiemgenesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem
Nội thất Genesis G80 mới và cũ

Công nghệ ghế ngồi mới mà hãng gọi là Ergo Motion, với nhiều đệm khí điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo điều kiện vận hành và sở thích người ngồi. Điều này mang đến sự thoải mái, thư giãn cho hành khách khi phải di chuyển trên những chặng đường dài.

Hệ thống hiển thị trang bị hai màn hình kỹ thuật số. Màn hình thông tin sau vô-lăng thiết kế 3D không kính kích thước 12,3 inch. Màn hình giải trí kích thước lớn tới 14,5 inch, có thể truy cập internet, kết nối với smartphone để sử dụng Apple Car Play hoặc Android Auto. Một vài tính năng đáng chú ý như hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), đèn viền nội thất.

Vô-lăng bốn chấu, bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển các chức năng như đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình thích ứng (adaptive cruise control), tăng giảm âm lượng, chuyển nhạc. Chưa hết, nhiều phím bấm như núm xoay sang số, vòng xoay điều hướng, núm xoay điều hòa... bằng kim loại khắc tinh xảo. Tất cả mang lại một không gian sang trọng của một mẫu xe cao cấp.

Động cơ mới, hiệu quả hơn

"Genesis G80 hoàn toàn mới thừa hưởng toàn bộ những điểm mạnh từ thế trước. Hãng nâng cấp hệ thống truyền động dựa trên nền tảng mới với những công nghệ tiên tiếng nhất", Albert Biermann khẳng định. Ông hiện giữ chức chủ tịch, trưởng phòng R&D (nghiên cứu & phát triển) tập đoàn Hyundai.

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiemgenesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem

Bước sang thế hệ thứ ba, Genesis cung cấp cho khách hàng ba tùy chọn động cơ gồm hai động cơ xăng và một động cơ diesel. Phiên bản máy xăng 2.5L cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422Nm. Mạnh mẽ hơn, động cơ V6 3.5L tăng áp cho công suất 375 mã lực, mô-men xoắn 530Nm. Cuối cùng, động cơ diesel 2.2L cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 441Nm. Genesis G80 sử dụng hộp số tự động 8 cấp kèm tùy chộn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.

Cấu trúc thân xe mới trên Genesis G80 sử dụng 19% vật liệu nhôm. Nhờ đó, khối lượng xe nhẹ hơn 125kg so với trước. Ở thế hệ thứ 2, chiếc G80 3.3 Xăng 2WD, lốp 18 inch nặng 1.910kg. Con số này giảm xuống chỉ còn 1.785kg trên chiếc G80 phiên bản 2.5 T 2WD lốp 18 inch. Điều này sẽ giúp tăng hiệu suất của động cơ đáng kể.

Có thể thấy rằng, hệ truyền động trên Genesis G80 thế hệ thứ ba có sự thay đổi đáng kể khi cả ba tùy chọn động cơ đều được làm mới. Trước đây, mẫu xe này sử dụng hai động cơ V6 3.3L tăng áp cho công suất 365 mã lực và V6 3.8L hút khí tự nhiên công suất 311 mã lực. Bên cạnh đó, biến thể G80 Sport sở hữu sức mạnh tới 420 mã lực đến từ cỗ máy V8 5.0L.

Giá bán cao hơn

Genesis G80 bước sang thế hệ thứ ba với nhiều nâng cấp mạnh mẽ từ thiết kế ngoại thất, nội thất đến hệ thống truyền động. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia dự đoán, giá bán của mẫu xe này sẽ tăng khoảng 20% so với người tiền nhiệm.

Tại Mỹ, giá bán của chiếc G80 hiện hành phiên bản V6 3.8L ở mức 42.550 USD. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng G80 mới sẽ có giá từ khoảng 50.000 USD. Hãng xe sang Hàn Quốc hiện nay chưa công bố giá bán của chiếc Genesis G80 thế hệ thứ ba. Xe bắt đầu bán ra tại quê nhà tư bây giờ và từ nửa cuối năm nay tại các thị trường khác trên thế giới.

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 31/3

Tính đến 7h sáng ngày 31/3, Covid-19 đã xuất hiện ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 784.000 ca nhiễm bệnh với hơn ...

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem Cách ly toàn thành và điều nên ủng hộ

Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội, TP.HCM và các TP lớn rà soát, cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa ...

genesis g80 the he moi co gi khac so voi nguoi tien nhiem Trải lòng của những người lao động trước khi "bỏ phố về quê"

Hà Nội có tới hàng ngàn lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Không ít người rơi vào cảnh khó ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.