Đánh giá nhanh khả năng vận hành của Ford Everest 2022

Kinh tế - Xã hội - ANH VŨ

Ford Everest 2022 sở hữu khả năng vận hành đáng nể với hệ dẫn động hai cầu 4WD bán thời gian, giúp người lái có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào từng điều kiện địa hình.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Vừa qua, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Everest 2022 hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế mẫu xe này dành cho giới truyền thông. Tham gia hành trình lần này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được trải nghiệm thực tế và có cho mình những đánh giá chân thực nhất về mẫu xe này.

Nhân vật chính của hành trình lần này là những chiếc Ford Everest 2022 hoàn toàn mới bao gồm ba phiên bản Sport 4x2 AT, Titanium 4x2 AT và Titanium+ 4x4 AT. Hành trình trải nghiệm được tổ chức tại cung đường tuyệt đẹp Nha Trang - Vĩnh Hy với nhiều thử thách khác nhau dành cho mẫu xe này.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bước sang thế hệ tiếp theo, Ford Everest sở hữu một ngoại hình lột xác với những đường nét mới hoàn toàn. Lấy cảm hứng từ đàn anh F150, phần đầu mạnh mẽ và nam tính hơn với lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang kích thước lớn. Cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn với dải đèn LED định vị chữ C. Đuôi xe cứng cáp với các chi tiết ốp to bản, cụm đèn hậu LED cỡ lớn. Vòm bánh xe lớn hơn, tạo nên dáng vẻ bệ vệ cho mẫu SUV đích thực.

Về vận hành, Ford Everest 2022 bao gồm hai tùy chọn động cơ. Phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp đơn công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 405Nm, hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp kép công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp kèm hệ dẫn động hai cầu.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Trong hành trình này, chúng tôi được cầm lái chiếc Ford Everest 2022 trên hai cung đường gồm onroad và offroad. Với thử thách onroad, người lái sẽ trải qua gần 70km từ Nha Trang đi Vĩnh Hy với hai điều kiện giao thông bao gồm quốc lộ và nội đô. Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái của Everest mới là sự thoải mái. Tầm quan sát rộng nhờ gầm xe cao, cột A thiết kế hợp lý và gương chiếu hậu kích thước lớn. Ghế ngồi, vô-lăng bọc da chỉnh điện cho cảm giác êm ái dễ chịu, các phím bấm chức năng bố trí khoa học dễ sử dụng.

Vào số, nhả chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh. Dễ thấy chiếc Everest 2022 thực sự êm ái, hệ thống treo mềm, cho cảm giác ngồi dễ chịu, người ngồi sẽ không bị cảm giác "tưng tưng" mỗi khi xe đi qua các gờ giảm tốc. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe mất đi cảm giác tự tin khi vào cua ở tốc độ 70-80km/h. Điều này là bởi thiết kế thân xe giờ đây rộng hơn, khoảng cách giữa hai bánh sau lớn hơn đi kèm hệ thống các thanh giằng, giúp chiếc xe trở nên chắc chắn.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Tôi có dịp thử nghiệm cả hai phiên bản động cơ 2.0L Single Turbo và 2.0L Bi-Turbo. Với phiên bản 2.0L Bi-Turbo công suất 207 mã lực, xe tăng tốc thực sự tốt, người lái dễ dàng vượt các xe khác khi cần. Đối với phiên bản 2.0L Single Turbo, mặc dù công suất chỉ đạt 167 mã lực nhưng chân ga giờ đây không còn bị ỳ quá nhiều ở "nước ga" đầu như trước đây mà đã bốc hơn. Một điểm sáng đáng ghi nhận là các kỹ sư đã thiết kế hệ thống chống ồn tốt. Ngồi trong xe rất khó để nghe thấy tiếng ồn từ động cơ ở vòng tua dưới 2.500 vòng/phút, nhiều người không quen sẽ không nghĩ đang đi trên một chiếc xe máy dầu.

Đặc biệt, phiên bản động cơ 2.0L Bi-Turbo còn đi kèm với hộp số tự động 10 cấp điện tử, điều này giúp chiếc xe có thêm một tính năng an toàn. Cụ thể, khi đi với tốc độ thấp dưới 10km/h, nếu người lái đột ngột mở cửa, cần số sẽ tự động chuyển về P (đỗ xe) để đảm bảo an toàn cho xe và người xung quanh.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Với thử thách offroad, chiếc Ford Everest sẽ phải trải qua các bài thi được thiết kế dựa trên điều kiện tự nhiên tại một bãi thử thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa. Đây là nơi mà phiên bản Everest Titanium+ 4x4 AT thể hiện sức mạnh của mình.

Bước sang thế hệ mới, chiếc Everest Titanium+ trang bị hệ dẫn động hai cầu bán thời gian 4WD thay cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như trước đây. Lợi thế của việc này là lái xe có thể chủ động chọn cách chiếc xe vận hành, với các chế độ 2H khi đi đường nhựa hoặc chuyển sang 4H và 4L khi gặp điều kiện đường xấu. Người lái cũng có thể lựa chọn ba chế độ chạy địa hình bao gồm Slippery (đường trơn trượt), Mud & Rut (đường bùn lầy), Sand (đường cát).

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bài thử đầu tiên là một hố sâu ngập nước và bùn lầy, lái xe sẽ chọn chế độ lái Mud & Rut, hệ thống điện tử sẽ tự động chuyển từ dẫn động một cầu 2H sang dẫn động hai cầu 4H. Tôi từ từ lái xe xuống hố, giữ đều chân ga ở mức vòng tua vừa đủ, chiếc Everest "lầm lũi" vượt qua hố nước mà không gặp phải khó khăn gì.

Một số người nói rằng có nhiều chiếc xe cũng có thể vượt qua thử thách này hay nhìn qua có thể không nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, cái hay của Everest Titanium+ là việc chiếc xe đi qua mà không bị trượt bánh, người lái không phải nhấn thêm ga để tạo ra lợi thế trước địa hình này. Các kỹ sư của Ford cho biết: Khi chuyển qua chế độ hai cầu, nếu phát hiện đường mất bám, hệ thống điện tử sẽ phân phối mô-men xoắn lên bánh trước nhiều hơn để tránh hiện tượng "bánh quay tít".

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Ở bài thử tiếp theo, sự khắc nghiệt của địa hình được đẩy cao hơn. Đường thử là khu vực dốc tự nhiên với nhiều khối đá lớn lởm chởm. Khi xuống dốc, việc của người lái là giữ chặt vô-lăng đưa xe đi đúng đường và đến đích an toàn. Với offroad, việc "đặt bánh" ở đâu là rất quan trọng, điều này sẽ vừa đảm bảo an toàn tránh sự cố đáng tiếc, vừa giúp việc vượt địa hình tốt hơn.

Thấu hiểu điều này, Ford Everest là mẫu xe phổ thông đầu tiên trang bị camera offroad. Với một camera đặt ở phía dưới đầu xe, người lái sẽ có thêm góc quan sát phía dưới, hiển thị toàn bộ trình trạng mặt đường để giúp việc "đặt bánh" trở nên dễ dàng hơn. Đây là điều thực sự hữu ích với những người không có nhiều kinh nghiệm.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Sau bài thử này, chiếc Everest tiếp tục quay lại và vượt đoạn dốc cao vừa đi xuống. Lúc này, hệ thống dẫn động hai cầu sẽ ưu tiên phân phối nhiều mô-men xoắn hơn lên hai bánh sau để tăng sức mạnh cho xe. Việc của người lái là điều khiển chân ga hợp lý, kết hợp với việc lái xe đúng đường. Với những người không có nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia lái thử khuyến cáo sử dụng chế độ hai cầu chậm 4L sẽ giúp tăng thêm sức mạnh để xe có thể leo lên đường dốc này.

Trong khi đó, những người từng chạy offroad nhiều năm có thể chỉ cần sử dụng chế độ 4H, chân ga lúc này bốc hơn, giúp việc vượt dốc nhanh hơn so với khi dùng chế độ 4L. Với sức kéo lên tới 500Nm đạt được ở ngay tua máy chỉ 1.750 vòng/phút, thử thách này không thể làm khó chiếc Everest Titanium+ 2022.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Thử thách cuối cùng dành cho chiếc xe này là đường bập bênh hai bên trước khi về đích. Chiếc xe phải đi qua một đoạn đường được bố trí sẵn với các đoạn bập bênh so le với nhau. Để vượt qua đoạn đường này, xe sẽ liên tục lắc nghiêng bên phải bên trái khi một bánh lơ lửng trên không trung và mất bám.

Lúc này, người lái cần chọn khóa vi sai cầu sau, mô-men xoắn từ động cơ sẽ được chuyển từ bánh xe này sang bánh xe đang tiếp xúc với đường, tăng lực cho bánh này giúp xe có thể vượt qua thử thách. Ở thế hệ mới, người lái có thể chọn tính năng khóa vi sai ngay trên màn hình giải trí cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi mẫu xe này vẫn chưa được trang bị khóa vi sai trung tâm như một số cái tên khác.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Hoàn thành các bài thử, chiếc Ford Everest thực sự chứng minh được phẩm chất của mình. Đây là một mẫu xe nam tính với khối động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội. Trong thời gian tới, Ford Everest được dự đoán sẽ là cái tên được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ thực thụ.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Đại lý ồ ạt nhận cọc Ford Everest 2022, dự kiến giao xe quý 3 Đại lý ồ ạt nhận cọc Ford Everest 2022, dự kiến giao xe quý 3

Các đại lý Ford tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest 2022, dự kiến giao xe trong quý ...

Bắt gặp Ford Everest 2022 Bắt gặp Ford Everest 2022 'không che' chạy thử tại Hà Nội

Mới đây, hình ảnh chiếc Ford Everest 2022 đã được trông thấy trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, xe đã bỏ gần hết ...

Ford Everest 2022 ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam Ford Everest 2022 ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Hãng xe Mỹ cho biết chiếc Ford Everest sẽ được ra mắt vào ngày 6/7 sắp tới sau hàng loạt hình ảnh chạy thử bị ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chân dung nhà vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chân dung nhà vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Độ nóng bất ngờ của căn 3 ngủ tại Hanoi Melody Residences

Kinh tế - Xã hội -

Độ nóng bất ngờ của căn 3 ngủ tại Hanoi Melody Residences

Bên cạnh những giá trị sống được tận hưởng ngay bên trong căn hộ, dự án Hanoi Melody Residences cũng mang đến cho cư dân nhiều trải nghiệm mới lạ và khác biệt thông qua hệ thống gần 20 tiện ích nội khu.

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đã đồng hành cùng TTC DOBINSONS - WOLVER, với cặp tay đua Đình Hiếu – Cao Anh Tú trong hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.

[PVOIL VOC 2024] Chân dung Nhà vô địch Hạng Cơ bản - Đội đua 132

Kinh tế - Xã hội -

[PVOIL VOC 2024] Chân dung Nhà vô địch Hạng Cơ bản - Đội đua 132

Đội đua 132 - TTC Dobinsons - Wolver với hai tay đua Nguyễn Đình Hiếu (Giống) và Cao Anh Tú (Chã) tiếp tục khẳng định vị thế khi lần thứ hai liên tiếp vô địch Hạng Cơ bản.

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 11/11, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đang vào cuộc điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan tự nhiên bốc cháy quay ngang trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Sở hữu căn hộ cao cấp Hanoi Melody Residences với giải pháp lãi suất 0%

Kinh tế - Xã hội -

Sở hữu căn hộ cao cấp Hanoi Melody Residences với giải pháp lãi suất 0%

Áp lực tài chính xuống mức tối thiểu, hành trình mua nhà nhẹ nhàng hơn với khách hàng của tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences khi chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng với loạt ưu đãi đặc quyền.

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

“Siết” quảng cáo của nghệ sĩ Cà phê tối

“Siết” quảng cáo của nghệ sĩ

Việc người nổi tiếng, nghệ sĩ, KOL quảng cáo thái quá về công dụng của nhiều loại thực phẩm chức năng làm “nóng” nghị trường. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng như Bộ Văn hóa- Thể thao & Du lịch cũng đều lên tiếng về vấn đề trên.

Talk Công đoàn: Sửa đổi Luật Công đoàn: Trách nhiệm với đoàn viên, người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Sửa đổi Luật Công đoàn: Trách nhiệm với đoàn viên, người lao động

Đồng chí Lê Đình Quảng - Phó Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật, Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ về Luật Công đoàn (sửa đổi).

Kết nạp 51.580 đoàn viên Công đoàn trong tháng 10/2024 Infographic

Kết nạp 51.580 đoàn viên Công đoàn trong tháng 10/2024

Trong số đó, Bình Dương phát triển mới số lượng nhiều nhất với 9.346 đoàn viên công đoàn.
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

Bảo hiểm xã hội 24h: Bị tai nạn trên đường đi làm được hưởng chế độ tai nạn lao động hay ốm đau? Video

Bảo hiểm xã hội 24h: Bị tai nạn trên đường đi làm được hưởng chế độ tai nạn lao động hay ốm đau?

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc chậm đóng BHXH 2 tỷ đồng.

Công ty TNHH Mô hình Việt chậm đóng BHXH 32 tháng.

10 tháng đầu năm 2024, diện bao phủ BHXH tăng cao, số người nhận BHXH một lần giảm mạnh

Đọc thêm

Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội trách nhiệm xã hội lần thứ 2

Kinh tế - Xã hội -

Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội trách nhiệm xã hội lần thứ 2

Samsung Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội trách nhiệm xã hội CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.

Vinmec có "siêu phẩm" phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Kinh tế - Xã hội -

Vinmec có "siêu phẩm" phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (Khánh Hòa) đưa vào sử dụng hệ thống Hệ thống CTScan GE Revolution Apex 1975. Với khả năng quét lên đến 1975 lát cắt/vòng, cung cấp độ phân giải cao chưa từng có, “siêu phẩm công nghệ chẩn đoán hình ảnh” giúp bác sĩ Vinmec phát hiện chính xác cả những tổn thương nhỏ nhất, kể cả ở các vùng khó quan sát nhất.

Skoda Kodiaq ưu đãi phí trước bạ, chỉ còn hơn 1 tỷ đồng cho SUV nhập khẩu châu Âu

Kinh tế - Xã hội -

Skoda Kodiaq ưu đãi phí trước bạ, chỉ còn hơn 1 tỷ đồng cho SUV nhập khẩu châu Âu

Skoda Kodiaq, mẫu SUV 7 chỗ đến từ châu Âu đang có mức giá hợp lý trong thời điểm cuối năm, chỉ từ hơn 1 tỷ đồng.

Tay đua vô địch đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể giành cúp PVOIL VGC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua vô địch đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể giành cúp PVOIL VGC 2024

Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch giải đua PVOIL VGC 2024 đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị và tinh chỉnh chiếc Vinfast Fadil trên hành trình giành cúp.

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.

Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

NEW ISUZU D-MAX 2024 và mu-X xuất hiện tại gian hàng trưng bày và trên cung đường lái thử được thiết kế riêng tại PVOIL VOC 2024, mang đến những trải nghiệm đầy phấn khích dành cho khách hàng.

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4/11, các ngân hàng hàng đầu của Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tối 4/11 tại Hà Nội, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.

Dấu ấn năm thứ năm BFGoodrich tài trợ giải thưởng cho các nhà vô địch PVOIL VOC

Kinh tế - Xã hội -

Dấu ấn năm thứ năm BFGoodrich tài trợ giải thưởng cho các nhà vô địch PVOIL VOC

PVOIL VOC 2024 là năm thứ năm liên tiếp thương hiệu lốp BFGoodrich đồng hành với vai trò tài trợ giải thưởng.

Nguồn cung nội đô khan hiếm, dự án duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm gây chú ý

Kinh tế - Xã hội -

Nguồn cung nội đô khan hiếm, dự án duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm gây chú ý

Các dự báo thị trường bất động sản cho thấy nguồn cung căn hộ mới có xu hướng chuyển dịch ra vùng ven, nguồn cung nội đô tiếp tục khan hiếm. Không ngạc nhiên khi dự án căn hộ duy nhất đang triển khai tại Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là Hanoi Melody Residences được thị trường săn đón.