Công đoàn tỉnh Lào Cai: 70 năm xây dựng và phát triển

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai

Những kết quả đạt được trong 70 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn tỉnh Lào Cai chính là kết tinh của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động.
LĐLĐ tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khởi công xây trường Lào Cai: Trao thưởng cho các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai: "Gần 9.800 lượt đoàn viên được hưởng lợi"
Công đoàn tỉnh Lào Cai: 70 năm xây dựng và phát triển
Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

70 năm (15/11/1951-15/11/2021), dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai, hoạt động của Công đoàn tỉnh Lào Cai không ngừng đổi mới, luôn phát huy vai trò, là sợi dây kết nối giữa tổ chức Đảng với quần chúng lao động, chỗ dựa tin cậy của chính quyền các cấp.

Tự hào truyền thống

Sau ngày Lào Cai được giải phóng (01/11/1950), tình hình kinh tế - xã hội dần được khôi phục, một số các cơ quan công sở được thành lập và đi vào hoạt động. Trước đòi hỏi đó cần có một tổ chức quy tụ phong trào cách mạng của công nhân, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có Nghị quyết thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai.

Ngày 15/11/1951, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Liên hiệp Công đoàn Khu Việt Bắc, Đại hội lần thứ Nhất Công đoàn tỉnh Lào Cai được tổ chức tại Soi Mười - Vạn Hoà - Cam Đường (nay thuộc tổ 4, phường Lào Cai).

Từ đây, Công đoàn Lào Cai đã có tổ chức thống nhất, tập hợp công nhân lao động đảm đương trọng trách được Đảng giao phó, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Ngày 24/10/2011, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lào Cai đã ban hành Quyết định số 276-QĐ/TU công nhận ngày 15/11/1951 là Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai.

Từ khi Công đoàn tỉnh ra đời, vượt lên mọi khó khăn, Ban Chấp hành Liên hiệp Công đoàn tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn lần thứ I đề ra, tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng kinh tế, tham gia công tác tiễu phỉ, kháng chiến chống Pháp và xây dựng chính quyền ở cơ sở, phát triển đoàn viên và tổ chức công đoàn.

Bước vào thời kỳ xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh thống nhất nước nhà, Công đoàn tỉnh Lào Cai đã vận động công nhân lao động tích cực phục hồi và phát triển kinh tế, văn hoá, thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, khôi phục lại các cơ sở công nghiệp bị tàn phá như: Mỏ Apatit, tuyến đường sắt Hà nội - Lào Cai...

Hàng loạt phong trào thi đua yêu nước đã được phát động trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Trong chuyến thăm Lào Cai ngày 23/9/1958, khi đến thăm Mỏ Apatit và Nhà máy Điện Lào Cai, Bác Hồ căn dặn “...công nhân, viên chức tỉnh Lào Cai phải tích cực thi đua lao động, sản xuất xây dựng Chủ nghĩa xã hội...”.

Khắc ghi lời dạy của Bác, bằng những phong trào thi đua “Tay búa, tay súng”, “Mỗi người làm việc bằng hai vì Miền Nam ruột thịt”, CNVCLĐ và Công đoàn Lào Cai đã đóng góp tích cực vào cuộc cải cách dân chủ gắn với cải tạo xã hội chủ nghĩa.

Phong trào công nhân và hoạt động của Công đoàn Lào Cai đã góp phần cổ vũ phong trào thi đua lao động, sản xuất, cùng cả nước khắc phục hậu quả chiến tranh; có tư duy mới trong công tác vận động, tổ chức các hoạt động của giai cấp công nhân; xác định rõ hơn vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt, từ sau khi tỉnh Lào Cai được tái lập năm 1991, đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh đã ra sức lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh nhà dần thoát khỏi diện tỉnh nghèo nhất cả nước.

Trong suốt 70 năm xây dựng và phát triển, ở giai đoạn lịch sử nào, các cấp Công đoàn trong tỉnh cũng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thường xuyên đổi mới và đa dạng hóa phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Ngày đầu thành lập, Công đoàn Lào Cai mới chỉ có 235 đoàn viên; đến năm 1991 tái lập tỉnh có 216 công đoàn cơ sở, hơn 22.000 đoàn viên; đến nay, toàn tỉnh có trên 70.000 CNVCLĐ, hơn 1.000 công đoàn cơ sở với trên 53.000 đoàn viên công đoàn.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợp và thích ứng với yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ đề ra cho từng giai đoạn vì vậy đã có nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên công đoàn được Đảng, Nhà nước, chính quyền và các cấp Công đoàn khen thưởng.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, Công đoàn tỉnh Lào Cai đã được Chủ tịch nước ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Ba.

Công đoàn tỉnh Lào Cai: 70 năm xây dựng và phát triển
Đồng chí Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai (bên trái) trao hỗ trợ cán bộ Y tế tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của CNVCLĐ

Bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ.

Các cấp Công đoàn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; tập hợp trí tuệ của CNVCLĐ tham gia kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung pháp luật về Lao động và Công đoàn; phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách, bảo hộ lao động, an toàn lao động cho người lao động; kiến nghị xử lý kịp thời các vi phạm chế độ chính sách đối với người lao động...Từ đó, đã hạn chế được tranh chấp lao động, xây dựng mối quan hệ hài hoà, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Hằng năm, tổ chức Công đoàn đại diện cho người lao động tham gia đối thoại, thương lượng, ký thoả ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện thoả ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp; phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức: Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị người lao động trong doanh nghiệp; t­­ư vấn miễn phí cho hàng nghìn lượt đoàn viên và CNVCLĐ về pháp luật lao động, các chế độ, chính sách của người lao động,...

Các cấp Công đoàn đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ hỗ trợ để giảm bớt những khó khăn cho người lao động. Nổi bật, từ năm 2011 đến nay, Chương trình “Mái ấm công đoàn Lào Cai” đã xét trợ cấp cho hơn 12.000 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu mồ côi, khuyết tật (là con CNVCLĐ) với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng; trợ cấp đột xuất, thăm hỏi hàng trăm gia đình đoàn viên bị thiệt hại do thiên tai, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ trên 5,5 tỷ đồng cho 216 hộ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm nhà, sửa nhà.

Đặc biệt trong năm 2020 - 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ với hơn 800 người, tổng số tiền 847 triệu đồng; phát động ủng hộ công nhân, lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng Covid-19 với số tiến trên 2 tỷ đồng,...; duy trì hoạt động của các dự án từ các loại quỹ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi, người tàn tật với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Từ năm 2016 đến nay, thông qua tổ chức “Tháng Công nhân”, Chương trình “Tết sum vầy”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và hơn 350 lượt doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết với 15 doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện giảm giá theo “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” khi mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa tiêu dùng...

Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, “Học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất n­ước”,...

10 năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có gần 100 công trình được gắn biển kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước và tổ chức Công đoàn. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh với hơn 3.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng mang lại giá trị, làm lợi trên 50 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã quan tâm công tác phát triển đoàn viên, với phương châm “ở đâu có công nhân lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”. Từ năm 2011 đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phát triển 204 công đoàn cơ sở với hơn 16.000 đoàn viên.

Nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn từng bước đổi mới, hướng mạnh về cơ sở. Các cấp Công đoàn đã giới thiệu 13.560 đoàn viên công đoàn ưu tú cho các cấp ủy xem xét, bồi dưỡng, đã có 9.077 đoàn viên, CNVCLĐ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát huy những kết quả đạt được trong 70 năm qua, những năm tới, các cấp Công đoàn trong tỉnh xác định tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn trong tình hình mới, tập trung quán triệt, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Trung ương, Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra.

Việc này góp phần củng cố và nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn của tỉnh trong tình hình mới, sớm hiện thực hóa “khát vọng” đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của cả nước.

LĐLĐ tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khởi công xây trường LĐLĐ tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khởi công xây trường

Ngày 29/10/2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Quản lý Quỹ xã hội từ thiện “Tấm lòng vàng” Tổng ...

Lào Cai: Trao thưởng cho các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020 Lào Cai: Trao thưởng cho các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021), lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã thăm hỏi, động viên các ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai: Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai: "Gần 9.800 lượt đoàn viên được hưởng lợi"

Ngày 19/2/2020, LĐLĐ tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong cán bộ chuyên trách năm 2019 và lấy ý ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.