Công đoàn tỉnh Bến Tre vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm

Hoạt động Công đoàn - TẤN MÂN

Sáu tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bến Tre đều hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được đề ra. Trong đó, phát triển đoàn viên (ĐV) đạt 94%, thành lập ban nữ công quần chúng công đoàn cơ sở (CĐCS) ngoài khu vực nhà nước đạt 150%,...
Công đoàn tỉnh Bến Tre vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm

Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (bên trái) trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre có thành tích xuất sắc trong năm 2021. Ảnh: PH

Hướng về cơ sở, chăm lo đời sống ĐV, người lao động (NLĐ)

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre, Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh và các đơn vị tài trợ đã tặng 20 “Mái ấm Công Đoàn”, nhà tình thương, trị giá hơn 1 tỉ đồng. Tặng 300 suất quà cho ĐV, NLĐ khó khăn, trị giá trên 90 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bến Tre tặng 10 căn nhà tình thương cho ĐV, NLĐ với tổng giá trị 500 triệu đồng. Toàn tỉnh Bến Tre đã có 242/270 CĐCS tổ chức Tháng Công nhân.

Đến nay, đã có 5/9 LĐLĐ huyện đăng ký thực hiện vận động xã hội hóa kinh phí mua bảo hiểm cho 18 ĐV hộ cận nghèo, đã có 15/18 ĐV được tặng thẻ Bảo hiểm y tế. Công đoàn tỉnh đã ký mới thỏa ước lao động tập thể ở 05 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, đạt 50% chỉ tiêu năm 2022.

Tính đến nay, LĐLĐ tỉnh Bến Tre được Tổng Liên đoàn phân bổ quản lý 950 triệu đồng nguồn vốn vay và đã giải ngân cho 35 hộ gia đình ĐV vay phát triển kinh tế. Hiện Tổ chức Tài chính vi mô CEP đã hoạt động tại 9 huyện, thành phố và các khu công nghiệp tỉnh Bến Tre.

Công đoàn tỉnh Bến Tre vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm
Đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre tặng quà cho cán bộ công đoàn qua các thời kỳ. Ảnh: PH

Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho ĐV& NLĐ

Sáu tháng qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số doanh nghiệp có khó khăn trong trả lương, hoãn việc, giảm lao động, giảm đóng Bảo hiểm xã hội... dẫn đến xảy ra bất đồng tạm thời giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp khi toàn tỉnh Bến Tre có khoảng 1.444 lao động ngừng việc tập thể.

Một ví dụ cụ thể, do Công ty TNHH Công nghiệp Sigma, (Khu Công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành) trả lương chậm, không thưởng Tết nên đã xảy ra ngừng việc tập thể. Công đoàn đã cùng các ngành liên quan đến hòa giải, Công ty đã trả lương đúng hẹn.

Sáu tháng qua đã có 1.081/1.081 cơ quan, đơn vị, tổ chức hội nghị cán bộ. công chức, viên chức, đạt 100% chỉ tiêu; 07/7 doanh nghiệp nhà nước tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp, đạt 100%; 143/199 doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức hội nghị NLĐ, đạt tỷ lệ 71,8%.

Công đoàn đã tư vấn pháp luật cho 426 lượt ĐV, tiếp nhận 9 đơn khiếu nại, tố cáo và đã chuyển 7 đơn về CĐCS phối hợp giải quyết; chuyển công đoàn cấp trên cơ sở tham gia giải quyết 1 đơn; 01 đơn nặc doanh không đủ cơ sở giải quyết.

Công đoàn tỉnh Bến Tre vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre tặng quà cho NLĐ. Ảnh: K.Q

Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công đoàn đã đến thăm 165 ĐV, NLĐ bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 35% trở lên, hỗ trợ mỗi trường hợp 500.000 đồng, tổng kinh phí 82.500.000 đồng (trong đó UBND tỉnh hỗ trợ 33.000.000 đồng, số tiền còn lại nguồn của LĐLĐ tỉnh). Công đoàn cùng các ngành đến thanh tra pháp luật ATVSLĐ tại 6 doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh cũng đã chủ trì tổ chức họp mặt đối thoại với công nhân lao động toàn tỉnh lần thứ 9 năm 2022 với sự tham dự của 320 đại biểu, trong đó có 225 NLĐ đại diện cho hơn 91.000 ĐV, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh tham dự.

Công đoàn tỉnh Bến Tre vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư cho cán bộ công đoàn trong buổi Hội thao. Ảnh: PH

LĐLĐ tỉnh Bến Tre đã phát triển thêm 5.516/4.300 ĐV (vượt 28,3%), trong đó khu vực ngoài quốc doanh là 4.937 ĐV, nâng tổng số ĐV trong toàn tỉnh lên 82.760/91.510 CNVCLĐ, đạt 90,44% kế hoạch năm; thành lập mới 08/07 CĐCS, vượt 14,3% kế hoạch năm. Đến nay, toàn tỉnh Bến Tre có 13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 1777 CĐCS với gần 83.000 ĐV/92.000 CNVCLĐ, tỷ lệ trên 90%.

Công đoàn tỉnh Bến Tre đã tích cực giúp đỡ hỗ trợ ĐV, NLĐ vượt khó khăn do Covid-19. Tính đến thời điểm tình hình dịch Covid-19 tương đối được kiểm soát, công đoàn đã chi hỗ trợ 5.554 ĐV, NLĐ diện F0, F1, F2 và 04 trường hợp tử vong với tổng kinh phí gần 11 tỉ đồng; chi hỗ trợ 56 doanh nghiệp tăng suất ăn cho gần 10.000 lao động làm việc "3 tại chỗ" với gần 10 tỉ đồng; chi hỗ trợ dinh dưỡng cho gần 1.300 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu với số tiền 1,3 tỉ đồng; LĐLĐ tỉnh cũng trao hỗ trợ học bổng cho 11 trẻ em có cha hoặc mẹ qua đời do Covid-19 với kinh phí 120 triệu đồng; thăm và tặng quà, tiền mặt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch với kinh phí trên 600 triệu đồng; vận động ĐV, NLĐ và doanh nghiệp hỗ trợ Quỹ vaccine và Quỹ phòng, chống dịch trên 8 tỉ đồng, ủng hộ công nhân lao động các tỉnh phía Nam gặp khó khăn hơn 500 triệu đồng.

Ngày 26/7/2022, LĐLĐ tỉnh Bến Tre đã tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách; thăm hỏi, tri ân cán bộ công đoàn của tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022).

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phúc Linh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử cách mạng của đất nước. Dịp này, Công đoàn tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 34 cán bộ lãnh đạo và trao “Giải thưởng 28 tháng 7” cho 5 chủ tịch CĐCS giỏi năm 2021.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre: Công nhân lao động nói không với ma túy Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre: Công nhân lao động nói không với ma túy

Là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, nơi có đông công nhân lao động, công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy được ...

Thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh Thực phẩm và Đồ uống WINBEE Thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh Thực phẩm và Đồ uống WINBEE

Công đoàn Các khu công nghiệp Bến Tre vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập công đoàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.