Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Vì sự tiến bộ của phụ nữ

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Giai đoạn 2017-2022, Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chú trọng công tác nữ và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN); thúc đẩy hoàn thành mục tiêu chiến lược phát triển VNPT 4.0 và quá trình chuyển đổi số.
Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng tập huấn công tác đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 Phát triển bền vững nền tảng cơ sở của tổ chức Công đoàn Công đoàn Viên chức Nghệ An tập huấn công tác tài chính và đại hội công đoàn cơ sở
Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Vì sự tiến bộ của phụ nữ
Công đoàn VNPT chú trọng công tác nữ và hoạt động VSTBCPN; thúc đẩy hoàn thành mục tiêu chiến lược phát triển VNPT 4.0 và quá trình chuyển đổi số. Ảnh: ĐVCC

Chú trọng công tác nữ và hoạt động (VSTBCPN)

Đồng chí Sần Thị Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng Ban VSTBCPN của VNPT cho biết, trong tổng số 42.922 người lao động của VNPT hiện nay đã có 13.052 lao động nữ, chiếm tỷ lệ 30,4%; do đặc thù công việc chuyên môn nên ở một số bộ phận hầu hết là lao động nữ làm việc nhưng cũng có những công việc vốn không thuận lợi đối với phái nữ. Vì vậy công tác nữ và hoạt động VSTBCPN ở đây luôn được cấp ủy Đảng, lãnh đạo tập đoàn và công đoàn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, đạt hiệu quả thiết thực.

“Chúng tôi luôn ý thức rằng, quan tâm công tác nữ và hoạt động VSTBCPN, tạo môi trường bình đẳng để lao động nữ phát huy được khả năng trong lao động, đó chính là nguồn lực lớn, thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của VNPT” – đồng chí Sần Thị Bình nói.

Theo đó, Đảng ủy VNPT đã sớm ban hành nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phát triển phụ nữ VNPT; Ban VSTBCPN ở đây cũng được thành lập và củng cố, kiện toàn kịp thời, do Tổng giám đốc trực tiếp làm trưởng ban, các phó trưởng ban gồm các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức – Nhân lực VNPT và 5 ủy viên đại diện các ban chức năng và Công đoàn VNPT; 100% các đơn vị trực thuộc VNPT đều thành lập Ban VSTBCPN để chỉ đạo, triển khai công tác nữ và hoạt động VSTBCPN tại đơn vị.

Công đoàn VNPT ban hành chương trình hành động để thực hiện nghị quyết của Đảng ủy trong công tác phát triển phụ nữ. Ở các đơn vị trực thuộc, cấp ủy Đảng, chuyên môn, công đoàn cũng triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng ủy và chương trình hành động của Công đoàn VNPT nhằm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, nhất là phấn đấu tăng tỷ lệ nữ được quy hoạch, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp; quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền, lợi ích, đề xuất các chính sách có lợi hơn cho lao động nữ.

Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Vì sự tiến bộ của phụ nữ

Công đoàn VNPT phát động phong trào “Khỏe – Để gia đình hạnh phúc và xây dựng VNPT phát triển”. Ảnh: ĐVCC

Đồng thời thành lập ban nữ công quần chúng với 20 ủy viên để nâng cao hiệu quả tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn VNPT triển khai các hoạt động nữ; chỉ đạo, hướng dẫn 100% công đoàn cơ sở (CĐCS) thành lập, kiện toàn ban nữ công quần chúng, đảm bảo đủ năng lực triển khai các hoạt động. Các ban nữ công quần chúng phối hợp với ban VSTBCPN cùng cấp kịp thời tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động về giới và bình đẳng giới tại đơn vị, tạo cơ hội để lao động nữ được tham gia vào tất cả các lĩnh vực chuyên môn, được cống hiến và ghi nhận thành quả đóng góp của mình trong sự phát triển của VNPT.

Hằng năm, Ban Thường vụ Công đoàn VNPT ban hành văn bản hướng dẫn triển khai công tác nữ, tuyên truyền, vận động lao động nữ tham gia các phong trào thi đua do chuyên môn và công đoàn phát động như: Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; hoạt động giới và gia đình; công tác dân số, trẻ em…

Cùng với đó, truyền thông, phổ biến đến các CĐCS và đoàn viên về những nội dung trọng tâm, cơ bản nhằm triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác phụ nữ và bình đẳng giới như: Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; Nghị định 145/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; Chỉ thị số 03/CT-TLĐ của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Vì sự tiến bộ của phụ nữ
Tập đoàn và Công đoàn VNPT tổ chức toạ đàm "Nữ VNPT vươn tầm cao mới". Ảnh: ĐVCC

Chuyển biến tích cực và toàn diện

Cũng theo đồng chí Sần Thị Bình, qua 5 năm (giai đoạn 2017 – 2022) triển khai thực hiện, bằng sự đồng thuận và quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chuyên môn và công đoàn trong các đơn vị thuộc VNPT, công tác nữ và hoạt động VSTBCPN ở đây đã có những bước chuyển biến toàn diện và rõ nét với nhiều hoạt động thiết thực, cách làm hay, sáng tạo và mô hình hiệu quả.

Cụ thể, trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hằng năm công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn cụ thể hóa nội dung ‘‘Giỏi việc nước” qua các phong trào, hoạt động thiết thực và vận động nữ đoàn viên tích cực tham gia như: Phong trào “Nụ cười VNPT”; “Chất lượng VNPT”; “Sáng tạo VNPT”... Qua các phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh tại cơ sở, lao động nữ trên các lĩnh vực công tác luôn tích cực hưởng ứng và nỗ lực tham gia để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thành công trên mọi cương vị đảm nhiệm.

Đơn cử như, lao động nữ ở khối các cơ quan tham mưu, quản lý nhận thức rõ trách nhiệm của mình, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn, uy tín, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc với phương châm “Dám nghĩ - Dám làm - Dám chịu trách nhiệm”; đổi mới nội dung, cải tiến lề lối làm việc và tối ưu hóa quy trình xử lý công việc dựa trên các công cụ quản trị hiện đại, “Văn hóa VNPT” để nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo đơn vị; triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy SXKD, hướng về cơ sở.

Được xác định là lực lượng mũi nhọn, nữ lao động ở khối kinh doanh ngày đêm thi đua lao động sản xuất, quyết tâm đưa các sản phẩm, dịch vụ của VNPT tới được khách hàng và chăm sóc khách hàng. Để hoàn thành được nhiệm vụ, trọng trách của mình họ luôn tiên phong và tích cực với các phong trào “Nụ cười VNPT” để trao nụ cười, nhận niềm tin từ khách hàng; “Khách hàng là người thân yêu nhất”; “Chiến binh xanh nhiệt huyết”; “Vua bán hàng”; “Ngôi sao kinh doanh”; chuyển mạng giữ số, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới của VNPT bằng các đợt ra quân, thi đua nước rút cuối năm…trở thành đại sứ thương hiệu, lan tỏa cảm xúc yêu thương, “Nụ cười VNPT” và tiên phong thực hiện “Văn hóa cúi chào” tới khách hàng và toàn xã hội.

Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Vì sự tiến bộ của phụ nữ
Cán bộ công đoàn VNPT thăm và tặng quà gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Mặc dù chiếm tỷ lệ không cao so với tổng số lao động làm kỹ thuật, song nữ lao động khối kỹ thuật, viễn thông – công nghệ thông tin được ví như những “Bông hồng công nghệ”, luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ, trau dồi kiến thức, để bắt kịp với những sự thay đổi không ngừng trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin. Phát huy lợi thế của phụ nữ là sự kiên trì, bền bỉ họ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực vốn không phải là lợi thế của phái nữ; tích cực tham gia các phong trào sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất như: “Góp ý tưởng hay, chung tay nâng chất lượng” của Công đoàn VNPT Net; “Chuyển đổi trong kỷ nguyên số” của Công đoàn VNPT-IT; “Ý tưởng vàng công đoàn” của Công đoàn VNPT TP. Hồ Chí Minh…

Còn nữ lao động khối y tế với trên 600 người tại Bệnh viện Bưu điện và Bệnh viện Đa khoa Bưu điện với truyền thống và “Văn hóa VNPT” luôn ngày đêm tận tình, ân cần khám, chữa cho bệnh nhân với tinh thần, trách nhiệm “Lương y như từ mẫu”, “Hết lòng vì người bệnh thân yêu”. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều nữ bác sĩ đã tham gia lực lượng tuyến đầu, ngày đêm chống dịch, hết lòng vì sức khỏe người dân; tham gia vào “Tổ tư vấn, hỗ trợ Covid-19” của Công đoàn VNPT để hỗ trợ đoàn viên và gia đình các thông tin tư vấn về chính sách, chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh.

Hay, các nữ lao động ở khối đào tạo luôn tích cực tham gia tìm hiểu các chương trình đào tạo, công nghệ mới để ứng dụng trong công việc với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”; phát triển các ý tưởng xây dựng đề cương, chương trình mới, ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến phương pháp “Học qua trải nghiệm” để đáp ứng được yêu cầu của người học; xây dựng hệ thống các bài giảng elearning thiết thực, sinh động, giúp người học có thể học tập, tiếp cận kiến thức mới thông qua các chương trình học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi...

Nhận định về kết quả triển khai thực hiện công tác nữ và hoạt động VSTBCPN giai đoạn 2017 – 2022, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng ban VSTBCPN của VNPT Sần Thị Bình khẳng định: “Cấp ủy Đảng, lãnh đạo và công đoàn VNPT luôn quan tâm, lãnh đạo và tổ chức các hoạt động thiết thực thúc đẩy về giới, bình đẳng giới, VSTBCPN đã tạo môi trường bình đẳng, tiến bộ để nữ lao động dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng luôn nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, đáp ứng tốt yêu cầu công việc, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần xây dựng VNPT phát triển lớn mạnh”.

Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone

Chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng thuê bao VinaPhone , Viettel, Mobifone đã có thể đăng ký và sử dụng ...

Công đoàn VNPT tổ chức tọa đàm Công đoàn VNPT tổ chức tọa đàm "Nữ VNPT – Vươn tầm cao mới"

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn, mới đây, Công đoàn VNPT chủ trì và ...

Lan tỏa tinh thần “Khỏe –  Để gia đình hạnh phúc và xây dựng VNPT phát triển Lan tỏa tinh thần “Khỏe – Để gia đình hạnh phúc và xây dựng VNPT phát triển"

"Với tinh thần của người VNPT, tôi tin tưởng rằng, phong trào sẽ góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh, nâng cao ý thức ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.