Công đoàn Quân đội tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện công tác chính sách xã hội

Hoạt động Công đoàn - AN BÌNH

Ngày 12/1, Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện công tác chính sách xã hội trong Công đoàn Quân đội giai đoạn 2016 - 2021 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực truyến.
Công đoàn CAND tổ chức Tổng kết năm 2021 và Chương trình "Tết sum vầy-Xuân bình an" Công đoàn Quân đội: Đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động Công đoàn Quốc phòng: 15 năm xây dựng và phát triển mô hình đặc biệt
Công đoàn Quân đội tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện công tác chính sách xã hội
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu hội trường Tổng cục Chính trị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Giai đoạn 2016 – 2021, bám sát định hướng, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; cấp ủy, Chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo công đoàn triển khai và tổ chức thực hiện tốt công tác chính sách xã hội. Các cấp công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động.

Công đoàn các đơn vị trong quân đội đã duy trì thực hiện tốt Chương trình nhà ở "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"; phong trào phát triển kinh tế gia đình; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện và chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động và phúc lợi cho đoàn viên công đoàn được nâng cao, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ vững mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác công đoàn trong Quân đội.

Công đoàn Quân đội tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện công tác chính sách xã hội
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng đọc tóm tắt Báo cáo Sơ kết 5 năm công tác chính sách xã hội trong Công đoàn Quân đội.

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng cho biết: “Các hoạt động của Công đoàn Quân đội được triển khai đồng bộ, hiệu quả đã tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động; tạo động lực để cán bộ, đoàn viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và Quân đội vững mạnh. Trong 5 năm qua, không có hiện tượng để xảy ra đơn, thư khiếu nại tập thể, vượt cấp; xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ, góp phần phát triển các doanh nghiệp trong Quân đội bền vững.”

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong Quân đội được Ban Công đoàn Quốc phòng quan tâm, hướng dẫn và chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt. Các đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thường xuyên được các cấp công đoàn trong Quân đội động viên, thăm và tặng quà. Hơn 18.000 người đã được Ban Công đoàn Quốc phòng thăm hỏi, hỗ trợ với số tiền là 12,7 tỷ đồng; hơn 68.000 người đã nhận quà và hỗ trợ với số tiền 225 tỷ đồng từ các công đoàn cơ sở trong toàn quân.

Hai năm vừa qua, tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến phức tạp. Trong nước, thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Quân đội đã tổ chức kịp thời các hoạt động hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phát động phong trào “Công đoàn Quân đội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Công đoàn các đơn vị trong toàn quân đã phối hợp với các tổ chức quần chúng trong đơn vị và các đoàn thể chính trị địa phương tổ chức nhiều hoạt động chung tay cùng đoàn viên công đoàn, người lao động tại các tỉnh, thành phía Nam chiến thắng đại dịch Covid -19 bằng nhiều hình thức: Tổ chức các “Quầy hàng 0 đồng”; “Phiên chợ 0 đồng” ; “ATM gạo nghĩa tình”; “Chuyến xe nghĩa tình quân dân” “Lan tỏa yêu thương - hướng về miền Nam ruột thịt”... hỗ trợ miễn phí các nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo đời sống cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn; hỗ trợ thu mua nông sản của bà con nông dân tặng cho các gia đình lao động khó khăn, bị mắc kẹt trong tâm dịch.

Công đoàn Quân đội tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện công tác chính sách xã hội
Đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Những năm tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là đại dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp. Những vấn đề trên tác động trực tiếp đến tổ chức và hoạt động công đoàn cũng như việc làm, đời sống, tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn, người lao động. Để tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội, công tác chính sách xã hội trong Công đoàn Quân đội sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động sát với tình hình đơn vị và tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động, đúng với chủ chương, chính sách và nội dung hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn.

Công đoàn CAND tổ chức Tổng kết năm 2021 và Chương trình Công đoàn CAND tổ chức Tổng kết năm 2021 và Chương trình "Tết sum vầy-Xuân bình an"

Ngày 07/01, Công đoàn Công an Nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn, phong trào công nhân, viên chức, ...

Công đoàn Quân đội: Đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động Công đoàn Quân đội: Đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động

Sáng ngày 30/11/2021, tại Tổng cục Chính trị (TCCT) Bộ Quốc phòng đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Tổng kết, trao giải "Hội thi ...

Công đoàn Quốc phòng: 15 năm xây dựng và phát triển mô hình đặc biệt Công đoàn Quốc phòng: 15 năm xây dựng và phát triển mô hình đặc biệt

Ngày 5/10, tại Hà Nội, Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 752/CT-CT được tổ chức dưới sự chủ trì của ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.