Công đoàn mang tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc đến với người lao động

Hoạt động Công đoàn - AN BÌNH

Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Công đoàn các cấp đã tổ chức các hoạt động nhằm lan toả tinh thần tích cực, nâng cao năng lực tự chủ hạnh phúc cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái chăm lo cho người lao động nữ Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái thực hiện tốt "mục tiêu kép" Công đoàn ngành Công Thương Hoà Bình chống dịch hiệu quả để bảo đảm đời sống NLĐ Phát huy sức mạnh của Công đoàn trong các Khu Công nghiệp tỉnh Hòa Bình
Công đoàn mang tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc đến với người lao động

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy ý tưởng từ Bhutan, quốc gia vốn được đánh giá là hạnh phúc nhất thế giới dựa trên các yếu tố như sức khoẻ, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

"Đối với mỗi người khác nhau, hạnh phúc có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta đều công nhận rằng, hạnh phúc nghĩa là làm việc để chấm dứt xung đột, nghèo đói và các điều kiện không may mắn khác và rất nhiều đồng loại của chúng ta hiện đang phải sống trong các điều kiện đó.

Hạnh phúc không phải là điều phù phiếm, cũng không phải là điều gì xa xỉ. Hạnh phúc là khát khao sâu xa của mọi thành viên trong gia đình nhân loại. Hạnh phúc không nên từ chối một ai và phải là của tất cả mọi người. Khát vọng này ẩn chứa trong cam kết của Hiến chương Liên Hợp Quốc để thúc đẩy hòa bình, công bằng, nhân quyền, tiến bộ xã hội và mức sống được cải thiện".

Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 20/3, một ngày đặc biệt trong năm khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm trong ngày bằng nhau, biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Ngày này chính thức được ông Ban Ki Moon – Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc công bố tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc về những vấn đề xoay quanh hạnh phúc vào tháng 6/2012.

Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại

Bên cạnh nhu cầu vật chất, hạnh phúc ngày càng được nhìn nhận và quan tâm đúng với giá trị của nó trong đời sống tinh thần của con người. Không chỉ bảo vệ quyền lợi của người lao động, Công đoàn các cấp còn đặc biệt chú ý đến tâm tư, tình cảm của đoàn viên. Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay, nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm lan toả tinh thần tích cực của ngày này đến với đông đảo người lao động.

Công đoàn mang tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc đến với người lao động
Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình được chia sẻ trực tuyến các kiến thức về hạnh phúc gia đình trong ngày Quốc tế Hạnh phúc. (Ảnh: Công đoàn Hòa Bình)

Ngày 18/3 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, Khối thi đua số 5 của Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề trực tuyến, chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Dự hội nghị có ông Tống Đức Chiến - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình, ông Vương Đắc Hùng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, cùng các Ủy viên Ban Chấp hành của 10 đơn vị trong Khối thi đua.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Phạm Thu Hương - Giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trình bày nội dung chuyên đề “Cân bằng, giảm stress trong đại dịch Covid-19, đánh thức hạnh phúc cá nhân”.

Chương trình là nội dung thiết thực giúp cho cán bộ, đoàn viên và người lao động có thêm kiến thức, kỹ năng cơ bản để vững vàng về mặt tinh thần, một yếu tố quan trọng để chiến thắng đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, việc khơi dậy và nuôi dưỡng hạnh phúc cá nhân chính là nền tảng xây dựng hạnh phúc gia đình. Chỉ khi đời sống gia đình của cán bộ, đoàn viên, người lao động viên mãn, những hoạt động chuyên môn mới có thể được tập trung cao độ, hoàn thành ở mức cao nhất.

Công đoàn mang tinh thần ngày Quốc tế Hạnh phúc đến với người lao động
Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức chuyên đề "Cách ứng xử trong gia đình thời hiện đại" kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. (Ảnh: Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Yên Bái)

Cùng ngày, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Yên Bái đã có một buổi trò chuyện chuyên sâu với công nhân lao động về những vấn đề xoay quanh gia đình. Người lao động có dịp giãy bày những khó khăn, khúc mắc trong đời sống hôn nhân, gia đình. Từ những câu chuyện gần gũi, thực tế trong đời sống hằng ngày, các vấn đề được gợi mở và thảo luận thẳng thắn, trực tiếp. Từ đó, nhiều thắc mắc của đoàn viên, người lao động về các mâu thuẫn, xung đột thường gặp trong gia đình đã được giải đáp.

Đây là những hoạt động thiết thực của công đoàn các cấp được các doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ. Các công đoàn cơ sở tin rằng, khi công nhân lao động hạnh phúc, họ sẽ có xu hướng gắn bó và cùng với doanh nghiệp thi đua lao động sản xuất, hoàn thành, thậm chí là vượt các kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái chăm lo cho người lao động nữ Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái chăm lo cho người lao động nữ

Hướng tới kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2022), Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ...

Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái thực hiện tốt Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái thực hiện tốt "mục tiêu kép"

Chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Công đoàn các KCN tỉnh Yên Bái phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn đẩy ...

Công đoàn ngành Công Thương Hoà Bình chống dịch hiệu quả để bảo đảm đời sống NLĐ Công đoàn ngành Công Thương Hoà Bình chống dịch hiệu quả để bảo đảm đời sống NLĐ

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là sức khỏe, đời sống đoàn viên, người ...

Phát huy sức mạnh của Công đoàn trong các Khu Công  nghiệp tỉnh Hòa Bình Phát huy sức mạnh của Công đoàn trong các Khu Công nghiệp tỉnh Hòa Bình

Công đoàn thực sự trở thành “mái nhà chung” mang lại những niềm vui và trở thành vòng tay ấm áp, nối dài hơn nữa ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.