Chương trình “Kết nối trái tim” năm 2022: Cơ hội xe duyên cho các bạn công nhân trẻ

Kinh tế - Xã hội - CAO HÒA

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh triển khai Chương trình “Kết nối trái tim” mùa hai, năm 2022.
Chương trình “Kết nối trái tim” năm 2022: Cơ hội xe duyên cho các bạn công nhân trẻ
Chương trình "Kết nối trái tim" năm 2022 do Công đoàn TKV và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Sân chơi mới của tổ chức Công đoàn

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh số lao động tương đối lớn, trong đó rất nhiều CNLĐ trong các doanh nghiệp chưa lập gia đình. Đặc biệt là thợ lò và nữ CNLĐ làm việc trong các Khu công nghiệp (KCN) do đặc thù công việc khó có cơ hội tìm kiếm “một nửa” của mình. Xuất phát từ thực trạng đó, cũng như mong muốn giúp người lao động tìm kiếm bạn đời, giữ chân công nhân trẻ đang công tác, lao động trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với đơn vị, doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn TKV đã cùng nhau xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chương trình “Kết nối trái tim”. Đây là một sáng kiến, cũng như sân chơi mới của tổ chức Công đoàn.

Chương trình “Kết nối trái tim” năm 2022: Cơ hội xe duyên cho các bạn công nhân trẻ
Ông Nguyễn Quang Tê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo - nữ công, Công đoàn TKV (người ngoài cùng bên phải) trao quà cho các cặp chơi

Chương trình được tổ chức tại Hội trường Nhà sinh hoạt công nhân, Công ty Than Uông Bí, theo hình thức sân khấu hoá. Chương trình có 04 cặp đôi tham gia. Mỗi cặp đôi gồm một nam là CNLĐ của TKV và một nữ của đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

Công đoàn TKV và LĐLĐ Quảng Ninh hỗ trợ về format, kết cấu, kịch bản, backdrop, MC dẫn chương trình, phỏng vấn, lựa chọn ghép đôi tham gia chương trình. Theo đó, CĐCS chủ động phối hợp với doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ, huyện, thị, thành phố trên địa bàn để tổ chức sân chơi.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV chia sẻ: “Công đoàn TKV trực tiếp tham gia phỏng vấn tìm ra đối tượng phù hợp để ghép đôi, hướng dẫn người chơi tham gia chương trình, tạo không khí sôi nổi, cuốn hút, lan toả theo đúng tinh thần của Chương trình “Kết nối trái tim”. Theo đó, CĐCS thông báo tổng hợp đăng ký, lựa chọn CNLĐ tham gia chương trình, thẩm định về tình trạng độc thân của nam CNLĐ tham gia. Chủ trì tổ chức chương trình tại đơn vị phối hợp với LĐLĐ kết nối bố trí các điều kiện cơ sở vật chất, địa điểm, âm thanh, ánh sáng, bàn ghế đạo cụ sân khấu để tổ chức chương trình được thành công”.

Chương trình “Kết nối trái tim” năm 2022: Cơ hội xe duyên cho các bạn công nhân trẻ
Tham gia chương trình người chơi được mời người thân, người nhà đến dự và giao lưu với đội chơi trong chương trình

Chương trình “Kết nối trái tim” là nội dung trọng tâm trong kế hoạch công tác của năm 2022 của Công đoàn TKV. Do đó, công đoàn, đoàn Thanh niên, thủ trưởng các đơn vị đều tạo điều kiện cho người tham gia.

Đáp ứng nhu cầu giao lưu học hỏi của công nhân lao động trẻ

Xác định là sân chơi để giao lưu, kết bạn nên chị Lê Thị Dung, Công ty Bumfin, mạnh dạn bộc lộ tính cách, quan điểm cá nhân. “Tham gia chương trình người chơi được mời người thân, người nhà đến dự và giao lưu trong chương trình nên tâm lý thoải mái. Đến với cuộc thi tôi mong muốn tìm được một người bạn đời phù hợp để nên duyên”.

Chương trình “Kết nối trái tim” năm 2022: Cơ hội xe duyên cho các bạn công nhân trẻ
Các cặp đôi được giao lưu trên sân khấu với hình thức giấu mặt

Khác với chị Dung, chị Đàm Thanh Huyền, Công ty Bumfin lại rất hồi hộp và lo lắng. “Mặc dù được Ban tổ chức quan tâm đưa form câu hỏi để tự học, công đoàn động viên nhưng tôi rất hồi hộp, lo lắng vì không biết có tìm được bạn trai phù hợp hay không. Đây là chương trình không chỉ tôi mà rất nhiều thợ lò trẻ chưa kết hôn đều mong muốn được tham gia. Thực sự tôi cảm thấy chương trình vô cùng thú vị và ý nghĩa trong việc giúp thợ lò có cơ hội tìm bạn đời”, chị Huyền chia sẻ. .

Năm 2022 Chương trình “Kết nối trái tim” được tổ chức tại các cấp CĐCS của ngành Than và LĐLĐ địa phương. Để triển khai hiệu quả Công ty Than Uông Bí đã phối hợp với LĐLĐ thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh chuẩn bị các điều kiện để tổ chức. Do vậy, Chương trình thu hút được sự quan tâm, ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các đoàn viên công đoàn, NLĐ và xã hội.

Chương trình “Kết nối trái tim” năm 2022: Cơ hội xe duyên cho các bạn công nhân trẻ
Các đại biểu tham dự Chương trình "Kết nối trái tim"

Hầu hết các đoàn viên, NLĐ và các đại biểu có mặt tại hội trường trong đêm diễn ra sự kiện đều khẳng định, đây là sân chơi hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của CNLĐ trẻ. Bởi vì, với những công nhân có thời gian làm việc từ 7h30 đến 18h thì việc tìm cho mình cơ hội kết bạn, tiến tới hôn nhân cũng rất khó.

Công nhân Phạm Văn Ngà, 35 tuổi, phân xưởng K5, Công ty Than Uông Bí chia sẻ: “Đặc thù công việc đi theo ca kíp, không có thời gian hẹn hò để tìm người yêu nên đến với chương trình tôi mong tìm được một người hiểu và thông cảm với mình để cho nhau cơ hội tìm hiểu. Tôi đánh giá, nội dung giao lưu trên sân khấu khá bổ ích, tạo điều kiện cho nhiều cặp đôi có cơ hội tìm hiểu nhau, xác định định cư ở đây. Do vậy, tôi mong muốn chương trình sẽ được thực hiện đều đặn, định kỳ, để tất cả CNLĐ trên địa bàn có cơ hội được tham gia”.

Đúng như cái tên “Kết nối trái tim”, chương trình đã đem lại cơ hội cho nhiều đoàn viên công đoàn, NLĐ. Do vậy, rất nhiều người mong muốn chương trình lan rộng tới nhiều công ty, đơn vị. Qua đó, các bạn công nhân trẻ có sân chơi bổ ích, sau những giờ lao động mệt mỏi. Đồng thời, tạo cơ hội để anh chị em độc thân tìm được một nửa của mình.

Ở đâu thợ mỏ khó, ở đó có Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam Ở đâu thợ mỏ khó, ở đó có Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam

2021 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bằng những kinh nghiệm từ thực tiễn, Công đoàn Than ...

Hội thi Thợ giỏi ngành May toàn quân: Đội ngũ thợ giỏi ngày càng được trẻ hóa Hội thi Thợ giỏi ngành May toàn quân: Đội ngũ thợ giỏi ngày càng được trẻ hóa

Với phương châm “Vững lý thuyết, giỏi thực hành”, các đơn vị đã đem đến Hội thi những hạt nhân tiêu biểu, sử dụng thành ...

Liên hoan Liên hoan "Tiếng hát thợ mỏ"

Ngày 21/05, Công đoàn TKV đã tổ chức chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” tại Khu tập thể công nhân 314 Công ty ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.