CEO Meet More Coffee - Nguyễn Ngọc Luận: “Không phải đợi đến lúc thành công mới làm”

Kinh tế - Xã hội - PHẠM THUỶ

Mới đây, Hội Nông dân TP. HCM đã trao danh hiệu “Sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2021” cho cà phê Meet More, thương hiệu cà phê nông sản Việt đã có mặt tại các thị trường Úc, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Tạp chí Lao động Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO của Meet More.
Chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy người dân làm trung tâm Làm ăn trên tuyến EWEC phải tử tế, biết điều và hơn thế nữa CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới
Đối với Meet More, không cần phải đợi đến khi thành công thì chúng tôi mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội
"Đối với Meet More, không cần phải đợi đến khi thành công thì chúng tôi mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội". Ảnh: NVCC

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, ông vui lòng chia sẻ với độc giả của Tạp chí quan niệm của mình về CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp)?

Đối với Meet More, không cần phải đợi đến khi thành công thì chúng tôi mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Meet more đã tham gia vào các công tác xã hội một cách thiết thực, cụ thể như là đồng hành với nông dân trong sản xuất và trong cuộc sống. Chúng tôi dành tâm sức và thời gian của mình cho các chương trình có liên quan đến các hoạt động sản xuất của bà con nông dân. Ví dụ như chương trình khởi nghiệp cho bà con, hỗ trợ, giúp bà con ở khâu đầu ra cho một số nông sản, hỗ trợ về cách thức làm sao trồng trọt, chăm sóc cây trái cho tốt. Đồng thời chúng tôi cũng đặt mục tiêu nỗ lực trở thành người chung tay số 1 của TP. HCM trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng.

Mùa dịch vừa qua, trong một năm chúng tôi đã thực hiện những chuyến đi đến các vùng, các quận huyện gửi hàng trăm tấn rau, gần 80 tấn gạo, 14 tấn cá hỗ trợ người dân khi cần. Đồng thời chúng tôi cũng gửi nhiều cà phê Meet More đến cho các chiến sĩ, bác sĩ trong mùa dịch để động viên và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho lực lượng tuyến đầu. Hơn 2000 chai dầu gội nhập khẩu từ Pháp… cũng được chúng tôi sắp xếp thời gian nhân sự chia sẻ đến với cộng đồng. Chia sẻ với Tạp chí Lao động Công đoàn để thấy, trách nhiệm xã hội đã được chúng tôi tiến hành song song cùng với quá trình hoàn thiện và phát triển công ty, về mọi mặt.

Được biết, ông từng từ chối những đề nghị trở thành đối tác gia công của phía doanh nghiệp nước ngoài, vì sao vậy?

Có những nước họ thấy sản phẩm chúng ta tốt nên muốn lấy làm thương hiệu của họ. Đồng ý gia công sản phẩm đồng nghĩa với việc thương hiệu của mình vừa ra đời liền bị lấy mất. Và chúng ta chấp nhận làm thuê để nhận về một số tiền vừa phải. Nên nếu chúng ta muốn xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp Việt, muốn đi dài hơi, thì không còn cách nào khác ngoài việc phải bảo vệ nông sản Việt bằng cách giữ vững thương hiệu Việt, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, lan toả giá trị của sản phẩm có nguồn gốc nông sản Việt, từ đó tạo ra giá trị và thu về giá tiền rất lớn, từ 20 lần có khi cao hơn 50, 60, 70 lần.

Tại sao hiện nay một số thương hiệu nước uống của nước ngoài, dù không phải sản phẩm có nguồn gốc từ nông sản, trái cây hữu cơ, khi phát triển thành sản phẩm thương hiệu đa quốc gia thì giá của nó tăng không biết bao nhiêu lần? Trong khi sản phẩm của chúng ta là sản phẩm nông sản, đi từ bàn tay chăm sóc của người nông dân, đi theo chuỗi thì lại phải chấp nhận cái giá thấp như là giá gia công?

Vậy nên, không còn cách nào ngoài cam kết với chính bản thân và xã hội, phải nâng được gia trị sản phẩm của Việt Nam chúng ta lên.

Khó khăn lớn nhất của Meet More trong hành trình mang sản phẩm nông nghiệp Việt ra thế giới là gì thưa ông?

Thời gian đầu, khi tung sản phẩm ra Meet More gặp nhiều khó khăn vì thị trường Việt Nam không chấp nhận. Do người Việt quen với vị và phong cách uống cà phê truyền thống. Họ nói đây không phải cà phê. Và tôi hiểu để làm truyền thông thay đổi được tư duy tiêu dùng cũng như quan niệm của khách hàng cần phải có một nguồn kinh phí rất lớn. Chính vì vậy, tôi chuyển hướng xuất khẩu trước. Xuất khẩu ra thế giới vì thế giới người ta đã biết đến dòng cà phê này, nó hợp với họ. Và Hàn Quốc là thị trường quốc tế đầu tiên tôi chọn. Không ngờ được rằng sau khi xuất đi các nước thì họ chấp nhận ngay.

Vì sao ông chọn cái khó này?

Khi còn là chủ tịch của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Sài Gòn Asean tôi đã hỗ trợ cho doanh nghiệp của Hàn Quốc và Nhật Bản đầu tư vào TP. HCM và Việt Nam rất nhiều. Và khi dẫn họ đi tìm nguyên liệu nhập khẩu về nước để chế biến sâu tôi thấy nguồn nguyên liệu như thanh long hay mãng cầu, dưa hấu của chúng ta phong phú, giá trị cao, nhưng lại có giá bán thấp và bị đổ bỏ đi rất nhiều sau khi tốn công, tiền chăm sóc. Nhìn sang sản phẩm nước gạo Hàn Quốc được xuất khẩu rất nhiều và trên hết là họ làm ra được thứ nước uống hằng ngày cho người dân họ.

Thế thì tại sao chúng ta có nguồn nguyên liệu dồi dào tốt như vậy lại không làm, không biến nó trở thành một thương hiệu hay một thứ nước uống hàng ngày cho 90 triệu dân của chúng ta uống? Chính vì điều đó mà tôi quyết tâm nghiên cứu sâu và chế biến sâu. Và cũng từ đó tôi nhận thấy một điều khác, cà phê cũng là một loại nông sản nhưng chúng ta chưa tạo ra giá trị tương xứng với nó mà chỉ mới xuất thô. Và thế là Cà phê hương vị trái cây, cà phê Meet More ra đời.

CEO MEET MORE COFFEE -  NGUYỄN NGỌC LUẬN   “KHÔNG PHẢI ĐỢI ĐẾN LÚC THÀNH CÔNG MỚI LÀM”
,Một trong những sản phẩm cà phê Meet More. Ảnh: NVCC

Xuất khẩu chính ngạch nông sản Việt chưa bao giờ là con đường dễ, đặc biệt đối với điều kiện trồng trọt ở trong nước và yêu cầu tiêu chí sản phẩm của các thị trường khó tính trên thế giới. Ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm để có thể đưa nông sản Việt lên các quầy kệ, siêu thị ở các thị trường như châu Âu, Nhật, Mỹ?

Đối với chia sẻ thì có rất nhiều. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc thù sản phẩm riêng. Mấu chốt là khi doanh nghiệp quyết định chinh phục thị trường quốc tế, mạnh dạn bước ra khỏi thị trường Việt Nam thì chúng ta phải chuẩn bị ngay từ trong nội bộ, từ quy trình sản xuất, từ những sản phẩm. Phải đầu tư rất bài bản, từ con người, kỹ thuật, máy móc quy trình. Meet More có bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm), từ nghiên cứu cho ra được những tiêu chuẩn của sản phẩm, bộ phận QA, bộ phận quản lý chất lượng theo dõi quản lý quy chuẩn của các nước… Tóm lại tất cả phải bài bản. Chứ làm kiểu ăn xổi ở thì, làm hôm nay lo bữa mai thì không được.

Hiện nay tại sao ngành nông nghiệp, đặc biệt là xuất khẩu ngành nông nghiệp của chúng ta vẫn chậm hơn các nước Thái Lan, Malaysia? Vì họ có tư duy thay đổi trong quản trị và trong quá trình sản xuất, họ chuẩn hoá quốc tế quy trình hết rồi. Người trồng trọt và kinh doanh nông sản nước họ có thể phục vụ người dân trong nước những sản phẩm tốt, sau đó dư họ mới xuất khẩu. Nhưng chúng ta thì đang đi ngược lại. Trong nước chúng ta làm đối phó với nhau, lấy tiêu chí giá ra để làm, để cạnh tranh với nhau. Vì thực sự đầu tư bài bản thì giá thành sản phẩm nông sản Việt phải rất cao.

Điều kiện quan trọng khác nữa là trong quá trình sản xuất, quá trình xuất khẩu sản phẩm vào thị trường nào thì chúng ta phải nghiên cứu các văn bản phù hợp với các tiêu chí của nước họ, làm từ quy trình sản phẩm cho đến bao bì cũng phải phù hợp nếu muốn đưa sản phẩm vào thị trường của họ. Chưa kể khi chúng ta đạt các tiêu chuẩn về chất lượng rồi nhưng còn các tiêu chí riêng của một thị trường quy định như Mỹ thì có FDA, châu Âu có GAP. Với thế giới, thị trường châu Âu hay thị trường Asian cũng vậy, hiện nay theo các hiệp định đã ký kết giữa Việt Nam và các nước thì sản phẩm cà phê của chúng ta chủ yếu đi chính ngạch, lên kệ và lên tất cả các trung tâm mua sắm lớn.

Theo ông, mong muốn của Meet More nói riêng, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt nói chung trong việc cải thiện môi trường sản xuất và xuất khẩu từ trong nước là gì?

Cần nhất hiện nay là chúng ta phải bám sát thực tế thị trường để có thể thay đổi chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ người sản xuất và kinh doanh kịp thời.

Cụ thể là thay đổi những gì ạ?

Cụ thể, đối với cơ quan nhà nước ở nước ngoài cần có những chỉ tiêu xúc tiến cho các bộ, ngành. Để có trách nhiệm cùng với doanh nghiệp trong nước mỗi năm xuất khẩu được bao nhiêu sản phẩm, hàng hoá đến nước sở tại. Hiện nay chúng ta chưa làm điều đó và chúng ta mới chỉ hô hào thôi. Đối với nhiệm kỳ của các Tham tán thương mại của Bộ Ngoại giao, chúng ta cũng mới chỉ dừng lại ở góc độ giới thiệu chứ chưa sâu sát để xúc tiến đưa bằng được sản phẩm của chúng ta đến nước sở tại.

Bên cạnh đó phải tiến hành truyền thông về sản phẩm, về thương hiệu Việt tại nước sở tại, tới bà con kiều bào, cho những người Việt Nam của chúng ta đang sống ở bên đấy biết đến. Rằng đây là sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, và sẽ rất tốt đẹp nếu mọi người ủng hộ. Thậm chí các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đầu tư nhận được chính sách hỗ trợ FDI tốt của Việt Nam nhưng chúng ta không yêu cầu họ phải có trách nhiệm xuất khẩu hàng của Việt Nam đi ra nước họ. Trong khi các nước khác đã làm điều này. Ví dụ doanh nghiệp Việt Nam mình muốn đầu tư sang nước khác thì họ ràng buộc mình là phải đưa được các sản phẩm của họ ra ngoài.

Nếu có thể thực hiện truyền thông lan toả về sản phẩm thương hiệu nông sản Việt cùng lúc trên nhiều mặt trận như vậy thì con đường xuất khẩu thương hiệu của chúng ta sẽ sớm đạt được mục tiêu, kỳ vọng.

Thế nào là một nhân viên tốt theo ông?

Muốn có nhân viên tốt thì phải có lãnh đạo tốt. Chứ không phải cứ là nhân viên đã tốt ngay được. Môi trường làm việc chính là nơi thể hiện văn hoá của người lãnh đạo, họ có chính sách tốt từ những định hướng phù hợp cho sự phát triển chung của nhân viên thì doanh nghiệp sẽ có nhiều nhân viên phù hợp, cũng là nhân viên tốt.

Điều kiện để thành công là gì thưa ông?

Phải có đam mê và phải tâm huyết với sản phẩm, với công việc.

Xin cảm ơn ông!

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu, cũng là người sáng lập và điều hành thương hiệu cà phê Meet More Coffee.

Meet More Coffee xuất khẩu cà phê nông sản sang thị trường Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ... với các thức uống cà phê kết hợp trái cây, củ quả: dừa, khoai môn, đậu xanh, bạc hà và trái nhàu.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy người dân làm trung tâm Chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy người dân làm trung tâm

Theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh, với quan điểm lấy người dân làm trung tâm, chuyển đổi số ngành ngân ...

Làm ăn trên tuyến EWEC phải tử tế, biết điều và hơn thế nữa Làm ăn trên tuyến EWEC phải tử tế, biết điều và hơn thế nữa

Đôi lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được doanh nhân trẻ Nguyễn Thiện Vĩnh (SN 1985), Giám đốc Công ty TNHH MTV ...

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới

Trong hơn 46 năm làm việc tại Vinamilk, trong đó có 3 thập kỉ ở cương vị Tổng giám đốc, bà Mai Kiều Liên được ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Kinh tế - Xã hội -

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

Kinh tế - Xã hội -

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế - Xã hội -

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.

VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.

Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động

Đồng chí Đỗ Thị Phương, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn về thỏa ước lao động tập thể nhóm ngành dịch vụ, du lịch khách sạn.

Hết thời “nhập siêu” văn hóa? Cà phê tối

Hết thời “nhập siêu” văn hóa?

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã kết thúc vào hôm qua (17/11). Thành công vang dội của Lễ hội cùng những sự kiện gần đây của các đêm nhạc “nội địa” đang cho thấy nhiều chỉ dấu tích cực về công nghiệp văn hóa.

Đón xem Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 23/11/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đỗ Thị Phương, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, đem lại lợi ích cho cả người lao động và chủ doanh nghiệp.

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội Công đoàn

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Khoản 2, Điều 10 Luật BHXH 2024 quy định người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội có các quyền sau đây:
Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh Video

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Sáng ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.

Đọc thêm

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Kinh tế - Xã hội -

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Kinh tế - Xã hội -

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Nếu như khách ở thực có cơ hội sở hữu nhà nội đô với mức giá hợp lý thì với giới đầu tư, Hanoi Melody Residences đảm bảo tiềm năng tăng giá lớn.