CEO Meet More Coffee - Nguyễn Ngọc Luận: “Không phải đợi đến lúc thành công mới làm”

Kinh tế - Xã hội - PHẠM THUỶ

Mới đây, Hội Nông dân TP. HCM đã trao danh hiệu “Sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2021” cho cà phê Meet More, thương hiệu cà phê nông sản Việt đã có mặt tại các thị trường Úc, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Tạp chí Lao động Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO của Meet More.
Chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy người dân làm trung tâm Làm ăn trên tuyến EWEC phải tử tế, biết điều và hơn thế nữa CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới
Đối với Meet More, không cần phải đợi đến khi thành công thì chúng tôi mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội
"Đối với Meet More, không cần phải đợi đến khi thành công thì chúng tôi mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội". Ảnh: NVCC

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, ông vui lòng chia sẻ với độc giả của Tạp chí quan niệm của mình về CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp)?

Đối với Meet More, không cần phải đợi đến khi thành công thì chúng tôi mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Meet more đã tham gia vào các công tác xã hội một cách thiết thực, cụ thể như là đồng hành với nông dân trong sản xuất và trong cuộc sống. Chúng tôi dành tâm sức và thời gian của mình cho các chương trình có liên quan đến các hoạt động sản xuất của bà con nông dân. Ví dụ như chương trình khởi nghiệp cho bà con, hỗ trợ, giúp bà con ở khâu đầu ra cho một số nông sản, hỗ trợ về cách thức làm sao trồng trọt, chăm sóc cây trái cho tốt. Đồng thời chúng tôi cũng đặt mục tiêu nỗ lực trở thành người chung tay số 1 của TP. HCM trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng.

Mùa dịch vừa qua, trong một năm chúng tôi đã thực hiện những chuyến đi đến các vùng, các quận huyện gửi hàng trăm tấn rau, gần 80 tấn gạo, 14 tấn cá hỗ trợ người dân khi cần. Đồng thời chúng tôi cũng gửi nhiều cà phê Meet More đến cho các chiến sĩ, bác sĩ trong mùa dịch để động viên và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho lực lượng tuyến đầu. Hơn 2000 chai dầu gội nhập khẩu từ Pháp… cũng được chúng tôi sắp xếp thời gian nhân sự chia sẻ đến với cộng đồng. Chia sẻ với Tạp chí Lao động Công đoàn để thấy, trách nhiệm xã hội đã được chúng tôi tiến hành song song cùng với quá trình hoàn thiện và phát triển công ty, về mọi mặt.

Được biết, ông từng từ chối những đề nghị trở thành đối tác gia công của phía doanh nghiệp nước ngoài, vì sao vậy?

Có những nước họ thấy sản phẩm chúng ta tốt nên muốn lấy làm thương hiệu của họ. Đồng ý gia công sản phẩm đồng nghĩa với việc thương hiệu của mình vừa ra đời liền bị lấy mất. Và chúng ta chấp nhận làm thuê để nhận về một số tiền vừa phải. Nên nếu chúng ta muốn xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp Việt, muốn đi dài hơi, thì không còn cách nào khác ngoài việc phải bảo vệ nông sản Việt bằng cách giữ vững thương hiệu Việt, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, lan toả giá trị của sản phẩm có nguồn gốc nông sản Việt, từ đó tạo ra giá trị và thu về giá tiền rất lớn, từ 20 lần có khi cao hơn 50, 60, 70 lần.

Tại sao hiện nay một số thương hiệu nước uống của nước ngoài, dù không phải sản phẩm có nguồn gốc từ nông sản, trái cây hữu cơ, khi phát triển thành sản phẩm thương hiệu đa quốc gia thì giá của nó tăng không biết bao nhiêu lần? Trong khi sản phẩm của chúng ta là sản phẩm nông sản, đi từ bàn tay chăm sóc của người nông dân, đi theo chuỗi thì lại phải chấp nhận cái giá thấp như là giá gia công?

Vậy nên, không còn cách nào ngoài cam kết với chính bản thân và xã hội, phải nâng được gia trị sản phẩm của Việt Nam chúng ta lên.

Khó khăn lớn nhất của Meet More trong hành trình mang sản phẩm nông nghiệp Việt ra thế giới là gì thưa ông?

Thời gian đầu, khi tung sản phẩm ra Meet More gặp nhiều khó khăn vì thị trường Việt Nam không chấp nhận. Do người Việt quen với vị và phong cách uống cà phê truyền thống. Họ nói đây không phải cà phê. Và tôi hiểu để làm truyền thông thay đổi được tư duy tiêu dùng cũng như quan niệm của khách hàng cần phải có một nguồn kinh phí rất lớn. Chính vì vậy, tôi chuyển hướng xuất khẩu trước. Xuất khẩu ra thế giới vì thế giới người ta đã biết đến dòng cà phê này, nó hợp với họ. Và Hàn Quốc là thị trường quốc tế đầu tiên tôi chọn. Không ngờ được rằng sau khi xuất đi các nước thì họ chấp nhận ngay.

Vì sao ông chọn cái khó này?

Khi còn là chủ tịch của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Sài Gòn Asean tôi đã hỗ trợ cho doanh nghiệp của Hàn Quốc và Nhật Bản đầu tư vào TP. HCM và Việt Nam rất nhiều. Và khi dẫn họ đi tìm nguyên liệu nhập khẩu về nước để chế biến sâu tôi thấy nguồn nguyên liệu như thanh long hay mãng cầu, dưa hấu của chúng ta phong phú, giá trị cao, nhưng lại có giá bán thấp và bị đổ bỏ đi rất nhiều sau khi tốn công, tiền chăm sóc. Nhìn sang sản phẩm nước gạo Hàn Quốc được xuất khẩu rất nhiều và trên hết là họ làm ra được thứ nước uống hằng ngày cho người dân họ.

Thế thì tại sao chúng ta có nguồn nguyên liệu dồi dào tốt như vậy lại không làm, không biến nó trở thành một thương hiệu hay một thứ nước uống hàng ngày cho 90 triệu dân của chúng ta uống? Chính vì điều đó mà tôi quyết tâm nghiên cứu sâu và chế biến sâu. Và cũng từ đó tôi nhận thấy một điều khác, cà phê cũng là một loại nông sản nhưng chúng ta chưa tạo ra giá trị tương xứng với nó mà chỉ mới xuất thô. Và thế là Cà phê hương vị trái cây, cà phê Meet More ra đời.

CEO MEET MORE COFFEE -  NGUYỄN NGỌC LUẬN   “KHÔNG PHẢI ĐỢI ĐẾN LÚC THÀNH CÔNG MỚI LÀM”
,Một trong những sản phẩm cà phê Meet More. Ảnh: NVCC

Xuất khẩu chính ngạch nông sản Việt chưa bao giờ là con đường dễ, đặc biệt đối với điều kiện trồng trọt ở trong nước và yêu cầu tiêu chí sản phẩm của các thị trường khó tính trên thế giới. Ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm để có thể đưa nông sản Việt lên các quầy kệ, siêu thị ở các thị trường như châu Âu, Nhật, Mỹ?

Đối với chia sẻ thì có rất nhiều. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc thù sản phẩm riêng. Mấu chốt là khi doanh nghiệp quyết định chinh phục thị trường quốc tế, mạnh dạn bước ra khỏi thị trường Việt Nam thì chúng ta phải chuẩn bị ngay từ trong nội bộ, từ quy trình sản xuất, từ những sản phẩm. Phải đầu tư rất bài bản, từ con người, kỹ thuật, máy móc quy trình. Meet More có bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm), từ nghiên cứu cho ra được những tiêu chuẩn của sản phẩm, bộ phận QA, bộ phận quản lý chất lượng theo dõi quản lý quy chuẩn của các nước… Tóm lại tất cả phải bài bản. Chứ làm kiểu ăn xổi ở thì, làm hôm nay lo bữa mai thì không được.

Hiện nay tại sao ngành nông nghiệp, đặc biệt là xuất khẩu ngành nông nghiệp của chúng ta vẫn chậm hơn các nước Thái Lan, Malaysia? Vì họ có tư duy thay đổi trong quản trị và trong quá trình sản xuất, họ chuẩn hoá quốc tế quy trình hết rồi. Người trồng trọt và kinh doanh nông sản nước họ có thể phục vụ người dân trong nước những sản phẩm tốt, sau đó dư họ mới xuất khẩu. Nhưng chúng ta thì đang đi ngược lại. Trong nước chúng ta làm đối phó với nhau, lấy tiêu chí giá ra để làm, để cạnh tranh với nhau. Vì thực sự đầu tư bài bản thì giá thành sản phẩm nông sản Việt phải rất cao.

Điều kiện quan trọng khác nữa là trong quá trình sản xuất, quá trình xuất khẩu sản phẩm vào thị trường nào thì chúng ta phải nghiên cứu các văn bản phù hợp với các tiêu chí của nước họ, làm từ quy trình sản phẩm cho đến bao bì cũng phải phù hợp nếu muốn đưa sản phẩm vào thị trường của họ. Chưa kể khi chúng ta đạt các tiêu chuẩn về chất lượng rồi nhưng còn các tiêu chí riêng của một thị trường quy định như Mỹ thì có FDA, châu Âu có GAP. Với thế giới, thị trường châu Âu hay thị trường Asian cũng vậy, hiện nay theo các hiệp định đã ký kết giữa Việt Nam và các nước thì sản phẩm cà phê của chúng ta chủ yếu đi chính ngạch, lên kệ và lên tất cả các trung tâm mua sắm lớn.

Theo ông, mong muốn của Meet More nói riêng, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt nói chung trong việc cải thiện môi trường sản xuất và xuất khẩu từ trong nước là gì?

Cần nhất hiện nay là chúng ta phải bám sát thực tế thị trường để có thể thay đổi chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ người sản xuất và kinh doanh kịp thời.

Cụ thể là thay đổi những gì ạ?

Cụ thể, đối với cơ quan nhà nước ở nước ngoài cần có những chỉ tiêu xúc tiến cho các bộ, ngành. Để có trách nhiệm cùng với doanh nghiệp trong nước mỗi năm xuất khẩu được bao nhiêu sản phẩm, hàng hoá đến nước sở tại. Hiện nay chúng ta chưa làm điều đó và chúng ta mới chỉ hô hào thôi. Đối với nhiệm kỳ của các Tham tán thương mại của Bộ Ngoại giao, chúng ta cũng mới chỉ dừng lại ở góc độ giới thiệu chứ chưa sâu sát để xúc tiến đưa bằng được sản phẩm của chúng ta đến nước sở tại.

Bên cạnh đó phải tiến hành truyền thông về sản phẩm, về thương hiệu Việt tại nước sở tại, tới bà con kiều bào, cho những người Việt Nam của chúng ta đang sống ở bên đấy biết đến. Rằng đây là sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, và sẽ rất tốt đẹp nếu mọi người ủng hộ. Thậm chí các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đầu tư nhận được chính sách hỗ trợ FDI tốt của Việt Nam nhưng chúng ta không yêu cầu họ phải có trách nhiệm xuất khẩu hàng của Việt Nam đi ra nước họ. Trong khi các nước khác đã làm điều này. Ví dụ doanh nghiệp Việt Nam mình muốn đầu tư sang nước khác thì họ ràng buộc mình là phải đưa được các sản phẩm của họ ra ngoài.

Nếu có thể thực hiện truyền thông lan toả về sản phẩm thương hiệu nông sản Việt cùng lúc trên nhiều mặt trận như vậy thì con đường xuất khẩu thương hiệu của chúng ta sẽ sớm đạt được mục tiêu, kỳ vọng.

Thế nào là một nhân viên tốt theo ông?

Muốn có nhân viên tốt thì phải có lãnh đạo tốt. Chứ không phải cứ là nhân viên đã tốt ngay được. Môi trường làm việc chính là nơi thể hiện văn hoá của người lãnh đạo, họ có chính sách tốt từ những định hướng phù hợp cho sự phát triển chung của nhân viên thì doanh nghiệp sẽ có nhiều nhân viên phù hợp, cũng là nhân viên tốt.

Điều kiện để thành công là gì thưa ông?

Phải có đam mê và phải tâm huyết với sản phẩm, với công việc.

Xin cảm ơn ông!

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu, cũng là người sáng lập và điều hành thương hiệu cà phê Meet More Coffee.

Meet More Coffee xuất khẩu cà phê nông sản sang thị trường Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ... với các thức uống cà phê kết hợp trái cây, củ quả: dừa, khoai môn, đậu xanh, bạc hà và trái nhàu.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy người dân làm trung tâm Chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy người dân làm trung tâm

Theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh, với quan điểm lấy người dân làm trung tâm, chuyển đổi số ngành ngân ...

Làm ăn trên tuyến EWEC phải tử tế, biết điều và hơn thế nữa Làm ăn trên tuyến EWEC phải tử tế, biết điều và hơn thế nữa

Đôi lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được doanh nhân trẻ Nguyễn Thiện Vĩnh (SN 1985), Giám đốc Công ty TNHH MTV ...

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới

Trong hơn 46 năm làm việc tại Vinamilk, trong đó có 3 thập kỉ ở cương vị Tổng giám đốc, bà Mai Kiều Liên được ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ability Electronics Technology Vietnam khánh thành nhà máy tại KCN Bá Thiện, Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Ability Electronics Technology Vietnam khánh thành nhà máy tại KCN Bá Thiện, Vĩnh Phúc

Công ty TNHH Ability Electronics Technology Vietnam vừa tổ chức lễ khánh thành nhà máy tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy mới này sẽ chuyên sản xuất các sản phẩm thiết bị quang học, thiết bị truyền thông, và linh kiện điện tử, đóng góp mạnh mẽ vào ngành công nghiệp công nghệ cao của địa phương.

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Kinh tế - Xã hội -

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.

Chân dung nhà vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chân dung nhà vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Độ nóng bất ngờ của căn 3 ngủ tại Hanoi Melody Residences

Kinh tế - Xã hội -

Độ nóng bất ngờ của căn 3 ngủ tại Hanoi Melody Residences

Bên cạnh những giá trị sống được tận hưởng ngay bên trong căn hộ, dự án Hanoi Melody Residences cũng mang đến cho cư dân nhiều trải nghiệm mới lạ và khác biệt thông qua hệ thống gần 20 tiện ích nội khu.

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đã đồng hành cùng TTC DOBINSONS - WOLVER, với cặp tay đua Đình Hiếu – Cao Anh Tú trong hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.

[PVOIL VOC 2024] Chân dung Nhà vô địch Hạng Cơ bản - Đội đua 132

Kinh tế - Xã hội -

[PVOIL VOC 2024] Chân dung Nhà vô địch Hạng Cơ bản - Đội đua 132

Đội đua 132 - TTC Dobinsons - Wolver với hai tay đua Nguyễn Đình Hiếu (Giống) và Cao Anh Tú (Chã) tiếp tục khẳng định vị thế khi lần thứ hai liên tiếp vô địch Hạng Cơ bản.

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

“Siết” quảng cáo của nghệ sĩ Cà phê tối

“Siết” quảng cáo của nghệ sĩ

Việc người nổi tiếng, nghệ sĩ, KOL quảng cáo thái quá về công dụng của nhiều loại thực phẩm chức năng làm “nóng” nghị trường. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng như Bộ Văn hóa- Thể thao & Du lịch cũng đều lên tiếng về vấn đề trên.

Talk Công đoàn: Sửa đổi Luật Công đoàn: Trách nhiệm với đoàn viên, người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Sửa đổi Luật Công đoàn: Trách nhiệm với đoàn viên, người lao động

Đồng chí Lê Đình Quảng - Phó Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật, Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ về Luật Công đoàn (sửa đổi).

Kết nạp 51.580 đoàn viên Công đoàn trong tháng 10/2024 Infographic

Kết nạp 51.580 đoàn viên Công đoàn trong tháng 10/2024

Trong số đó, Bình Dương phát triển mới số lượng nhiều nhất với 9.346 đoàn viên công đoàn.
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

“Thủ lĩnh” tuyên giáo công đoàn phải có tư duy và tầm nhìn đổi mới Video

“Thủ lĩnh” tuyên giáo công đoàn phải có tư duy và tầm nhìn đổi mới

Sáng 8/11, tại TP. Vinh, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho các Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn.

Đọc thêm

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 11/11, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đang vào cuộc điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan tự nhiên bốc cháy quay ngang trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Sở hữu căn hộ cao cấp Hanoi Melody Residences với giải pháp lãi suất 0%

Kinh tế - Xã hội -

Sở hữu căn hộ cao cấp Hanoi Melody Residences với giải pháp lãi suất 0%

Áp lực tài chính xuống mức tối thiểu, hành trình mua nhà nhẹ nhàng hơn với khách hàng của tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences khi chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng với loạt ưu đãi đặc quyền.

Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội trách nhiệm xã hội lần thứ 2

Kinh tế - Xã hội -

Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội trách nhiệm xã hội lần thứ 2

Samsung Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội trách nhiệm xã hội CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.

Vinmec có "siêu phẩm" phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Kinh tế - Xã hội -

Vinmec có "siêu phẩm" phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (Khánh Hòa) đưa vào sử dụng hệ thống Hệ thống CTScan GE Revolution Apex 1975. Với khả năng quét lên đến 1975 lát cắt/vòng, cung cấp độ phân giải cao chưa từng có, “siêu phẩm công nghệ chẩn đoán hình ảnh” giúp bác sĩ Vinmec phát hiện chính xác cả những tổn thương nhỏ nhất, kể cả ở các vùng khó quan sát nhất.

Skoda Kodiaq ưu đãi phí trước bạ, chỉ còn hơn 1 tỷ đồng cho SUV nhập khẩu châu Âu

Kinh tế - Xã hội -

Skoda Kodiaq ưu đãi phí trước bạ, chỉ còn hơn 1 tỷ đồng cho SUV nhập khẩu châu Âu

Skoda Kodiaq, mẫu SUV 7 chỗ đến từ châu Âu đang có mức giá hợp lý trong thời điểm cuối năm, chỉ từ hơn 1 tỷ đồng.

Tay đua vô địch đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể giành cúp PVOIL VGC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua vô địch đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể giành cúp PVOIL VGC 2024

Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch giải đua PVOIL VGC 2024 đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị và tinh chỉnh chiếc Vinfast Fadil trên hành trình giành cúp.

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.

Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Khai mở tiềm năng cùng cung offroad của Isuzu tại PVOIL VOC 2024

NEW ISUZU D-MAX 2024 và mu-X xuất hiện tại gian hàng trưng bày và trên cung đường lái thử được thiết kế riêng tại PVOIL VOC 2024, mang đến những trải nghiệm đầy phấn khích dành cho khách hàng.

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4/11, các ngân hàng hàng đầu của Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tối 4/11 tại Hà Nội, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.