Thứ ba 21/05/2024 18:06

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn

Đời sống - HOÀNG LAN

Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần, lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp, đơn vị đang gấp rút tặng quà, thăm, chúc Tết đoàn viên, người lao động. Những phần quà đến tay, những lời động viên chân thành cùng nhiều sự giúp đỡ khác sẽ hỗ trợ công nhân lao động có Tết ấm no hơn.
Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Chính quyền và Công đoàn tỉnh Bình Dương tặng quà cho người lao động tại TP. Dĩ An. Ảnh HT

Cụ thể, ngày 3/1/2023 tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương - Nguyễn Hoàng Thao và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Dĩ An, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 50 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được biết, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 phần quà và 1 cuốn lịch Tết.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Võ Văn Minh và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Kim Loan trao quà cho CNLĐ khó khăn. Ảnh: PV

Năm nay, UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất chi 271 tỉ đồng để chăm lo Tết cho các đối tượng khó khăn. Trong đó, tỉnh sẽ chi 46,5 tỉ đồng (tương đương 46.500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng) để hỗ trợ những trường hợp công nhân lao động đặc biệt khó khăn (tăng từ 500.000 lên 1 triệu đồng/trường hợp. Số lượng hỗ trợ cũng tăng thêm hơn 25.000 suất so với năm trước, tổng số phần quà hỗ trợ khoảng 46.500 suất).

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn

Đồng chí Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng nữ công nhân Bùi Thị Phương (áo vàng). Ảnh: HT

Chiều ngày 05/01/2023, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng phối hợp với Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh (Tổ đại biểu HĐND đơn vị Thuận An) đã đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại một số khu nhà trọ trên địa bàn TP Thuận An.

Chia sẻ cùng các đại biểu HĐND về hoàn cảnh của mình, chị Bùi Thị Phương, công nhân Công ty TNHH Hoàng Nhân cho biết, một mình chị hiện đang nuôi 3 người con rất vất vả và khó khăn. Mặc dù vậy chị vẫn cố gắng, gánh gồng để nuôi các con còn nhỏ. Mỗi năm khi Tết đến chị cũng được tặng vé xe nhưng vì không có tiền nên gần 10 năm nay chị vẫn chưa về thăm quê. Những đồng lương ít ỏi chị đều cố gắng tiết kiệm nuôi các con ăn học.

Nhận được sự hỗ trợ của Công đoàn và thành phố, chị Phương rất vui vì nhận được sự quan tâm và quà của các cấp lãnh đạo. Chị Phương xúc động và dành những lời cảm ơn chân thành đến Công đoàn và chính quyền.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân lao động. Ảnh HT

Những công nhân lao động được nhận quà đều có những hoàn cảnh khác nhau, có người thì bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, người thì bị thiếu việc, mất việc làm, nghỉ không hưởng lương do doanh nghiệp khó khăn, giảm đơn hàng... Nhưng tất cả đều thấy vui và hạnh phúc trước sự quan tâm, sẻ chia của các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn dịp Tết đến Xuân về.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà người lao động hiện đang gặp phải. Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp chính quyền, của các đại biểu HĐND tỉnh. Bà cũng mong rằng sự hỗ trợ sẻ chia này sẽ giúp anh chị em công nhân lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn, có một cái tết vui tươi, đầm ấm, tiếp tục gắn bó với quê hương Bình Dương.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Đồng chí Nguyễn Đình Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân lao động. Ảnh HT

Sự quan tâm của tỉnh Bình Dương không chỉ bằng những phần quà Tết mà còn từ việc đề ra các chính sách về nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa…nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất và gắn bó trên quê hương Bình Dương.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà, vé tàu cho công nhân . Ảnh : HT

Trong thời gian tới, Công đoàn Bình Dương sẽ có thêm nhiều phần quà đến với công nhân lao động khó khăn. Đồng thời sẽ mang đến nhiều niềm vui được lan tỏa để người lao động đón một cái Tết ấm áp hơn.

Dù cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả nhưng chính sự quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn tỉnh, sự chung tay của các nhà hảo tâm đã và đang giúp cho người lao động vững vàng hơn để vượt qua những khó khăn, gắn bó với quê hương Bình Dương nghĩa tình.

Bình Dương: Doanh nghiệp FDI luôn là thị trường ưu tiên xúc tiến đầu tư Bình Dương: Doanh nghiệp FDI luôn là thị trường ưu tiên xúc tiến đầu tư

Năm 2022, nhờ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng hạ tầng tốt, cải cách thủ tục hành chính thông thoáng nên ...

Điểm tựa cho người lao động - Bài 3: Người dệt cổ tích giữa đời thường Điểm tựa cho người lao động - Bài 3: Người dệt cổ tích giữa đời thường

Đằng sau câu chuyện truyền cảm hứng của một Đào Việt Anh lạc quan, bất chấp nghịch cảnh sẽ là chưa đầy đủ nếu không ...

Chợ tết công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” chính thức diễn ra tại Bình Dương Chợ tết công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” chính thức diễn ra tại Bình Dương

Chương trình "Tết sum vầy – Xuân gắn kết" tại Bình Dương với các hoạt động như: Trao quà hỗ trợ cho 1000 CNLĐ khó ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đời sống -

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đứng giữa công trường sửa chữa, thay thế bu long, thanh giằng xà pooctich ở Trạm biến áp 110kV Đông Hà, bóng dáng của một người rắn rỏi cùng với những tiếng hô vang chắc chắn và dứt khoát đang chỉ huy, điều hành đưa mọi người vào guồng quay công việc. Đó là anh Hoàng Văn Cử - Phó Chủ tịch Công đoàn Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Quảng Trị, Tổ phó Tổ Quảng lý vận hành đường dây 110kV.

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Đời sống -

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Anh là Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Đời sống -

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Gắn bó với trường 20 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên dạy môn ngữ văn vẫn bâng khuâng, tha thiết với nghề dạy học như những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất này.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động -

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.