Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả

Kinh tế - Xã hội - MAI LIỄU

Thời gian qua, công tác thu hút đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, điểm nhấn là việc đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC); thu hút được các dự án đầu tư có quy mô lớn, sức lan tỏa cao.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An: Điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An Ấn tượng, mãn nhãn với đêm biểu diễn sôi động của người lao động KKT Đông Nam Nghệ An Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An phối hợp tổ chức giải thể thao cho đoàn viên, NLĐ
Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Thời gian qua, Nghệ An đã thu hút được nhiều dự án có quy mô lớn vào các khu công nghiệp (KCN), tạo động lực, sức lan tỏa cao. Ảnh: ML

Nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư cao nhất cả nước

Đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An cho biết: “Năm 2022, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung chỉ đạo cải thiện thực chất môi trường đầu tư trên các mặt như: Xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư có trọng tâm và thiết thực, hướng tới thu hút các dự án quy mô lớn, có sức lan tỏa cao; đẩy mạnh CCHC, tăng cường trách nhiệm các cơ quan, đơn vị và nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, nắm bắt và giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư”.

Xác định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược và là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thời gian qua, Ban Quản lý KKT Đông Nam đặc biệt quan tâm đến công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện các nhiệm vụ CCHC, bao gồm cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số…

Từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện CCHC quyết liệt, đảm bảo cung cấp thông tin minh bạch, thủ tục đầu tư thông thoáng, thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, KKT Đông Nam đã tạo sức hút mạnh mẽ để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Đặc biệt các nhà đầu tư, doanh nghiệp bước đầu đã tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh trong các KCN, KKT Đông Nam để tiếp tục mở rộng đầu tư và làm “cánh tay nối dài” thu hút các dự án thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An khẳng định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược đã được thực hiện hiệu quả. Ảnh: ML

8 tháng qua, thu hút đầu tư trong các KCN, KKT Đông Nam tiếp tục đạt kết quả tích cực. Đến nay, đã thu hút được 13 dự án, với tổng vốn đăng ký 10.485,55 tỷ đồng, trong đó có 04 dự án FDI, vốn đầu tư 60 triệu USD; điều chỉnh 21 dự án, trong đó có 9 lượt dự án tăng vốn 9.418,30 tỷ đồng, có 5 dự án FDI tăng vốn 417,18 triệu USD. Tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng thêm là 19.903,85 tỷ đồng, trong đó vốn FDI 477,18 triệu USD, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022.

Lũy kế đến nay (số liệu đến ngày 05/08/2022), KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An thu hút 272 dự án còn hiệu lực; tổng vốn đầu tư đăng ký là 96.106,63 tỷ đồng, tương đương 4.152,37 triệu USD. Đối với thu hút đầu tư nước ngoài, lũy kế đến nay có 59 dự án, với tổng vốn đăng ký 1.886,83 triệu USD, chiếm khoảng 85,7% tổng vốn FDI đăng ký đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Đặc biệt một số nhà đầu tư FDI có tổng vốn đầu tư lớn thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ, như: Goertek Vina (500 triệu USD), Everwin (200 triệu USD), JuTeng (200 triệu USD), Luxshare ICT (140 triệu USD), Mery&Luxshare (40 triệu USD)… đã được đầu tư, tăng vốn đầu tư và đi vào hoạt động trong 2 năm qua.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
KCN WHA Industrial Zone 1 – Nghệ An đã hoàn thiện đồng bộ, đón đợi các dự án lớn hoàn thành, đi vào hoạt động. Ảnh: ML

Để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng, KKT Đông Nam Nghệ An đang tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số hóa. Hồ sơ, các tài liệu đã nộp về Ban một lần thì không phải nộp lại cho các thủ tục liên quan trở về sau. Tăng nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, có những thủ tục không phải trực tiếp đến cơ quan thực hiện giải trình. Tập trung CCHC, thực hiện TTHC theo cấp độ 4. Rút ngắn thời gian lấy ý kiến tại các địa phương trong quá trình giải quyết địa điểm để chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án.

Duy trì ổn định quan hệ lao động trong KCN, KKT

Điều đáng ghi nhận là thời gian qua, các dự án, doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An ngày càng nhiều, quy mô, tạo việc làm cho rất đông người lao động và quan hệ lao động trong các KCN, KKT ổn định, hài hòa, tiến bộ. Để có được điều này là nhờ sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ rất lớn của Ban Quản lý KKT Đông Nam, Công đoàn KKT Đông Nam trong công tác quản lý nhà nước về lao động và chăm lo cho người lao động.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Thu hút đầu tư hiệu quả đã tạo việc làm tại chỗ cho hàng nghìn lao động địa phương (Hình ảnh công nhân lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An - Doanh nghiệp đi vào hoạt động gần 3 năm, tuyển dụng khoảng 6.000 lao động. Ảnh: ML

Ban Quản lý KKT Đông Nam đã phối hợp với Công đoàn KKT tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật lao động cho các doanh nghiệp; ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc doanh nghiệp thực hiện các nội dung của pháp luật lao động; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện chính sách pháp luật lao động của từng doanh nghiệp; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động.

Đặc biệt, Ban Quản lý KKT Đông Nam luôn tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đơn cử như đồng hành với Công đoàn hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức giải thể thao cho công nhân lao động trong các KCN, KKT.

Đồng chí Vương An Nguyên – Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam chia sẻ: “Hiện nay, môi trường làm việc của người lao động tại các KCN được cải thiện, quan hệ lao động phát triển theo hướng tích cực, tiến bộ. Các doanh nghiệp đã quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với người lao động, tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở hoạt động, đó là những điều rất đáng ghi nhận. Thời gian tới, số lượng doanh nghiệp đi vào hoạt động trong KKT và các KCN sẽ tăng lên, Công đoàn KKT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý KKT để bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tình hình lao động, việc làm tại doanh nghiệp để thực hiện nền nếp công tác quản lý nhà nước về lao động”.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Ban Quản lý KKT Đông Nam đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về lao động; tạo điều kiện, hỗ trợ cho hoạt động của Công đoàn KKT, góp phần quan trọng duy trì ổn định quan hệ lao động.

Cũng theo đồng chí Vương An Nguyên, lãnh đạo Ban Quản lý KKT Đông Nam và Công đoàn KKT Đông Nam đã có nhiều buổi làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN, KKT về việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động để giữ chân người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật lao động, có nhiều chế độ phúc lợi, ưu đãi; nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động cao hơn các quy định của Bộ luật Lao động.

Khu kinh tế xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan là cú hích để phát triển nhanh, bền vững Khu kinh tế xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan là cú hích để phát triển nhanh, bền vững

Được xem là một trong những cửa khẩu quốc tế có vị trí địa lý, điều kiện hạ tầng giao thông tốt nhất giữa Việt ...

"Mình cứu đồng bào mình trước"

Chuyện 42 người Việt liều mình lao xuống sông Bình Di (An Giang) để trốn chạy khỏi “địa ngục trần gian” ở các casino bên ...

Cách chức Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống ở Quảng Trị Cách chức Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống ở Quảng Trị

Theo thông tin từ UBND TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thì cơ quan này vừa tiến hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.