6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Kinh tế - Xã hội -

Khác với khung cảnh sôi động thường thấy của điểm du lịch số một miền Bắc, Quảng Ninh năm nay vắng lặng vì Covid-19. Nhưng miền di sản vẫn khiến các tín đồ dịch chuyển thương nhớ khôn nguôi khi tiết trời chuyển thu. Nỗi nhớ ấy được gọi tên bằng những trải nghiệm mà dẫu có đi muôn nơi, người ta vẫn chỉ khát khao được trở lại với vùng đất của núi biếc, biển xanh và những vịnh biển, đầm phá đẹp như tranh họa đồ này.
Giới thượng lưu săn tìm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau dịch Bùng nổ cảm xúc với lễ ra quân dự án Sun Tropical Village ngày 27/8 Sun Group hỗ trợ người nghèo tại Đà Nẵng 30.000 suất lương thực, thực phẩm
6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Vịnh Hạ Long đẹp mơ màng trong thu biếc xanh

Tháng 6 vừa qua, trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia đã bình chọn Top 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Vịnh Hạ Long (Việt Nam) đứng đầu bảng xếp hạng. Trước đó, vịnh biển xanh ngọc bích đẹp ngoạn mục giữa những dãy núi đá vôi và rừng cây tự nhiên đã nhiều lần “đốn tim” du khách thế giới. Cụ thể là Vịnh Hạ Lọng có tên trong hàng loạt bảng xếp hạng như Top 10 Di Sản UNESCO ấn tượng nhất châu Á, Top 29 Điểm đến Đông Nam Á du khách nên ghé một lần trong đời, Top 50 Kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới…

Những ngày này, vịnh biển đã vào thu với sắc xanh trường cửu: Màu lam của trời, xanh lục của đá, xanh ngọc ngà của đại dương. Chắc hẳn bạn đang nhớ đến cồn cào khoảnh khắc rong ruổi khám phá vịnh biển, lướt trên con tàu giữa những núi đá kỳ vĩ muôn hình vạn trạng đan xen trên mặt nước lấp lánh nắng vàng. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để chiêm ngưỡng những hang động thạch nhũ kỳ thú, trải nghiệm cuộc sống ngư dân thú vị trên các chuyến tàu đêm, trong những làng chài mộc mạc. Hoặc ngắm khung cảnh đêm huyền diệu của vịnh biển, khi ánh trăng mờ ảo dát ánh bạc trên mặt vịnh, đổ sắc lấp lánh lên những dãy núi đá xa xa.

Sun World Halong Complex - những tận cùng của sảng khoái

6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Tháng ngày cách xa, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex cũng là lý do gây “bão lòng” cho các tín đồ du lịch. Du khách có những khoảnh khắc căng tràn sảng khoái giữa thế giới trò chơi sôi động tại Công viên Rồng (Dragon Park) hay 12 trò chơi nước tại Công viên nước Typhoon Water Park. Thêm vào đó, du khách có dịp check-in thật ngầu trên chiếc cầu Koi đỏ rực nổi tiếng, chiêm bái quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự... Những hoạt động như ngắm nhìn thành phố di sản đẹp lung linh về đêm từ vòng quay Mặt trời... vẫn sẵn sàng đón chờ du khách với diện mạo mới hấp dẫn hơn, xanh mát hơn và hứa hẹn mang lại trải nghiệm bất ngờ.

Yoko Onsen Quang Hanh – nỗi nhớ mang hình xứ Phù Tang

6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Sở hữu phong cách nghỉ dưỡng chuẩn wellness, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh cũng là điểm đến khiến nhiều người nhớ và khát khao trở lại Quảng Ninh nhất trong những ngày giãn cách.

Tựa ngôi làng Nhật Bản thanh bình giữa thung lũng Quang Hanh mát lành, bốn bề là núi non và rừng xanh, Yoko Onsen Quang Hanh chinh phục du khách bởi trải nghiệm tắm khoáng chuẩn Nhật lý tưởng cho sức khỏe từ nguồn khoáng quý và dịch vụ đẳng cấp.

6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

27 bể tắm độc đáo với đa dạng loại hình tắm khoáng, từ ngâm khoáng nóng đến xông hơi nóng, lạnh, spa… là lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, tiết trời thu se lạnh càng khiến trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh thêm tuyệt vời hơn bao giờ hết. Đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp giữa thiên nhiên trong lành chỉ có tiếng chim và tiếng gió lao xao; trải nghiệm quy trình tắm Onsen chuẩn Nhật Bản. Du khách sẽ thưởng thức phong vị ẩm thực của "đất nước Mặt trời mọc" hay đơn giản chỉ là dạo bước an lạc giữa hùng vĩ núi rừng bao quanh… Tất cả đều khiến những kẻ trót yêu “xứ Phù Tang” mong ngóng ngày trở lại Quảng Ninh.

Những khu nghỉ dưỡng bên vịnh biển thơ mộng

Là “thỏi nam châm” của du lịch miền Bắc, Quảng Ninh đáp ứng nhu cầu lưu trú phong phú của mọi đối tượng du khách, từ các khách sạn bình dân cho tới các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp.

Nơi đây có các khách sạn chất lượng tốt như Wyndham Legend Halong, Mường Thanh Grand Hạ Long… hay những homestay khá độc đáo. Giờ đây, trung tâm TP Hạ Long còn có khu nghỉ dưỡng đẹp như mơ Premier Village Halong Bay Resort tọa lạc bên bờ vịnh biển thơ mộng.

6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Sở hữu 67 căn biệt thự đẳng cấp với tầm nhìn ôm trọn khung cảnh hút hồn của Kỳ quan thiên nhiên thế giới cùng hàng loạt dịch vụ tiện ích đạt chuẩn 5 sao, Premier Village Halong Bay Resort được World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới) vinh danh là Khách sạn biển hàng đầu Việt Nam 2020 và Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á 2020. Đây cũng là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất tại Hạ Long đến thời điểm hiện tại và là lựa chọn lý tưởng cho du khách đi với gia đình và nhóm bạn.

Trăm món ăn chung một nỗi nhớ

6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Một trong những lý do khiến các tín đồ du lịch mê mẩn Quảng Ninh đó là ẩm thực ngon nức tiếng gần xa. Nào là hải sản tươi ngon với vô vàn cách chế biến: Món hấp ngọt lịm, món nướng thơm lừng, món xào đậm đà… Chả mực giòn sần sật, bánh cuốn mỏng tang mướt môi trôi miệng, khâu nhục béo ngậy, gà Tiên Yên thịt săn chắc và ngọt thơm không đâu sánh bằng, hay Sữa chua chân trâu Hạ Long mát lịm làm nên thương hiệu của cả một vùng. Chỉ cần nhắc đến Quảng Ninh, bất cứ tín đồ nào cũng có thể gọi tên ngay những món ăn gây thương nhớ đến cồn cào ruột gan.

Và những cung đường đầy mê hoặc

6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa

Nhiều người nhớ cả những cung đường du ngoạn Quảng Ninh, bởi hiếm có vùng đất nào mà cả đường không, đường thủy, đường bộ đều đẹp đến như thế. Sân bay quốc tế Vân Đồn với không gian xanh khoáng đạt như resort. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hiện đại, check-in góc nào cũng đẹp, cũng sang trọng. Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn băng qua những đầm phá, những núi non, biển biếc đẹp như tranh vẽ.

Tới Quảng Ninh rồi, ngay cả những cung đường trekking trên sống lưng khủng long ở Bình Liêu hay những tuyến đường dẫn du khách khám phá những miền tâm linh linh thiêng, đẹp ngoạn mục như Chùa Cái Bàu, Đền Cửa Ông, Bảo Hải Linh Thông Tự, quần thể danh thắng Yên Tử… cũng đều để lại những xúc cảm đặc biệt vô cùng.

Quảng Ninh, qua các đợt dịch vẫn giữ vững vị trí là một trong những số ít điểm đến an toàn, vắng bóng Covid-19. Chính quyền địa phương cũng đang tích cực triển khai tiêm vắc - xin cho người dân để hướng tới đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng. Và nỗi nhớ Quảng Ninh rồi sẽ sớm được khỏa lấp, bù đắp.

Cận cảnh 2 khách sạn mới của Sun Group được báo Mỹ gợi ý khi đến Hà Nội, Phú Quốc Cận cảnh 2 khách sạn mới của Sun Group được báo Mỹ gợi ý khi đến Hà Nội, Phú Quốc

Hà Nội, Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh vừa được tạp chí danh tiếng TIME (Mỹ) ghi nhận trong “Top 100 điểm đến tuyệt ...

Sun Group tặng trang thiết bị y tế hỗ trợ điều trị Covid-19 trị giá 70 tỷ đồng Sun Group tặng trang thiết bị y tế hỗ trợ điều trị Covid-19 trị giá 70 tỷ đồng

Sun Group tặng trang thiết bị y tế hỗ trợ điều trị Covid-19 trị giá 70 tỷ đồng cho TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, ...

Sun Group tặng thiết bị y tế phòng chống dịch trị giá hơn 31 tỷ đồng cho Hà Tĩnh Sun Group tặng thiết bị y tế phòng chống dịch trị giá hơn 31 tỷ đồng cho Hà Tĩnh

Hỗ trợ hai tỉnh Hà Tĩnh và Hưng Yên trong công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa qua, Tập đoàn Sun ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.