3 lý do đưa VietinBank trở thành Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Kinh tế - Xã hội - 30/08/2022 17:44 PV
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Khối KHDN VietinBank đại diện VietinBank đón nhận Giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2022 |
Theo nhận định của The Asian Banker: VietinBank được đánh giá là ngân hàng hướng đến phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tốt nhất Việt Nam.
Lắng nghe khách hàng
Hai năm 2020 - 2021, các làn sóng quay lại của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME. Trong khi việc giao dịch trực tiếp bị hạn chế bởi dịch bệnh, song nhu cầu kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp vẫn cần được đảm bảo.
Khi đó, VietinBank đã lắng nghe nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp.
Bên cạnh những giải pháp truyền thống, VietinBank đã dành nhiều nguồn lực để nghiên cứu, mở rộng việc kết nối ngân hàng số nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp SME. Đây cũng là một điểm cộng để VietinBank giữ vững “ngôi vương” phân khúc SME hai năm liên tiếp trong xếp hạng của The Asian Banker.
Thấu hiểu khách hàng
Không chỉ có hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ được xây dựng và lấp đầy theo nhu cầu của doanh nghiệp SME; VietinBank còn tạo dấu ấn ở sự thấu hiểu khách hàng. Theo đó, VietinBank vượt trội với: Ưu đãi lãi suất, phí; các sản phẩm chuỗi hay những sản phẩm theo ngành nghề hỗ trợ các nhóm doanh nghiệp đặc thù như sản phẩm, dịch vụ dành cho nhóm Trường học và hệ sinh thái (Nhà trường - Phụ huynh học sinh, sinh viên - Cán bộ, nhân viên nhà trường)…
Đặc biệt, VietinBank còn cung cấp hoạt động Kết nối kinh doanh - hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng bạn hàng, phát triển cơ hội kinh doanh với quy mô lớn hơn. Đây là giá trị gia tăng chỉ những ngân hàng có tiềm lực mạnh mới có thể mang lại cho khách hàng.
VietinBank được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam hai năm liên tiếp (2021 - 2022) |
Số hóa dịch vụ
Số hóa đã trở thành xu thế tất yếu trong mọi ngành nghề. VietinBank đã đưa rất nhiều dịch vụ dành cho doanh nghiệp SME lên nền tảng số như: Dịch vụ Quản lý tài khoản (truy xuất thông tin tài khoản trực tuyến); Quản lý chi (thực hiện, giao dịch chuyển khoản); Quản lý thanh toán (Hỗ trợ dịch vụ quản lý dòng tiền hiệu quả); Gửi chứng từ nhanh (we transfer); Dịch vụ tự động thông báo cho ngân hàng khi có giao dịch khách hàng gửi đến; Tự động thông báo bằng email cho khách hàng ngày cần phải hoàn chứng từ gốc; Tự động thông báo cho khách hàng, cán bộ ngân hàng khi đến hạn, quá hạn giao nhận chứng từ gốc…); Báo cáo đa dạng, tùy biến cao; Hỗ trợ tra soát, gửi yêu cầu dịch vụ, danh bạ người thụ hưởng, hòm thư bảo mật, hoạt động điện tử...
Đặc biệt từ đầu năm 2022, VietinBank đã cung cấp thêm giải pháp về Công nghệ số, liên kết giữa một tài khoản thanh toán và một tập hợp mã định danh tài khoản nhận diện, bóc tách khoản phải thu/phải trả. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp chủ động thiết kế cấu trúc mã định danh tài khoản theo tiêu chí quản lý của mình, giúp doanh nghiệp nhận biết sớm và chính xác khoản thanh toán, giao dịch đa kênh, đa phương thức, cập nhật thông tin tức thời, tiết giảm chi phí nhân sự và thời gian gạch nợ thủ công, tối ưu hóa cấu trúc tài khoản, hỗ trợ báo cáo bóc tách quản lý nguồn thu chi…
Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và số hóa mạnh mẽ của VietinBank đã mang về cho Ngân hàng giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam hai năm liên tiếp. The Asian Banker đánh giá: VietinBank vẫn duy trì sức tăng trưởng và đảm bảo các chỉ số tài chính tốt trong phân khúc SME, đóng góp to lớn vào tổng doanh thu của toàn hàng.
Quý khách vui lòng liên hệ phòng giao dịch/chi nhánh gần nhất của VietinBank hoặc Contact Center: 1900 558 868; Email: contact@vietinbank.vn để được tư vấn về các gói giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp SME của VietinBank.
VietinBank - Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022 Xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số ấn tượng, VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The ... |
VietinBank đón nhận 2 giải thưởng do JPMorgan trao tặng Ngày 3/8/2022 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ đón nhận 2 giải thưởng Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện thanh toán MT103 ... |
VietinBank ưu đãi lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới VietinBank vừa mới tung ra thị trường nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới. Theo đó, VietinBank miễn ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.