e magazine
08/10/2020 17:44
Quán quân “Tiếng hát công nhân” gọi tên Trần Ngọc Đỉnh

08/10/2020 17:44

Trần Ngọc Đỉnh đã trở thành quán quân mùa thứ hai của cuộc thi Tiếng hát công nhân năm 2020 trong đêm chung kết tối 7/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).
Quán quân Tiếng hát công nhân gọi tên Trần Ngọc Đỉnh

Trần Ngọc Đỉnh đã trở thành quán quân mùa thứ hai của cuộc thi Tiếng hát công nhân năm 2020 trong đêm chung kết tối 7/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Quán quân Tiếng hát công nhân gọi tên Trần Ngọc Đỉnh

Vượt qua 1030 thí sinh đến từ mọi miền đất nước, Trần Ngọc Đỉnh (Sơn La) đã trở thành quán quân cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ hai. Với sự ủng hộ từ gia đình và đồng nghiệp, Trần Ngọc Đỉnh đã từng bước chinh phục Ban giám khảo và khán giả để bước đến ngôi vị cao nhất.

Trong đêm chung kết, thí sinh đến từ Sơn La đã biểu diễn ca khúc “Bài ca trên núi” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Sinh ra ở vùng Tây Bắc đại ngàn, Ngọc Đỉnh chọn ca khúc nhạc phim Vợ chồng A Phủ để thể hiện tài năng của mình, đồng thời dành tình cảm cho mảnh đất quê hương. Anh chia sẻ: “Đây là một bài hát kinh điển, thông qua bài hát này, ngoài việc thể hiện tình yêu âm nhạc, mình còn muốn mang bản sắc của quê hương đến đông đảo người xem". Mặc dù không được học qua trường lớp đào tạo thanh nhạc nhưng chính yếu tố tài năng và tình cảm này đã giúp Ngọc Đỉnh tỏa sáng tại đêm chung kết.

Quán quân Tiếng hát công nhân gọi tên Trần Ngọc Đỉnh

Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thị Thu Hằng và TS.NSND Đỗ Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo trao giải Nhất cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh.

Anh Trần Ngọc Đỉnh hiện đang công tác tại Đoàn thanh niên, Trường Đại học Tây Bắc. Năm 2018, anh từng đạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát thanh niên tỉnh Sơn La 2018 và cuộc thi Tiếng hát công nhân là cuộc thi tiếp theo anh gặt hái được thành công.

Dù vậy, nhưng thay vì tiếp bước con đường nghệ thuật, Ngọc Đỉnh chia sẻ, anh vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho công tác Đoàn thanh niên. Nếu có cuộc thi ca hát, anh sẽ tiếp tục tham gia để thỏa mãn niềm yêu thích và sẽ luôn giữ đam mê này trong những chặng đường kế tiếp.

Quán quân Tiếng hát công nhân gọi tên Trần Ngọc Đỉnh

Anh Trần Ngọc Đỉnh tham gia vào các hoạt động của Đoàn thanh niên.

Không phải là những ca sĩ chuyên nghiệp, không cầu kỳ, trau chuốt về kỹ thuật nhưng bằng sự mộc mạc, chân chất, các thí sinh đã chạm đến trái tim người nghe bằng tâm hồn và niềm đam mê âm nhạc của mình. Gác lại những bộn bề cuộc sống, những lo toan thường nhật, trên sân khấu họ “bùng cháy” hết mình, thắp lên ngọn lửa âm nhạc đã ấp ủ bấy lâu để đem lại cho khán giả những màn trình diễn cảm xúc.

Anh Lê Xuân Thuần - Công nhân Tổng Công ty Dệt may Bắc Giang, 1 trong 17 thí sinh xuất sắc của đêm chung kết chia sẻ: “Đây là một sân chơi ý nghĩa dành cho công nhân như chúng tôi. Mới đầu, khi đọc thông báo trên mạng Internet cũng không nghĩ là mình có thể tiến xa và có thể lọt vào đêm chung kết như vậy. Công ty, đồng nghiệp, bạn bè đều ủng hộ và hỗ trợ mình rất nhiều trong cuộc thi. Đây cũng là dịp để mình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhiều anh em công nhân trên cả nước”.

Cuộc thi do Báo Văn hóa phối hợp với Công ty Cổ phần NCT, Công ty Cổ phần SKY Music tổ chức cùng sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam - CTCP (PVFCCo).

Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, vòng sơ loại và vòng loại diễn ra theo hình thức trực tuyến. Trải qua các vòng thi, 90 thí sinh đã bước vào vòng bán kết và 17 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng tranh tài vào đêm chung kết tối 7/10.

Qua nhiều vòng thi, Ban giám khảo với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Tạ Minh Tâm và ca sĩ Lan Anh đã tìm ra những gương mặt sáng giá nhất trong đêm chung kết.

Quán quân Tiếng hát công nhân gọi tên Trần Ngọc Đỉnh

Đây là lần thứ hai cuộc thi Tiếng hát công nhân được tổ chứcsau thành công của mùa giải đầu tiên năm 2017. Bước ra khỏi cuộc thi năm 2017 có những thí sinh đã tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, tìm thấy đam mê của mình. Mùa thi năm 2020 có quy mô tổ chức được nâng lên phạm vi toàn quốc và cơ cấu giải thưởng lên đến 165 triệu đồng.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo ra sân chơi cho công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, cơ quan trên phạm vi cả nước có đam mê ca hát, muốn thể hiện bản thân. Thông qua cuộc thi Tiếng hát công nhân, Ban Tổ chức muốn truyền tải năng lượng sống tích cực đến đông đảo công nhân, người lao động vượt qua thử thách, có cơ hội cất lên tiếng hát, thể hiện tài năng và tâm hồn yêu nghệ thuật của mình.

Bài: Minh Minh

Xem phiên bản di động