LĐLĐ Long An:Lắng nghe,chia sẻ và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn

LĐLĐ tỉnh Long An: Hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn

Gắn liền với chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân năm 2021, Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” đã đến với công nhân huyện Bến Lức trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường. LĐLĐ tỉnh Long An cùng Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã đến lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ khó khăn và tặng quà cho người lao động.

Theo đó, diễn đàn được tổ chức tại 2 điểm là Công ty TNHH MTV Hòa Thành, xã An Thạnh, huyện Bến Lức và khu nhà trọ ở xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên mọi hoạt động được LĐLĐ tỉnh triển khai rất chặt chẽ.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh cùng các cấp công đoàn đã thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch của tỉnh. Do đó, tại mỗi nơi tổ chức diễn đàn chỉ có 50 công nhân lao động tham dự. Ngoài Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bộ phận phục vụ tổ chức diễn đàn được bố trí ở bên ngoài, để đảm bảo an toàn giãn cách nơi đông người.

Công nhân tham dự diễn đàn do LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức.

LĐLĐ Long An:Lắng nghe,chia sẻ và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn

Đến với diễn đàn, các công nhân lao động mang theo tâm tư, nguyện vọng và đã trình bày những vấn đề tâm huyết, bức xúc liên quan đến việc làm, thu nhập, đời sống, chỗ ở, các chế độ bảo hiểm… đến lãnh đạo tỉnh và tổ chức Công đoàn. Họ nhận được những chia sẻ, thấu hiểu từ cán bộ công đoàn và Bí thư Tỉnh ủy.

Tại diễn đàn, sau khi lắng nghe chia sẻ của người lao động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An Nguyễn Văn Quí rất đồng cảm với những khó khăn của công nhân. Hơn nữa, những thắc mắc của người lao động về tổ chức Công đoàn, quyền lợi liên quan đến người lao động được đồng chí giải thích rõ ràng.

LĐLĐ Long An:Lắng nghe,chia sẻ và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn

Người lao động khó khăn nhận hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh Long An và LĐLĐ thị xã Kiến Tường.

Ngoài ra, mọi thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đặc biệt là về tình hình dịch bệnh Covid-19 và yêu cầu phòng, chống dịch trong các nhà máy, các khu công nghiệp, khu nhà trọ… cũng được đồng chí Quí phổ biến đến anh chị em công nhân.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Long An và Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã đến thăm và trao 100 phần quà cho công nhân lao động tại 2 điểm là Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An và 50 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ ở xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt.

Đồng chí Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An (áo xanh công đoàn) trao quà cho người lao động.

LĐLĐ Long An:Lắng nghe,chia sẻ và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn
LĐLĐ Long An:Lắng nghe,chia sẻ và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người lao động khó khăn

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được (phải) trao quà cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” là hoạt động chủ đạo của LĐLĐ tỉnh Long An trong Tháng Công nhân năm 2021. Đây là nơi để đoàn viên, công nhân lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm của họ.

Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” đã 13 lần được tổ chức trong hai tháng 4/2021 và tháng 5/2021 tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ có nhiều công nhân lao động. Diễn đàn được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Long An kỳ vọng sẽ giúp cho các cấp công đoàn trong tỉnh nắm bắt được những vấn đề cấp bách, ảnh hưởng đến đoàn viên, người lao động để có biện pháp giải quyết hiệu quả nhất.

Trước đó, sáng 11/5, đồng chí Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An và các đồng chí trong đoàn công tác số 3 đã phối hợp với LĐLĐ thị xã Kiến Tường tổ chức buổi thăm hỏi, trao quà cho 40 công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Victoria.

Hoạt động chăm lo cho công nhân lao động khó khăn của LĐLĐ tỉnh đã mang lại không khí phấn khởi, vui tươi cho người lao động. Với sự quan tâm này, công nhân sẽ có thêm tinh thần vượt qua đại dịch Covid-19.

Công nhân KCN An Đồn lạc quan, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch Công nhân KCN An Đồn lạc quan, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch

Gần 8.000 công nhân, người lao động tại KCN An Đồn lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay 12/5. Hầu hết mọi người đều hợp ...

Bình tĩnh mà sống Bình tĩnh mà sống

Những tin tức dịch bệnh dồn dập dội về và tràn đầy trên các phương tiện thông tin đại chúng đang khiến cho không ít ...

Công đoàn ngành Y tế Nghệ An cảm ơn người lao động nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An cảm ơn người lao động nơi tuyến đầu phòng, chống dịch

Sáng ngày 11/5, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An đã tổ chức chương trình "Cảm ơn người lao động" dành cho cán bộ, nhân ...

Bài viết: Dương Thùy

Đồ họa: Russia