Thứ sáu 26/04/2024 07:05

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới

Việc làm - tuyển dụng - ĐỖ THIỆM

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 27/1 (mùng 6 Tết), hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hoạt động trở lại; khí thế sôi nổi, người lao động (NLĐ) phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới với nhiều hy vọng.
Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà doanh nghiệp và NLĐ Nhà máy Điện gió Cầu Đất. Ảnh: BLĐ

Được quan tâm, động viên kịp thời

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua báo cáo nhanh của các cấp công đoàn tỉnh này, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 đã có trên 85% số doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tại các doanh nghiệp này có trên 95% NLĐ đã quay lại làm việc; số ít vắng mặt là lao động ở xa về quê ăn Tết được các doanh nghiệp đồng ý cho nghỉ Tết hết tuần này.

“Hầu hết số doanh nghiệp còn lại cũng đã có kế hoạch bắt đầu mở cửa trở lại vào đầu tuần tới, tức là vào ngày mùng 9 Tết. NLĐ thì cũng sẵn sàng để đi làm lại khi doanh nghiệp hoạt động”, đồng chí Hoàng Liên nói.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng phấn khởi cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, ngày 27/1 (mùng 6 Tết), NLĐ đã được lãnh đạo địa phương, người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn thăm hỏi, động viên kịp thời với nhiều hình thức khác nhau. Nhìn chung, ở doanh nghiệp nào, NLĐ cũng được đón tiếp chu đáo khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Cụ thể, đồng chí Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã tới thăm các đơn vị như: Công ty THHH Sợi Đà Lạt, Nhà máy Điện gió Cầu Đất, Khu du lịch Lang Biang và hộ sản xuất kinh doanh Thành Hiếu…

Tại mỗi đơn vị đến thăm, lãnh đạo địa phương đã thăm hỏi, nắm tình hình sản xuất kinh doanh, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và NLĐ sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, tặng quà, động viên doanh nghiệp và NLĐ ra sức thi đua, tăng năng suất, hiệu quả lao động để doanh nghiệp ngày càng phát triển, NLĐ có việc làm ổn định, thu nhập tốt hơn.

Ông Alessandro di Palma, Tổng Giám đốc Công ty THHH Sợi Đà Lạt (xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt) vui mừng cho biết, năm 2022 có các đơn hàng liên tục nên nhà máy luôn chạy hết công suất và duy trì mức lương của NLĐ trung bình 10 triệu đồng/tháng. Hiện tại, nhà máy đang lắp đặt thêm 1 chuyền máy để nâng cao công suất, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 7/2023.

“Trước khi nghỉ Tết, nhà máy có 250 công nhân, nay hầu hết đã trở lại làm việc. Chúng tôi cùng Công đoàn tổ chức đón anh chị em quay lại làm việc và có quà lì xì đầu năm mới. Ai nấy đều phấn khởi”, Tổng Giám đốc Công ty THHH Sợi Đà Lạt nói.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng (thứ ba, từ phải sang) thăm hỏi, động viên NLĐ Công ty TNHH Tơ lụa Việt Hưng, huyện Cát Tiên. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Tại thành phố Bảo Lộc, lãnh đạo địa phương này cũng tổ chức đoàn công tác tới thăm, chúc Tết doanh nghiệp và NLĐ tại các đơn vị: DNTN Trà - Cà phê Phương Nam, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Phân bón Tân Thành Nam và Công ty Tơ lụa Minh Thành... Đồng thời tặng quà, động viên các doanh nghiệp và NLĐ cùng đồng hành, sớm ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm, tạo khí thế, động lực cho năm 2023 được thành công hơn.

Ông Lê Kim Hiền - Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi có hơn 70 NLĐ làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải sinh hoạt. Trong dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt tăng đột biến nên anh chị em phải làm việc tăng ca, rất vất vả. Các cấp lãnh đạo và Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà để động viên NLĐ. Công ty cũng đảm bảo các chế độ phụ cấp trực tết, tăng ca và tặng quà động viên anh chị em làm việc trong Tết và ngày đầu năm mới này”.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Anh K Tứ cùng hơn 800 công nhân thuộc Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) phấn khởi được nhận lì xì trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Phấn khởi và kỳ vọng

Là một trong hơn 800 công nhân thuộc Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc) trở lại làm việc ngay sáng ngày mùng 6 Tết, anh K Tứ phấn khởi cho biết: “Chúng tôi được lãnh đạo Công ty và Công đoàn đón tận ngoài cổng vào, ân cần chào hỏi và tặng phong bao lì xì trước khi vào xưởng làm việc. Ai cũng vui mừng vì có việc làm ổn định ngay từ đầu năm mới.

Mong rằng năm mới, Công ty sẽ có nhiều đơn hàng nữa để công nhân chúng tôi có việc làm thường xuyên, tiền lương cao hơn; Công ty và Công đoàn cũng có chính sách phúc lợi tốt hơn cho chúng tôi”.

Theo đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam, ngay trong ca làm việc đầu tiên của năm mới đã có hơn 80% số công nhân vào làm việc. Tất cả đều được lì xì đầu năm. Số tiền lì xì đầu năm tuy không lớn nhưng kịp thời động viên NLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên. Bởi vậy, anh chị em công nhân rất vui mừng đón nhận và năng suất làm việc trong ngày này cũng tăng lên đáng kể.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam động viên NLĐ trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Chị Nguyễn Thị Tuyết, Công ty TNHH Sản xuất Bejo Việt Nam (huyện Lâm Hà) vui vẻ cho biết, sau thời gian nghỉ Tết cùng gia đình, hôm nay là ngày đầu năm chị trở lại Công ty làm việc. Được gặp lại anh chị em công nhân và làm công việc quen thuộc hằng ngày là trồng, chăm sóc rau. Ai nấy đều vui vì được chào đón và nhận quà lì xì đầu năm mới.

“Tôi hy vọng năm mới này anh chị em công nhân đều được mạnh khỏe, thi đua làm việc tốt hơn. Công ty cũng tiếp tục phát triển hơn năm cũ để chúng tôi có nhiều việc làm và thu nhập cao hơn”, chị Nguyễn Thị Tuyết bày tỏ.

Còn anh Nghiêm Văn Tuệ, công nhân bảo trì sân golf thuộc Công ty Cổ phần Hoàng Gia Đà Lạt (thành phố Đà Lạt) thì hồ hởi khoe với chúng tôi, những ngày đầu năm, khách du lịch đến với thành phố Đà Lạt rất đông, nhiều khách đã sử dụng dịch vụ nhà hàng, khách sạn và sân golf nên công việc của anh và anh chị em công nhân ở đây cũng vất vả hơn.

“Công việc có áp lực hơn, nhưng chúng tôi bảo nhau mỗi người cố gắng hơn một chút. Đầu năm mới mà có đông khách hàng thế này chắc cả năm nay Công ty sẽ gặp may mắn, anh chị em cũng có thu nhập tốt hơn. Lãnh đạo và Công đoàn cũng quan tâm, thăm hỏi và tặng quà đầu năm nên chúng tôi rất vui mừng”, anh Nghiêm Văn Tuệ nói.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng thăm và động viên NLĐ trong bữa ăn ca của ngày làm việc đầu năm mới. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Và còn nhiều anh chị em công nhân khác như: anh Hoàng Mạnh Cường, nhân viên lái xe taxi thuộc Công ty TNHH Đồng Thúy (huyện Đức Trọng); chị Nguyễn Thị Định, Công ty Cổ phần Gạch Hiệp Thành (huyện Di Linh); anh Trần Anh Tuấn, Công ty TNHH Thực phẩm Đà Lạt – Nhật Bản… dù mỗi người một công việc khác nhau, nhưng tất cả đều bày tỏ với chúng tôi rằng họ rất phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới và hy vọng một năm mới sẽ có nhiều thuận lợi để họ tiếp tục được đồng hành với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn; làm việc năng suất và chất lượng hơn, có thu nhập cao hơn để cuộc sống được ổn định hơn.

Bài chòi ngày Tết Bài chòi ngày Tết

Như một thông lệ từ ngàn xưa, chừng 30-40 năm trước, hễ Tết đến, cùng với các trò chơi dân gian khác, thế nào cũng ...

Bình Dương: Những thông tin vui đến với người lao động đầu năm mới Bình Dương: Những thông tin vui đến với người lao động đầu năm mới

Ngày 27/1 (mùng 6 Tết AL), thông tin từ LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này có 255 doanh nghiệp (có tổ chức Công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nếu bạn khao khát phát triển năng lực, rèn luyện tư duy, nâng tầm sự nghiệp tại một tổ chức uy tín với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh và môi trường làm việc trẻ trung, năng động, hãy đăng ký ngay hôm nay để cùng gia nhập VietinBank.

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Việc làm - tuyển dụng -

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Festival tuyển dụng thanh niên năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á thu hút 41 đơn vị tham gia với 2.356 chỉ tiêu việc làm. Rất nhiều sinh viên đã tìm được những vị trí thực tập sinh, việc làm bán thời gian phù hợp với ngành học.

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Do nhu cầu phát triển và mở rộng sản xuất, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng 2.000 công nhân lao động nam nữ, không yêu cầu bằng cấp, đi làm ngay.

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Taxi Xanh SM) có nhu cầu tuyển dụng 500 tài xế làm việc tại chi nhánh Quảng Bình và Quảng Trị.

Tăng lương "chưa từng có tiền lệ" để hút lao động

Nhịp cầu lao động -

Tăng lương "chưa từng có tiền lệ" để hút lao động

Gần 2 tuần sau khi áp dụng chính sách tăng lương “chưa từng có tiền lệ”, Công ty TNHH MTV Kad Industrial SA Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) đã tuyển được 1/3 số lao động mong muốn.

Tuyển 120 điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 120 điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tuyển 120 điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại CHLB Đức, nhận hồ sơ từ 06/3 - 05/5/2024.

Tuyển dụng nhân sự vận hành đường sắt đô thị Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Tuyển dụng nhân sự vận hành đường sắt đô thị Hà Nội

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tuyển nhiều nhân sự làm việc tại tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.