e magazine
14/07/2023 10:53
Để người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi của công đoàn

14/07/2023 10:53

Là công đoàn cơ sở có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ), chính vì vậy, để đảm bảo phúc lợi, quyền lợi cho toàn bộ đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam là việc không hề đơn giản.
Công đoàn

người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi CỦA Công đoàn

Là công đoàn cơ sở có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ), chính vì vậy, để đảm bảo phúc lợi, quyền lợi cho toàn bộ đoàn viên, NLĐ tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (P. Quảng Hưng - TP. Thanh Hóa) là việc không hề đơn giản.

Thấu hiểu để chăm lo

Chủ tịch Công đoàn Công ty Sakurai Việt Nam Nguyễn Hữu Quang chia sẻ, Công ty hoạt động trong lĩnh vực may mặc nên phần lớn là công nhân nữ. Nhiều công nhân có hoàn cảnh thực sự khó khăn, ở trọ, xa gia đình nhưng họ vẫn vươn lên, làm việc với tinh thần chuyên cần và đầy trách nhiệm. Do đó, Công đoàn càng trân trọng NLĐ, luôn tìm hướng hỗ trợ động viên, làm sao để NLĐ giảm được bớt gánh nặng chi tiêu.

Để người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi Công đoàn

Việc khảo sát, lấy ý kiến được thực hiện định kỳ, thường xuyên nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Ảnh: CĐCC

Đặc thù công nhân thường xuyên làm ca, lại chủ yếu ở trong Công ty, NLĐ không có nhiều thời gian đi tìm hiểu thị trường để chọn lựa được sản phẩm tốt, giá tốt hoặc không cập nhật được nhiều dịch vụ, sản phẩm mới, chính vì vậy, từ năm 2015, chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ đã được Công đoàn triển khai tích cực.

"Chương trình phúc lợi đoàn viên đã giúp cho đoàn viên, NLĐ tiếp cận được những sản phẩm tốt với giá cả ưu đãi. Trong đó, công đoàn là cầu nối giữa công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng, cắt giảm những khâu trung gian để giảm giá sản phẩm", anh Quang chia sẻ.

Chương trình phúc lợi đoàn viên được Công đoàn triển khai ngày càng đa dạng hoá sản phẩm và loại hình, từ loại hình giá trị thấp đến loại hình giá trị cao. Chương trình trở nên ý nghĩa hơn khi cung cấp được nhiều mặt hàng đáp ứng được những nhu cầu cần thiết phục vụ cho cuộc sống công nhân lao động, từ bỉm, sữa, nước giặt, gạo, nước mắm, cho đến xe máy… Công đoàn cũng đã trực tiếp ký kết với các ngân hàng đảm bảo mức lãi suất ưu đãi dành cho công nhân lao động để đẩy lùi vấn nạn "tín dụng đen".

Gần đây nhất, chương trình khám bệnh miễn phí cho CNLĐ nghèo và hoàn cảnh khó khăn của Phòng khám Medlatec Thanh Hóa với 1.500 lượt người khám và cấp thuốc miễn phí; chương trình hợp tác với Công ty Honda Ngôi Sao Thanh Hoá về hướng dẫn lái xe an toàn và thay dầu bảo dưỡng xe miễn phí cho 1.000 CNLĐ; các chương trình bốc thăm trúng thưởng, mua hàng với giá ưu đãi thu hút hơn 8.000 người tham gia được Ban Giám đốc đánh giá cao và sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của NLĐ.

Để người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi của công đoàn
Chương trình hợp tác với Công ty Honda Ngôi Sao Thanh Hoá về hướng dẫn lái xe an toàn và thay dầu bảo dưỡng xe miễn phí đã giúp cho 1.000 công nhân lao động có phương tiện đảm bảo trên mỗi chuyến hành trình. Ảnh: CĐCC

nlđ hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi

Đồng chí Quang cho biết, chương trình phúc lợi đoàn viên đã diễn ra nhiều năm liền, nhưng hình ảnh anh nhớ nhất đó là nữ công nhân Nguyễn Thị Hồng đã mua được một chiếc máy tính từ chương trình để làm món quà mừng con thi đỗ đại học.

"Nụ cười của người mẹ lẫn niềm vui của đứa con khi món quà mình ao ước bấy lâu nay làm chúng tôi không khỏi xúc động", đồng chí Quang chia sẻ.

Chị Hồng cho biết, dù mức lương 7 đến 8 triệu đồng/tháng nhưng chị lại là lao động chính trong gia đình khi chồng mất khả năng lao động. Trong nhà cũng không có khoản tích lũy.

"Khi con đỗ vào đại học, có nguyện vọng muốn mua một chiếc máy tính để phục vụ cho việc học tập. Lúc đó, để mua một chiếc máy tính bằng cả tháng lương, với tôi là điều quá sức. Hơn nữa, bản thân tôi cũng không đủ am hiểu để có thể lựa chọn được chiếc máy tính với giá cả phù hợp", chị Hồng cho biết.

Nhờ có chương trình phúc lợi đoàn viên, chiếc máy tính được chị mua trả góp hằng tháng với lãi suất 0%, hơn nữa, khi mua chị còn được tư vấn cụ thể với các chế độ bảo hành chu đáo khiến chị an tâm hơn phần nào.

Nhiều công nhân nữ có con nhỏ thông qua chương trình phúc lợi đoàn viên cũng đã tiết kiệm được một khoản chi phí khi được mua các mặt hàng phục vụ việc sinh hoạt, ăn uống trong gia đình như dầu ăn, nước mắm, gạo, sữa, ... từ đó, giúp công nhân có thêm những khoản tích lũy cần thiết.

Để người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi Công đoànĐồng chí Nguyễn Hữu Quang chia sẻ về việc NLĐ được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi của Công đoàn. Ảnh: CĐCC

"Bản thân NLĐ được tiếp cận với các chương trình phúc lợi, doanh nghiệp thấy rằng tổ chức Công đoàn chăm lo cho NLĐ là chăm lo cho chính cán bộ, công nhân viên của Công ty, từ đó doanh nghiệp sẽ thấy được lợi ích từ các chương trình phúc lợi; đơn vị ký chương trình phúc lợi đoàn viên thông qua công đoàn sẽ đem sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng, tổ chức Công đoàn từ đó sẽ được nâng vai trò lên rất cao khi tất cả các bên tham gia chương trình đều có lợi.

Thời gian tới, Công đoàn Công ty tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi hướng về NLĐ, cải thiện chính đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, có kế hoạch. Công đoàn phải xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của đoàn viên, NLĐ trong đại gia đình Công ty Sakurai Việt Nam". Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Hữu Quang khẳng định.

BÌNH NGUYÊN - MINH ANH

Xem phiên bản di động