e magazine
23/01/2022 06:20
Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Thanh Hóa: Trao 179 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ

23/01/2022 06:20

Tối 22/1, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" năm 2022. Tham dự chương trình, có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện các nhà tài trợ cùng công nhân lao động các doanh nghiệp.
Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Thanh Hóa: Những câu chuyện nồng ấm nghĩa tình

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Tối 22/01, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 cho các công nhân lao động trên địa bàn. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa nhằm lan tỏa Tết sum vầy đến với hàng trăm nghìn công nhân lao động trên địa bàn.

Tham dự chương trình, về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam, có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban Tổng LĐLĐ Việt Nam; về phía tỉnh Thanh Hóa, có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc và hơn 300 công nhân lao động.

Những câu chuyện nồng ấm nghĩa tình

Năm 2021, dịch bệnh Covid -19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc làm và thu nhập của người lao động (NLĐ).

Trong bối cảnh đó, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã trích nguồn kinh phí hoạt động và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ để tổ chức thăm hỏi, trao hàng trăm nghìn suất quà cho công nhân lao động gặp khó khăn. Xét, hỗ trợ sửa chữa và xây mới hàng trăm ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid- 19 nhưng đến nay hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch chi tiền lương, tiền thưởng Tết cho NLĐ. Nhiều doanh nghiệp bố trí phương tiện cho công nhân về quê, chuẩn bị các phần quà cảm ơn cha mẹ, gia đình công nhân lao động. Một số doanh nghiệp tuy gặp khó khăn nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho NLĐ trong khả năng có thể.

Những ngày vừa qua, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức đồng loạt chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” tại 27 LĐLĐ các huyện, thành, thị, 07 Công đoàn ngành và Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh.

Công đoàn Thanh Hóa: Trao 179 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong chương trình Tết sum vầy
Những phần quà Tết sum vầy 2022 đã được trao cho đoàn viên, NLĐ trong những ngày vừa qua

Các hoạt động của chương trình đã thăm hỏi, tặng quà cho hơn 235.000 đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 179 tỷ đồng. Trong đó, trích từ kinh phí hoạt động của các cấp Công đoàn từ tỉnh đến cơ sở là 83 tỷ đồng, huy động nguồn lực xã hội hóa là 96 tỷ đồng.

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có Công đoàn”, Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an" là hoạt động ý nghĩa, mang bản sắc nhân văn của tổ chức Công đoàn. Chương trình là “cầu nối yêu thương”, khẳng định tổ chức Công đoàn Thanh Hóa là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ.

Tại chương trình Tết sum vầy được truyền hình trực tiếp, hai công nhân lao động đã chia sẻ trong nước mắt về hoàn cảnh thương tâm, éo le của bản thân. Lúc họ đau buồn nhất, công đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ, giúp họ sớm vượt qua nghịch cảnh và vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Thanh Hóa: Những câu chuyện nồng ấm nghĩa tình

Chị Nguyễn Thị Hằng xúc động khi kể về những ngày tháng khó khăn

Cùng các con thắp hương cho chồng, chị Nguyễn Thị Hằng, ở huyện Triệu Sơn bật khóc nói: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng quyết định vào Nam lập nghiệp. Năm 2021, chồng tôi bị mắc Covid-19, do có bệnh nền nên sức khỏe anh rất yếu. Trên đường về quê, đến Bình Thuận thì anh mất. Tôi và các con đau khổ tột cùng khi đưa thi thể anh về quê. Biết được hoàn cảnh gia đình tôi, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Triệu Sơn đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho gia đình. Công đoàn cũng kết nối để tôi có việc làm ổn định trên địa bàn huyện. Các anh chị công đoàn cũng luôn động viên tôi vươn lên trong cuộc sống, tôi cảm động vô cùng. Giờ có việc làm rồi, tôi cố gắng nuôi các con ăn học".

Tết năm nay, chị Vi Thị Lý và các con đã có ngôi nhà mới kiên cố và sạch sẽ. Chị khoe, các con vui và nói: "Mẹ ơi, năm nay có nhà mới rồi, con sẽ chăm quét dọn nhà cửa".

Chị Lý là người dân tộc Thái, chồng mất sớm, một mình chị với đồng lương ít ỏi, chật vật nuôi các con ăn học những năm qua. Ngôi nhà xập xệ, tồi tàn trước đây của chị khiến nhiều người thương cảm. Chia sẻ với khó khăn của chị, LĐLĐ huyện Hà Trung đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ chị xây nhà "Mái ấm Công đoàn".

Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Thanh Hóa: Những câu chuyện nồng ấm nghĩa tình

Chị Vi Thị Lý mong người lao động có hoàn cảnh khó khăn hãy vượt lên trong cuộc sống, hãy tin rằng không ai bị bỏ lại phía sau

Với số tiền 45 triệu đồng được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cùng sự giúp đỡ của người thân, họ hàng, đồng nghiệp, chị đã xây dựng được căn nhà mơ ước. Tết này, gia đình chị được sống trong ngôi nhà ấm áp, yêu thương.

"Thực sự cảm ơn công đoàn rất nhiều, tôi mong rằng những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi đừng nản lòng, hãy cố gắng mạnh mẽ, vươn lên trong cuộc sống, hãy tin rằng không ai bị bỏ lại phía sau" - Chị Lý nói.

Đón tết đủ đầy hơn trong tình yêu thương, đùm bọc

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những kết quả nổi bật, ấn tượng của Công đoàn Thanh Hóa trong năm 2021.

Đồng chí chia sẻ, chương trình hôm nay thực sự xúc động, chan chứa tình cảm, đã thể hiện được tình thương, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, NLĐ.

Các món quà được trao đến đoàn viên, NLĐ không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa rất sâu nặng về mặt tinh thần, gửi gắm trong đó tình đồng chí, đồng nghiệp, tình giai cấp. Đồng chí mong các phần quà ý nghĩa đó góp phần làm vơi đi những khó khăn, giúp mọi người, mọi nhà có cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn trong tình yêu thương, đùm bọc. Đồng chí bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, NLĐ.

"Tôi mong công nhân lao động có mặt ở đây mang tình cảm nồng ấm, không khí ấm áp này về với gia đình, với đồng nghiệp, với những người thân yêu của mình để kể những câu chuyện dài về nghĩa tình công đoàn; về sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp để chúng ta có niềm tin là luôn được quan tâm, không ai bị bỏ lại phía sau, luôn có vòng tay dang rộng của tổ chức Công đoàn chia sẻ với bất kỳ khó khăn nào. Ở đâu có khó khăn, ở đó có công đoàn" - Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Thanh Hóa: Những câu chuyện nồng ấm nghĩa tình

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chia sẻ xúc động khi xem chương trình. Ảnh: MINH HIẾU

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng căn dặn công nhân lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong dịp vui Xuân, đón Tết, để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng và doanh nghiệp. Đồng chí mong sau khi về Tết, công nhân lao động sớm quay lại doanh ngiệp làm việc với năng suất cao, chất lượng tốt, chung sức cùng cả nước khôi phục kinh tế.

Để thực hiện tốt phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau", Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục rà soát các trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Cuối cùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp; cảm ơn sự nỗ lực của đoàn viên, NLĐ Thanh Hóa đã đóng góp rất lớn vào phong trào CNVCLĐ của tổ chức Công đoàn trong năm 2021.

Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Thanh Hóa: Những câu chuyện nồng ấm nghĩa tình
Phó Bi Thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên phát biểu tại chương trình Ảnh: MINH HIẾU

Đánh giá cáo ý nghĩa chương trình "Tết sum vầy-Xuân bình an" của LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: "Đây là chương trình thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, nhằm cụ thể hóa và thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã trở thành phong trào sâu rộng, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, Xuân về. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Công đoàn trong tỉnh và trân trọng cảm ơn tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã góp phần chăm lo NLĐ trên địa bàn tỉnh".

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong các phần quà của tổ chức Công đoàn sẽ mang lại niềm vui cho công nhân lao động, góp phần đem đến cái Tết đầm ấm, tươi vui.

Đồng chí cũng đề nghị công nhân lao động đón Tết an toàn, sau Tết, khi quay trở lại làm việc cần tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động; tinh thần, trách nhiệm, thể hiện ý chí quyết tâm, năng động, sáng tạo; ý chí tự lực, tự cường và khát vọng thịnh vượng; góp phần tích cực xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Tại chương trình, LĐLĐ Thanh Hóa đã trao 300 suất quà cho đoàn viên, NLĐ; trao hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; các nhà tài trợ cũng trao các phần quà hỗ trợ cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn Thanh Hóa: Trao 179 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong chương trình Tết sum vầy

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLD tỉnh Thanh Hóa trao hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên

MAI LIỄU

Xem phiên bản di động