e magazine
02/03/2021 17:05
“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động

02/03/2021 17:05

Sau nhiều địa điểm phát khẩu trang trên địa bàn TP HCM, xe bus khẩu trang đã đến với Khu chế xuất Tân Thuận; Nhà lưu trú công nhân (quận 7. TP HCM). Tại đây, hàng ngàn lao động đã được nhận khẩu trang miễn phí nhằm sử dụng phòng dịch trong thời gian tới.
“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động

Sau nhiều địa điểm phát khẩu trang trên địa bàn TP HCM, xe bus khẩu trang đã đến với Khu chế xuất Tân Thuận; Nhà lưu trú công nhân Sadeco (quận 7, TP HCM). Tại đây, hàng trăm công nhân lao động đã được nhận khẩu trang miễn phí nhằm sử dụng phòng dịch trong thời gian tới.

Người lao động tại Khu chế xuất Tân Thuận (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM) và thanh niên công nhân tại Nhà lưu trú công nhân Sadeco (Lô X.01-06, Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM) vui mừng và bất ngờ khi nhận được khẩu trang chất lượng miễn phí. Theo đó, ngay khi xe buýt khẩu trang xuất hiện tại đây đã thu hút được phần đông công nhân lao động tò mò ra nhận khẩu trang.

"Bus khẩu trang" là dự án tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người dân, công nhân lao động tại các bến xe, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP HCM. Trong thời gian tới, “bus khẩu trang” có thể phát triển đến một số địa phương trong cả nước có dịch Covid-19.

“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động
Người lao động vui mừng khi nhận khẩu trang miễn phí, chất lượng. Ảnh N.N

Tại điểm phát khẩu trang miễn phí lần này, người nhận là công nhân lao động, con em họ đang lưu trú lại nhà lưu trú công nhân. Điều khiến họ thích thú không gì khác chính là chiếc xe bus dài 7m, ngang 3,1m, trên xe đặt hai máy phát khẩu trang cảm ứng tự động. Người lao động đến nhận khẩu trang được hướng dẫn xếp hàng (giữ khoảng cách 2m), đến hệ thống máy thao tác và nhận một túi khẩu trang vải kháng khuẩn.

Xe bus áp dụng nghiêm ngặt các quy định phòng dịch như: Rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách và số lượng người tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Sản phẩm khẩu trang từ xe bus là khẩu trang vải kháng khuẩn Dony được chứng nhận an toàn sinh học, an toàn vật lý và an toàn hoá học, kiểm định theo tiêu chuẩn REACH (Đức).

“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động

Người lao động nhận khẩu trang từ máy tự động. Ảnh N.N

Không chỉ được nhận khẩu trang chất lượng miễn phí, công nhân lao động còn được tham gia vào một số hoạt động như hướng dẫn cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách… Chương trình cũng tuyên truyền đến người lao động về vấn đề tự nguyện khai báo y tế, bằng hình thức đặt banner hoặc loa phát thanh của dự án kết hợp với điểm đặt xe buýt.

Đặng Thị Thu Sương đang làm việc tại Công ty FAPV, hiện sinh sống tại Nhà lưu trú công nhân Sadeco cho biết, đã nhận được một túi khẩu trang miễn phí từ “bus khẩu trang”. Chị Sương thường mua khẩu trang ngoài chợ hoặc hiệu thuốc với giá khoảng mấy chục ngàn một hộp và không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm. Khi nhận được túi khẩu trang Dony với các tiện ích như chống tia UV, kháng khuẩn, … chị rất bất ngờ. Một sản phẩm tốt như thế mà đến tay người lao động miễn phí quả thật khiến người nhận xúc động.

“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động

Công nhân lao động khu lưu trú xếp hàng nhận khẩu trang. Ảnh N.N

“Trước khi dịch bệnh, tôi cũng thường xuyên đeo khẩu trang được mua ngoài hiệu thuốc và chợ. Thú thật tôi chưa từng đặt câu hỏi cho mình về chất lượng của các loại khẩu trang này. Đến hôm nay khi cầm được khẩu trang vải Dony trên tay tôi thấy thật khác về chất lượng. Hiện các bạn sống cùng phòng tôi cũng đã xuống nhận quà tặng miễn phí này”, chị Sương nói.

Ông Lê Thanh Vũ - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP HCM cho biết, thời gian vừa qua thấy Công ty CP Quốc tế Dony - đơn vị chế tạo, vận hành xe “bus khẩu trang” đi phát khẩu trang miễn phí cho người dân thành phố tại các bến xe, nơi đông người dân sinh sống. Do đó, phía trung tâm đã liên hệ và mong muốn được hỗ trợ phát khẩu trang miễn phí cho người lao động tại Khu chế xuất Tân Thuận. Rất may mắn đã được bên phía Công ty Dony đồng ý hỗ trợ khẩu trang cho công nhân, con em nơi họ sinh sống và làm việc tại đây.

“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động
Người lao động rửa tay trước khi nhận khẩu trang miễn phí từ "bus khẩu trang". Ảnh N.N

“Trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP HCM cũng dự kiến tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ích để hỗ trợ những bạn công nhân trẻ vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Những gia đình công nhân có con nhỏ đang đi học cũng được đội ngũ tình nguyện viên tại trung tâm chăm sóc, hỗ trợ trong thời gian nghỉ học vì dịch suốt thời gian qua”, ông Vũ chia sẻ.

Đại diện Công ty CP Quốc tế Dony cho biết, “bus khẩu trang” ra đời là sự áp dụng công nghệ, tự động hóa quy trình, hạn chế tối đa sự tiếp xúc nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Công nhân lao động khu chế xuất đã nhận được khoảng gần 2.000 khẩu trang từ “bus khẩu trang”. Trong thời gian tới, rất có thể “bus khẩu trang” sẽ đến Hà Nội, Hải Dương để hỗ trợ người dân vùng dịch.

Hướng dẫn tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 Hướng dẫn tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021 được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động với ...

Anh Mạnh, anh Tròn, anh Phó và những điều tử tế Anh Mạnh, anh Tròn, anh Phó và những điều tử tế

Chiều qua, phép màu, điều kỳ diệu cùng sự quả cảm và nhanh trí của chàng trai Nguyễn Ngọc Mạnh đã cứu cháu bé ...

Phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 3 trong năm 2021 Phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 3 trong năm 2021

Sau 2 tuần thi sôi nổi, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái ...

Hoài Thương

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động