e magazine
03/05/2021 18:31
Bình Dương: Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp sau kỳ nghỉ lễ

03/05/2021 18:31

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Dương đề nghị doanh nghiệp, người lao động tăng cường cảnh giác ở mức cao nhất.
Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp, đón người lao động sau kỳ nghỉ lễ

BÌNH DƯƠNG: Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp sau kỳ nghỉ lễ

Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương yêu cầu tất cả doanh nghiệp phải tăng cường biện pháp phòng dịch mức độ cao nhất để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa mọi tình huống xấu có thể xảy ra sau kỳ nghỉ lễ.

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, đến nay dịch bệnh Covid-19 ở nước ta vẫn cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình diễn biến phức tạp, khó dự báo do phát hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng.

Đơn vị này yêu cầu các chủ đầu tư, người đứng đầu doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; văn bản số 1745/UBND-VX ngày 26/4/2021 của UBND tỉnh Bình Dương về việc thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 1643/BQL-LĐ ngày 29/4/2021 của Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch.

Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp, đón người lao động sau kỳ nghỉ lễ

Người lao động cần đeo khẩu trang y tế để phòng dịch bệnh.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động quay trở lại Bình Dương làm việc, do đó tất cả các doanh nghiệp cần phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất để phát hiện kịp thời và ngăn ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra tại doanh nghiệp.

Yêu cầu người lao động cài đặt các phần mềm để hỗ trợ cơ quan chức năng truy vết khi có yêu cầu. Doanh nghiệp cần có biện pháp giám sát tốt nhất, phát hiện và khuyến khích người lao động có đi qua vùng dịch (trong các ngày nghỉ lễ) nên tự giác cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, bắt buộc người lao động đeo khẩu trang tại nơi làm việc. Thực hiện đầy đủ hướng dẫn, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; bố trí khoảng cách phù hợp trong dây chuyền sản xuất, trong nhà ăn và tại các nơi có mật độ người lao động cao. Không tụ tập đông người trước cổng nhà máy trước giờ vào và sau giờ tan ca.

Đồng thời, thực hiện nghiêm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ quy định cách ly cho chuyên gia và người lao động làm việc tại doanh nghiệp được nhập cảnh vào Việt Nam.

Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp, đón người lao động sau kỳ nghỉ lễ

Đo thân nhiệt cho công nhân tại nơi làm việc.

Liên quan vấn đề cho phép chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao là người nước ngoài được nhập cảnh làm việc tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và các địa phương quan tâm hỗ trợ giải quyết cho 113 chuyên gia của 56 doanh nghiệp được phép nhập cảnh và thực hiện biện pháp cách ly phòng dịch theo quy định.

Bên cạnh việc hoàn tất các thủ tục theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng dịch khi mời chuyên gia vào làm việc và trả chi phí điều trị trong trường hợp chuyên gia xin nhập cảnh của doanh nghiệp bị mắc Covid-19.

Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp, đón người lao động sau kỳ nghỉ lễ Chủ động phòng dịch tại các khu công nghiệp, đón người lao động sau kỳ nghỉ lễ

Văn bản của LĐLĐ tỉnh Bình Dương về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Bảo Trân, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, nhằm chủ động phòng ngừa và thực hiện nghiêm những biện pháp phòng dịch, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các biện pháp phòng dịch cho đoàn viên, công nhân lao động tại nơi làm việc; trang bị phương tiện, vật dụng cần thiết như khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn…

LĐLĐ tỉnh Bình Dương kêu gọi người lao động cần nâng cao ý thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, cộng đồng; không hoang mang, không chia sẻ các thông tin không chính thống dưới mọi hình thức, tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng dịch. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu, tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Bố trí thêm các điểm đặt nước rửa tay, thực hiện nghiêm kiểm tra thân nhiệt người lao động trước khi vào công ty, giám sát việc đeo khẩu trang, thực hiện vách ngăn tại nhà ăn…

Bài viết: Lê Tuấn

Lộ diện quán quân “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 năm 2021 Lộ diện quán quân “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 năm 2021

“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 trong năm 2021 đã chính thức khép lại vào lúc 20h tối nay (2/5). ...

‘Thác người’ ở các địa điểm du lịch, 5K kiểu gì? ‘Thác người’ ở các địa điểm du lịch, 5K kiểu gì?

Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Sầm Sơn,… cùng hàng loạt “điểm nóng” khi hàng vạn du khách tập trung trong kỳ nghỉ lễ ...

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động

Với nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2021, LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với huyện Đức ...

Xem phiên bản di động