e magazine
06/11/2020 14:30
32 tác phẩm trực tiếp vào chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động"

06/11/2020 14:30

Chiều 5/11 cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” năm 2020 chủ đề “Nét đẹp công đoàn cơ sở” đã đi đến vòng loại cấp Tổng liên đoàn. Tại vòng này, ban tổ chức đã chọn ra 32 tác phẩm vào vòng chung kết cuộc thi (cấp Tổng liên đoàn).

32 tác phẩm trực tiếp vào chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" năm 2020

Chiều 5/11, cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” năm 2020 chủ đề “Nét đẹp công đoàn cơ sở” đã đi đến vòng loại cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tại vòng này, Ban Tổ chức đã chọn ra 32 tác phẩm vào vòng chung kết cuộc thi.

***

Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2020, qua hơn 6 tháng tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 2.000 bức ảnh đến từ các công đoàn, công đoàn cơ sở, công đoàn viên, người lao động gửi về.

Thành phần Ban Giám khảo vòng loại cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến - nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn và đồng chí Trần Thị Ngọc Dung - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn. Trên tinh thần làm việc công tâm và nghiêm túc, Ban Giám khảo đã chọn ra 32 tác phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc thi (cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam).

32 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" 2020

Ban Giám khảo đã chọn ra 32 tác phẩm xuất sắc nhất từ hơn 2.000 tác phẩm gửi về.

Đánh giá về cuộc thi năm nay, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến cho biết: “Năm nay số lượng ảnh nhiều, khẳng định cuộc thi có sự hưởng ứng của nhiều đơn vị cơ sở, thông qua hình ảnh các đơn vị cơ sở đã thể hiện được những hoạt động của mình. Từ đó có thể thấy các công đoàn cơ sở đa dạng các hoạt động và hoạt động công đoàn tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng sản xuất và phong trào thi đua của công nhân, người lao động. Cuộc thi góp phần khích lệ, động viên người lao động, giúp nâng cao chất lượng lao động và chất lượng hoạt động của công đoàn. Điều đó tác động đến sự phát triển của đất nước”.

32 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" 2020
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến - nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh đánh giá cuộc thi.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến đánh giá chất lượng ảnh năm nay cũng tốt hơn so với năm ngoái. Dù chưa thể đạt đến mức nghệ thuật nhưng những tấm ảnh đều toát ra vẻ đẹp gần gũi, chân thực, khắc họa cuộc sống lao động và hoạt động công đoàn. Nghệ sĩ chia sẻ: “Các tác giả đều là người trong cuộc nên những bức ảnh đều rất chân thật, tôi đánh giá đây là chất lượng cao nhất. So với cuộc thi trước, cách thể hiện cũng đa dạng hơn, thậm chí có những bức có thể đạt ngưỡng chuyên nghiệp”.

32 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" 2020

Tác phẩm "Tổ chức Công đoàn luôn sát cánh cùng công nhân lao động" của tác giả Hoàng Quốc Khương (Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam) đoạt Giải Đặc biệt Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" năm 2019.

32 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" 2020

Tác phẩm "Ấm tình mùa lũ" của tác giả Lê Hồng Hà (Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN) đoạt Giải Nhất Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" năm 2019.

Đây là năm thứ hai cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Với chủ đề “Nét đẹp công đoàn cơ sở”, cuộc thi góp phần giới thiệu, quảng bá về hoạt động tiêu biểu của công đoàn cơ sở; biểu dương đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đang hoạt động thiết thực, hiệu quả trong xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn; trong sản xuất, kinh doanh đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Vòng chung kết có 02 hệ thống giải thưởng độc lập là Giải Tương tác và Giải Chuyên môn. Các tác phẩm dự thi có tổng điểm từ cao xuống thấp sẽ đạt các giải tương ứng từ Nhất, Nhì, Ba đến Khuyến khích, cho đến khi hết cơ cấu giải thưởng. Đối với Giải Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ có cơ chế tính điểm riêng.

Tổng giá trị giải thưởng vòng chung kết là 121.000.000 VNĐ, trong đó:

- 01 Giải Đặc biệt: 25.000.000 VNĐ

- 02 Giải Nhất, mỗi giải: 15.000.000 VNĐ

- 04 Giải Nhì, mỗi giải: 7.000.000 VNĐ

- 06 Giải Ba, mỗi giải: 3.000.000 VNĐ

- 20 Giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 VNĐ


Bài: Minh Minh

Xem phiên bản di động